Nacho - từ 'tội đồ ngây ngô' đến chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018

Tỏ ra non kém về kinh nghiệm trước một Ronaldo 33 tuổi tinh quái, song Nacho đã biết cách sửa sai khi đem về siêu phẩm đẹp nhất từ khi World Cup 2018 khởi tranh cho tới giờ.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Nacho đã có pha đối mặt với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Ronaldo. Mặc dù đã quá hiểu lối chơi của người đồng đội cùng khoác áo Real, song hậu vệ phải người Tây Ban Nha vẫn cho thấy anh còn thiếu nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với những cầu thủ già dơ như CR7.

nacho tu toi do ngay ngo den chu nhan cua ban thang dep nhat world cup 2018
Nacho không phạm lỗi, nhưng vẫn có penalty cho Ronaldo (Ảnh: Reuter)

Trong một tình huống bóng không mấy nguy hiểm từ phía cánh trái, Ronaldo đảo chân và đẩy bóng đi sâu vào vòng cấm. Dù tác động của Nacho gần như bằng không, Ronaldo vẫn ngã đủ để thuyết phục trọng tài chính phải thổi phạt đền.

Sự non nớt trong những pha tranh chấp của hậu vệ sinh năm 1990 đã phải "trả học phí" bằng một tình huống penalty. Và đương nhiên, một chuyên gia trên chấm phạt đền như Ronaldo không đời nào bỏ lỡ cơ hội. Nacho cay đắng nhìn Ronaldo nháy một mắt với mình. Cái nháy mắt đầy tinh quái ấy của tiền đạo người Bồ càng khẳng định thêm chắc chắn 1 điều: không chỉ Nacho, khán giả, trọng tài mà cả công nghệ VAR - thứ mang đến sự công bằng cho World Cup 2018 cũng bị đánh lừa.

Bị gắn mác tội đồ khi khiến đội nhà bị dẫn trước ngay từ những phút đầu, Nacho vẫn chơi bình tĩnh và tập trung làm tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Thực tế, ở những phút tiếp theo, hậu vệ bị Real "ghẻ lạnh" vẫn thi đấu vững chãi bên hành lang cánh phải. Ngoài tình huống hớ hênh để cho CR7 qua mặt, anh chứng tỏ mình xứng đáng có được vị trí chính thức trong đội hình của Fernando Hierro.

Và phút giây sửa sai cho Nacho cuối cùng cũng đến. Phút 56, sau nỗ lực đi bóng bên phía hành lang cánh trái của Isco, bóng được hậu vệ Bồ Đào Nha phá ra và tìm đến đúng chân của cầu thủ 28 tuổi này. Không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ, Nacho vung chân, tung ra cú sút demi-volley chéo góc đầy hiểm hóc hạ gục thủ thành Rui Patricio.

nacho tu toi do ngay ngo den chu nhan cua ban thang dep nhat world cup 2018
Cú dứt điểm hiểm hóc của Nacho đang dẫn đầu top những bàn thắng đẹp tại World Cup 2018

Bàn thắng này đang tạm dẫn đầu danh sách những bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2018 này. Tuy nhiên, rất tiếc, siêu phẩm của Nacho lại không đủ giữ lại 3 điểm ở lại với La Roja bởi sau đó, vào phút 89, Ronaldo thực hiện thành công pha đá phạt hàng rào đầy tinh tế, buộc David De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Cận cảnh hai tình huống tội đồ và người hùng của Nacho trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ.

Hòa trận này và chỉ có một điểm khi rời sân Fisch, song Tây Ban Nha của Nacho vẫn sáng cửa đi tiếp bởi hai đối thủ của họ ở lượt trận tiếp theo chỉ là Ma rốc và Iran, hoàn toàn không phải là những cái tên có thể trở thành chướng ngại vật xứng đáng để cản bước nhà cựu vô địch World Cup tiến vào vòng sau.

Lịch thi đấu vòng bảng của Tây Ban Nha tại World Cup 2018:

- 1h00, 16/6: Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha (VTV3, VTV3HD)

- 1h00, 21/6: Iran vs Tây Ban Nha (VTV6, VTV6HD)

- 1h00, 26/6: Tây Ban Nha vs Ma rốc (VTV6, VTV6HD)

nacho tu toi do ngay ngo den chu nhan cua ban thang dep nhat world cup 2018 Video hightlight Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Xuất sắc 'người hùng' Ronaldo

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha xứng đáng là bữa tiệc được chờ đợi nhất ngày thi đấu thứ 2 của ...

nacho tu toi do ngay ngo den chu nhan cua ban thang dep nhat world cup 2018 Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha, bảng B World Cup 2018: Mãn nhãn bữa tiệc 6 bàn thắng

Trận đấu tâm điểm của bảng B, lượt trận đầu tiên của VCK World Cup 2018 sẽ là cuộc đọ sức giữa Bồ Đào Nha ...

nacho tu toi do ngay ngo den chu nhan cua ban thang dep nhat world cup 2018 Tây Ban Nha thất bại, Real Madrid sẽ là tội đồ

Câu chuyện “đi đêm” hay còn gọi là “chơi hai mang” của HLV Julen Lopetegui có một điều gì đó rất lạ phía hậu trường.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.