Một trung tá công an bị cách chức, khai trừ Đảng

Một trung tá công an ở Tiền Giang để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng. Người này vừa bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã có quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với Trung tá Đinh Vĩnh Triều - nguyên Phó trưởng Công an phường Nhị Mỹ (thị xã Cai Lậy).

Theo đó, ngày 26/9/2017, Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy có quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với Trung tá Triều là thỏa đáng. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giữ nguyên hình thức kỷ luật này. Hiện ông Triều cũng bị cách chức Phó trưởng Công an phường.

Theo quyết định của Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy, trung tá Triều khi công tác ở phường Nhị Mỹ đã có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng.

Cụ thể, ông Triều đứng tên hộ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh bán bao, dây… ở xã Hậu Thành, huyện Cái Bè. Ông không đăng ký thuế, không nộp thuế và không xây lấp hệ thống khí thải, nước thải theo quy định.

Cơ quan chức năng kiểm tra lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính hộ kinh doanh nhiều lần. Tuy nhiên, Trung tá Triều không chấp hành và khắc phục vi phạm.

Ngoài ra, cơ sở của ông Triều đứng tên làm chủ không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh từ ngày 1/12/2016. Ông còn làm giả hộ khẩu để đăng ký địa chỉ hộ khẩu và cư trú nhằm được cấp giấy phép kinh doanh.

Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy cho rằng, Trung tá Triều được đào tạo cơ bản về trình dộ chuyên môn nghiệp vụ, am hiểu quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, về hoạt động của cơ sở kinh doanh nhưng lại để xảy ra nhiều vi phạm.

Những vi phạm này rất nghiêm trọng, làm mất uy tín bản thân, của ngành công an và tổ chức Đảng. Điều này khiến nhiều người dân phản ứng, gây ra dư luận xấu trong xã hội.

Trong quá trình cơ quan có thẩm quyền tại địa phương xử lý vụ việc, trung tá Triều không thành khẩn nhận trách nhiệm và sai phạm.

mot trung ta cong an bi cach chuc khai tru dang Cách chức bí thư Đảng ủy thị trấn Tiên Lãng

Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa thi hành kỷ luật cách toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Tuyên ...

mot trung ta cong an bi cach chuc khai tru dang Sau tin xấu về ông Trần Bắc Hà, cổ phiếu BID sẽ ra sao?

Dù không còn là chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV, tuy nhiên những ảnh hưởng tiêu cực từ trong quá khứ của ...

mot trung ta cong an bi cach chuc khai tru dang UBKTTW: Khai trừ Đảng đối với nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà

UBKT Trung ương vừa có quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà - nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.