Mùa sen nở, điểm danh 5 hồ sen đẹp nhất Việt Nam

Trải dài khắp dải đất Việt Nam hình chữ S, người ta có thể bắt gặp hình ảnh những bó sen nở e ấp khắp mọi nơi. Hè đến, cũng là mùa sen nở rộ, đừng quên đến 5 hồ sen đẹp nhất Việt Nam dưới đây để thưởng thức vẻ đẹp bình dị của loài hoa này.
mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam Mỗi năm có một mùa sen: Người người tìm về khu Hồ Tây chụp ảnh

Đầm sen Hồ Tây - Hà Nội

Giữa chốn thủ đô ồn ào, đông đúc, đầm sen Hồ Tây dịu dàng, thanh mát như một điểm nhấn thu hút du khách mỗi dịp hè sang. Sen Hồ Tây có diện tích rộng bát ngát, trải dài khắp mặt hồ, sen trong hồ nổi tiếng bởi búp sen to, canh sen hồng đậm căng tràn sức sống.

Thời điểm thích hợp nhất để vãn cảnh Tây Hồ, ngắm những bông sen e ấp nở là vào buổi sáng, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên kẽ lá. Buổi chiều tà, khi hương sen bắt đầu tỏa ngát quanh mặt hồ cũng là thời gian thích lý tưởng trong ngày để tìm đến hồ sen.

Đến đầm sen Hồ Tây mùa này, bạn sẽ được đắm chìm trong một khoảng không gian nên thơ, lãng mạn. Tại đầm sen, du khách có thể vãn cảnh, thưởng thức không khí trong lành, ghé các quán trà mạn uống trà sen, nhâm nhi mứt sen thanh cảnh. Hằng năm, cứ mỗi độ sen nở, người dân Hà Thành lại nô nức trong tà áo dài, áo yếm khoe sắc cùng những đóa sen.

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Đầm sen Hồ Tây dường như không còn xa lạ với người dân miền Bắc. (Ảnh: Hà Nội)
mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Thời gian này, đầm sen là nơi tìm đến để lưu giữ hình ảnh của các nam thanh nữ tú Hà Thành. (Ảnh: thaophuongnguyen)

Đầm sen Tịnh Tâm - Huế

Đến du lịch Huế vào mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều hồ sen nằm trải dài khắp nội đô. Trong số đó, đầm sen Tịnh Tâm là điểm đến nổi tiếng nhất. Truyền thuyết kể rằng, trước đây, đầm sen này được trồng và nuôi dưỡng để phục vụ ẩm thực cho hoàng cung và vua. Tại đây, sen được bồi dưỡng bằng lớp phù sa màu mỡ nên hạt sen tròn, thơm ngon không đâu sánh bằng.

Đến đầm sen Tịnh Tâm, du khách được chiêm ngưỡng những bông sen mỏng manh trước gió. Những cánh sen mềm mại, dịu dàng khiến du khách muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Đến Huế ngay, để tận hưởng vẻ đẹp yên bình vùng Cố Đô, chiêm ngưỡng đầm sen Tịnh Tâm đua nhau khoe sắc.

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Vẻ đẹp thu hút của đầm sen Tịnh Tâm. (Ảnh: vntrip)
mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Hồ Tịnh Tâm mướt một màu xanh, hồng của loại sen vương giả. (Ảnh: domino)

Đầm sen Đồng Tháp

Nhắc đến những hồ sen đẹp, không thể quên hồ sen Đồng Tháp, hồ sen đi vào câu ca dao mà bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng thuộc lòng: "Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ." Đầm sen Tháp Mười là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất tại đồng bằng sông Cửu Long.

Một điều đặc biệt, sen Đồng Tháp quanh năm khoe sắc, đến Đồng Tháp bất kỳ mùa nào trong năm, bạn đều được chiêm ngưỡng những búp sen nở khắp mặt hồ. Đầm sen Đồng Tháp ẩn chứa một phong cảnh hết sức nên thơ, lãng mạn. Đến đây, bạn cũng đừng quên trải nghiệm chèo thuyền quanh hồ, câu cá và hái hoa sen cùng người dân Đồng Tháp. Còn gì tuyệt vời hơn là trong vai một người dân thổ địa, chèo thuyền vãn cảnh đầm sen, ngắm những búp sen tỏa hương thơm ngát!

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Sen Đồng Tháp như biểu tượng đặc biệt nhất tại Việt Nam. (Ảnh: triphunter)
mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Đầm sen Đồng Tháp quanh năm thu hút khách du lịch đến vãn cảnh, ngắm sen. (Ảnh: quintramm)

Bàu sen Mũi Né - Phan Thiết

Bàu sen Mũi Né nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 60km về phía Đông Bắc. Bàu sen là một hồ nước ngọt lớn, trồng nhiều sen với mục đích thu hoạch hạt và ngó. Sen tại Mũi Né được yêu thích bởi một khung cảnh vô cùng lạ lẫm, đó là sự kết hợp độc đáo giữa đầm sen và đồi cát. Ai đến bàu sen Mũi Né, đều đọng lại một cảm giác thanh bình, thơ mộng bởi cảnh đầm sen hiền lạc giữa một vùng cát trắng nóng bỏng.

Thời gian thích hợp nhất để đến bàu sen Mũi Né vãn cảnh là vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 dương lịch hằng năm. Đây là khoảng thời gian mùa sen đang nở rộ, hãy cùng bạn bè và những người thân yêu đến Bàu sen Mũi Né để tận hưởng hết vẻ đẹp thanh bình của miền đất này.

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Một nét chấm phá độc đáo trong lòng Phan Thiết. (Ảnh: Phan Thiết)
mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Ngồi thuyền ngắm bàu sen, dạo quanh các bãi cát trắng là trải nghiệm tuyệt vời khi đến Mũi Né. (Ảnh: dulichphuot)

Đầm sen rừng hoang Bảy Mẫu

Nơi đây được ví von như một "Đồng Tháp Mười thu nhỏ" giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp. Thuộc xã Phước Long, quận 9, cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km, cảnh sắc rừng hoang Bảy Mẫu tương đối hoang sơ và thanh tịnh. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng mỗi dịp cuối tuần dành cho du khách gần xa đến nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, đầm sen tại đây mang vẻ thanh bình chốn miền quê, đến đây, bạn sẽ cảm thấy bình yên, thư thái hơn rất nhiều.

Đầm sen tại rừng hoang Bảy Mẫu vô cùng thi vị, mùa hè, những bông sen bắt đầu tỏa hương khắp vùng quê thanh bình. Những ngày cuối tuần, tạm gác công việc bộn bề, bắt một chuyến xe trở về Phước Long, nghe tiếng ếch nhái xào xạc, ngắm đầm sen hồng hay xúng xính áo quần để lưu lại những tấm hình đẹp thì còn gì tuyệt vời hơn nữa!

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Hoa sen mang nét đẹp riêng biệt mà không loài hoa nào có được. (Ảnh: Dantri)
mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam
Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay các hồ sen đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc mùa hè đẹp dịu dàng trong tầm tay này. (Ảnh: Mytruong)

###HỒ SEN

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam Những bình sen giản dị thanh khiết tỏa hương trong nhà của nữ kỹ sư nông nghiệp

Làm nghề gắn bó với thiên nhiên, cây cỏ, chị Thu Hương có sở thích cắm hoa. Đặc biệt, trong nhà chị luôn dịu dàng ...

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam Đi ngay thôi, sen ở Hồ Quan Sơn đang nở rộ!

Hiện tại đang là thời điểm hồ Quan Sơn bước vào mùa sen đẹp nhất trong năm, sen ở đây nở rộ, ngập tràn cả ...

mua sen no diem danh 5 ho sen dep nhat viet nam Đầm sen Tam Đa đẹp ngỡ ngàng giữa lòng Sài Gòn

Đầm sen Tam Đa với không gian xanh ngút mắt, sen nở rực rỡ là điểm đến lý tưởng cuối tuần cho những ai muốn tìm ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.