Mỹ nam đồng tính Việt Nam: ‘Xấu đúng là một cái tội’

 "Mình nhận ra một chân lý: "Xấu đúng là một cái tội". Thế nên, với các bạn, hãy luôn cần làm đẹp cho chính mình. Mình đẹp mình mới có rất nhiều đặc ân khác nhau."

Nguyên Anh, một người mẫu tự do, nổi tiếng từ khi những xếp hình tình yêu ngọt ngào với bạn trai đồng tính được đăng tải trên mạng. Sở hữu ngoại hình bắt mắt, chiều cao 1m91, Nguyên Anh khiến nhiều chàng trai không khỏi ghen tị. Thế nhưng, ít ai biết, chàng trai 9X này từng có một thân hình béo ú và sống trong cảnh bị nhiều người chê cười, dị nghị.

my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
Nguyên Anh ở thời điểm trước và sau khi giảm cân.

Quyết giảm cân vì bị chê “là voi ở rạp xiếc”

So sánh hai thời điểm trước và sau giảm cân, chàng trai 9X bật cười tưởng tượng: “Đó như là đêm tối và bình minh vậy!”

Nguyên Anh kể lại quãng thời gian ấy: "Từ nhỏ, mình đã ăn rất nhiều và mập ú từ lúc ấy. Càng lớn, mình càng đồ sộ, có lúc cân nặng lên tới 120 kg. Mình đi đâu ai cũng chê. Hồi nhỏ, mình rất mê thời trang nên luôn tìm kiếm quần áo về mặc cho giống nhân vật trong ảnh. Nhưng mà mập thì mặc không bao giờ đẹp. Đã vậy, lúc đi ra đường, ai cũng nhòm khó, kì thị, tỏ vẻ khó chịu. Nhiều lúc mình buồn lắm. Cảm thấy như bị tất cả mọi người bỏ rơi."

my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
Chàng mỹ nam có thời điểm tăng lên tới 120 kg.

Chàng mỹ nam đồng tính vẫn còn nhớ một câu nói của người khác chê bai mình béo: "Một lần có người nói mình: "Đã mập mà còn bày đặt thời trang như con voi trong rạp xiếc." Câu nói ấy làm mình nhớ mãi. Quyết định lấy câu này làm động lực phục thù.” Những lời chê bai khiến Nguyên Anh nung nấu lên kế hoạch giảm cân.

Phải đến năm 18 tuổi, sau khi xem bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn Quốc, trong lòng chàng trai 9X trỗi dậy “thèm khát” sẽ sở hữu một thân hình đẹp như nam nhân vật chính. Khao khát cháy bỏng được diện những trang phục đẹp, được một lần sải chân lên sàn diễn, lấy hết can đảm, nghị lực, chàng trai trẻ lập một kế hoạch giảm cân chi tiết.

Hành trình giảm cân của chàng trai 9X

Nguyên Anh chia sẻ: "Mình lên lịch ăn và luyện tập chặt chẽ. 3 bữa mỗi ngày, mình đều ăn rau với thịt, không ăn tinh bột. Quan trọng nhất đầu luôn lập trình sẵn: "Nói không với các món ngon". Người mập như mình rất thèm ăn, mức độ thèm đồ ăn ngon gấp người khác rất nhiều lần. Mình chịu khó ăn rất nhiều rau và uống nước. Có lẽ vì kiên trì 2 nguyên tắc đó mà mình vẫn giữ dáng và có làn da đẹp. Về tập thể dục, mỗi ngày mình chạy bộ 1 tiếng đồng hồ.

Ban đầu người béo khó áp dụng ngay việc ăn ít tập luyện nhiều. Mình phải chia ra, 2 tuần ăn rau. Sau đó, tuần tiếp theo ăn bình thường nhưng ít đi so với ban đầu. Nói không với việc ăn sau 7 giờ. Tập thể dục, 2 tuần tập và 1 tuần luyện tập nhẹ nhàng nhưng nhất quyết không phải vì tập mà ăn nhiều."

my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
Hiện tại, Nguyên Anh đang sở hữu thân hình chuẩn.

Đến giờ đây, khi sở hữu thân hình bắt mắt, chiều cao 1m91, Nguyên Anh khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Những người gặp chàng trai này trước thời điểm giảm cân đều bất ngờ vì sự "lột xác" nhanh chóng này.

Nguyên Anh cho hay: "Ban đầu gia đình mình rất lo khi mình lên kế hoạch giảm cân. Sợ mình buồn, ba mẹ không bao giờ nói gay gắt hay chê bai. Đến khi mình giảm cân thành công và trở thành người mẫu. Ba mẹ rất vui và còn thường xuyên chia sẻ với hàng xóm. Ba mẹ tự hào và khoe rất nhiều về mình."

“Xấu đúng là một cái tội”

Sau giảm cân, Nguyên Anh cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. "Công việc rất mở rộng với mình. Mình cảm thấy được tôn trọng hơn, nhiều bạn bè hơn. Mình nhận ra một chân lý: "Xấu đúng là một cái tội". Thế nên, với các bạn, hãy luôn cần làm đẹp cho chính mình. Mình đẹp mình mới có rất nhiều đặc ân khác nhau."

Trả lời câu hỏi về phản ứng của bạn trai khi nhìn thấy sự khác nhau giữa trước và sau khi giảm cân Nguyên Anh bật cười kể: "Lúc xem lại ảnh ngày mình béo. Khang Lê, bạn trai mình có bảo: "Sao trước chồng béo dữ vậy. Nếu em gặp chồng lúc đó chắc em xỉu mất vì béo. May mà đẹp trai rồi mới gặp." Lúc sau, Khang Lê lại thủ thỉ: "Em yêu tính chồng chứ không phải vì béo mập hay gầy đâu!".

my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
Nguyên Anh và bạn trai.

Hiện tại, Nguyên Anh đang cảm nhận cuộc sống của mình khá hoàn hảo. Một công việc yêu thích, một cuộc tình gần 5 năm, được bạn bè gia đình luôn bên cạnh ủng hộ, với Nguyên Anh, đó tất cả là sau sự nỗ lực cố gắng không ngừng giảm cân. Mỗi khi nhìn vào gương, thấy mình thật khác, chàng trai trẻ cảm thấy tự hào vì những gì mình đã làm được. Hạnh phúc hơn khi mọi nỗ lực đều được đền đáp.

Chàng trai trẻ cũng dành lời khuyên đến cộng đồng LGBT: “Mình là LGBT. Mình rất đặc biệt. Bạn hãy làm cho mình “đặc biệt” hơn bằng giá trị tốt đẹp. Hãy luôn làm đẹp cho mình. Hãy luôn cống hiến cho xã hội. Hãy tự hào mình có thể làm được. Đó là cách để bạn chứng minh rằng, những người như chúng ta đều có giá trị tuyệt vời.”

Một số hình ảnh của Nguyên Anh sau giảm cân:

my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
my nam dong tinh viet nam xau dung la mot cai toi
chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.