Muốn giữ eo, giảm cân đừng 'ngã' vào 10 quán bún chả này

 Trời lạnh, thưởng thức một bát bún với dăm miếng chả được nướng trên bếp than hoa thơm lừng, ngọt thịt, tẩm ướp vừa vặn mà không bị khô, ăn cùng với đĩa bún tươi, thêm rau sống, ớt chưng,... thấy thật thú vị!

Bún chả Obama (bún chả Hương Liên)

Địa chỉ: 24 Lê Văn Hưu, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 40.000 - 60.000 đồng

Quán bún chả gây sốt sau khi được Tổng thống Mỹ Obama dùng bữa cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Quán bún luôn trong tình trạng kín khách và suất combo Obama được gọi nhiều nhất, gồm bún chả và nem hải sản, một chiếc nem hải sản khá to do cuốn nhiều nhân.

Nước chấm chả được nêm nếm vừa miệng, không bị ngọt hay chua quá, chả thịt nửa nạc nửa mỡ, ăn mềm mềm thơm và có vị giòn giòn mọng nước. Chả băm đều tay, ngấm gia vị, thịt xay nhuyễn, thơm vị hành khô. Giá 50.000 đồng/ suất đầy đặn.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Sean ate nyc now asia)

Bún Chả Hàng Quạt

Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 25.000 - 40.000 đồng

Là một quán bún chả vỉa hè gần với khu nhiều văn phòng nên buổi trưa thường rất đông khách, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm.

Ở đây thịt nướng chín vừa tới, nên khi ăn thịt băm cũng như thịt miếng vẫn có độ ngọt, thơm của thịt, không bị khô. Tuy nhiên mắm nêm hơi ngọt, mặn nên bạn có thể cho thêm 2,3 thìa dấm tỏi để làm giảm bớt và tăng phần chua dịu hơn nhiều. Quán nằm trong con ngõ nhỏ phố Hàng Quạt, dọc ngõ kê bàn để khách vào ăn bún.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Hetagram)

Bún chả Bát Sứ

Địa chỉ: 23 Bát Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 35.000 - 80.000 đồng

Là một trong những quán bún chả khiến thực khách "nức lòng" bởi một bát ở đây có giá 30.000 đồng nhưng rất nhiều thịt và đầy đặn, bao gồm cả chả viên và chả miếng. Thịt ở đây phần nhiều là nạc, ít mỡ nên dễ ăn hơn. Nước chấm dễ chịu, không bị ngọt quá tạo cảm giác đậm đà vừa miệng hơn. Hàng bún chả này có diện tích cũng khá khiêm tốn, chỉ có vài bộ bàn ghế bày dọc trong ngõ là đủ để các thực khách đến ngồi ăn mỗi buổi trưa rồi. Quán bán từ 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Fuongsfood)

Bún chả Tuyết Béo

Địa chỉ: Số 4 Ngõ 71 Hoàng Văn Thái, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Khung giá: 25.000 - 39.000 đồng

Bún chả ở đây cũng được nhận xét cao về chất lượng, bún tươi ăn kèm cùng chả đươc nướng vàng ruộm, giòn thơm, ăn kèm với nước chấm được pha vừa ngon, đậm đà. Khi mua mang về sẽ được kèm cả rau sống và tỏi ớt. Quán chuyên bún chả 25.000 đồng một suất nên không có nem.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Đỗ Hải Phương)

Bún chả Bình Chung

Địa chỉ:88 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 40.000 - 65.000 đồng

Bún chả Bình Chung cũng thuộc vào hàng những quán bún ngon có tiếng của Hà Nội nhưng không vì thế mà chất lượng bị giảm sút. Mặc dù luôn tấp nập thực khách nhưng thái độ phục ụ từ chủ hàng đến nhân viên đều rất nhiệt tình.

Thịt được chọn kỹ được tẩm ướp gia vị cẩn thận, thực khách gọi đến đâu quán nướng đến đó nên tạo cảm giác nóng sốt, thơm ngon. Bên cạnh đó, nước chấm pha vừa, ngon không quá chua hay quá ngọt, đặc biệt là món nem cua bể rất ngon, đáng để bạn thưởng thức.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Hiencham)

Bún chả phố cổ Ngọc Dung

Địa chỉ: Ki Ốt 6, Nhà 8, Ngõ Tự Do, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 15.000 - 25.000 đồng

Bún chả ở đây có vẻ ổn nhất ở khu kinh tế với nước mắm vừa miệng, thịt ướp đậm đà, nướng không cháy. Quán có bán bún chả và bún trộn. Không gian không rộng nhưng bù lại phục vụ tốt và sạch sẽ. Chất lượng bún ở đây khá chuẩn từ thịt tới nước chấm đều được chế biến vừa miệng. Ngon - rẻ - phong cách phục vụ nhanh nhẹn nhiệt tình là ưu điểm của quán.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Maichi)

Bún chả que tre

Địa chỉ: 116D5 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 30.000 - 50.000 đồng

Quán bún chả que tre tạo được sự ấn tượng và chẳng hề thua kém các hàng trên phố cổ, một suất 30.000 đồng đầy đặn, nước chấm ngon, thịt ướp thơm, chủ quán nhiệt tình. Thịt viên mềm, khi ăn rõ vị tỏi, hành, sả và mùi nướng thơm đúng vị. Quán nướng chả bằng que tre, thật ra nó không làm thay đổi mùi vị lắm so với vỉ sắt nhưng tạo cảm giác độc và lạ hơn. Nem tại đây 6.000 đồng/chiếc nhân đầy đủ, vỏ giòn, rán nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Nước chấm chua ngọt, quán sẽ để riêng ớt và tỏi để khách ăn tự cho với lượng mình thích. Nước chấm nhiều đu đủ và cà rốt, chua cay mặn ngọt đủ cả.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
tuananh

Bún chả Khương Huy

Địa chỉ: 34 Hoàng Hoa Thám, Quận Hà Đông, Hà Nội

Khung giá: 45.000 - 50.000 đồng

Quán có diện tích khá nhỏ nhưng bàn ghế sạch sẽ nên tạo được ấn tượng tốt. Điểm nổi bật nhất ở đây là sợi bún sạch. Ở đây vốn là xưởng bún chuyên cung cấp bún cho các hệ thống nhà hàng lớn, giờ muốn mở ra một nơi để mọi người không những được ăn bún sạch mà cả thịt sạch, rau sạch. Chả rán chín tới nên có độ mềm, nhiều người thích ăn xém xém hơn một tí thì chắc không khoái bằng. Nước chấm vừa miệng, rau đảm bảo hai tiêu chí ngon và sạch. Giá hơi cao so với các hàng bún chả thông thường, 45-50.000 đồng cho một suất.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Rumikomaeda)

Bún chả Lý Nam Đế

Địa chỉ: 3 Lý Nam Đế, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 30.000 - 50.000 đồng

Quán bún chả lâu đời nằm ở ngay đầu phố Lý Nam Đế, được yêu thích bởi nước chấm ở đây pha vừa vặn, nhiều dưa gót. Một bát 30.000 đồng đầy đặn thịt. Thịt mềm và không bị khô do có cả phần mỡ. Một điều đặc biệt nữa là ở đây có rau khá tươi, và có rau muống chẻ để ăn kèm cùng.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Food htlam)

Bún chả Tô Hiệu

Địa chỉ: 102 B8 Tô Hiệu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Khung giá: 20.000 - 40.000 đồng

Một suất bún chả ở đây có giá trung bình là 30.000 đồng, khá nhiều bún và thịt. Tùy theo từng khẩu vị của mỗi người nhưng phần mắm nếm được đánh giá hơi mặn, nên bạn có thể gia giảm bằng cách vắt thêm quất hoặc dấm tỏi.

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong
(Ảnh: Nguyen manhtien)

Bạn đang theo dõi chuyên đề món ngon quán hay

HÀ NỘI TOP 100

Đây là list không thể bỏ lỡ

10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong Top quán cà phê trứng được lòng du khách ở Hà Nội
10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong Top quán bún vịt - ngan được lòng thực khách ở Hà Nội
10 quan bun cha nhat dinh phai thuong thuc khi ha noi vao dong Thèm tô cháo ngon ở Hà Nội, nhất định phải tìm đến 10 quán này
chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.