Muốn đặt chân vào Mỹ phải khai báo tài khoản mạng xã hội

Du khách muốn đặt chân vào nước Mỹ đều phải cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội của mình trong đơn xin cấp thị thực. Đây là đề xuất vừa được Bộ ngoại giao Mỹ đưa ra.
muon dat chan vao my phai khai bao tai khoan mang xa hoi 5 địa danh chỉ nghe tên đã không muốn đến

Du khách muốn đặt chân vào nước Mỹ đều phải cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội của mình trong đơn xin cấp thị thực. Đây là đề xuất vừa được Bộ ngoại giao Mỹ đưa ra.

Trước đó, yêu cầu tương tự từng xuất hiện trong đơn xin cấp thị thực vào Mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là điều khoản bắt buộc, ngoài ra chỉ có một tỷ lệ nhỏ người xin thị thực phải trả lời câu hỏi này. Công chúng sẽ có 60 ngày để đưa ra ý kiến bình luận về đề xuất của Bộ ngoại giao Mỹ.

muon dat chan vao my phai khai bao tai khoan mang xa hoi

Trong trường hợp đề xuất được thông qua, người nộp đơn sẽ phải liệt kê tài khoản trên một số nền tảng mạng xã hội cụ thể. Trong đó bao gồm các ID dùng để nhận dạng trong khoảng thời gian 5 năm trước ngày nộp đơn.

Đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ Mỹ nhằm thu thập thông tin về các hoạt động truyền thông xã hội của du khách Mỹ khi họ nhập cảnh vào nước này. Quy định này được thúc đẩy bởi Quốc hội Mỹ sau vụ xả súng tại San Bernardino. Ngành thuế và hải quan Hoa Kỳ cũng đang tìm kiếm các doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ việc xử lý dữ liệu, tuy nhiên vẫn chưa có cái tên chính thức nào được chỉ định.

Tuấn Nghĩa

(Theo TheVerge)

'MỜI XEM THÊM'

muon dat chan vao my phai khai bao tai khoan mang xa hoi 9 lễ hội ẩm thực tưng bừng hút du khách đến với mùa thu nước Mỹ
muon dat chan vao my phai khai bao tai khoan mang xa hoi 9 thị trấn nhỏ 'sắp' nổi tiếng của Mỹ, nhiều người thích nhưng ít người dám đi
chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.