Nếu chỉ có 1 ngày ở Busan

Đa số du khách khi nghĩ về Hàn Quốc thì sẽ nghĩ ngay đến Seoul, một thủ đô quyến rũ, nơi có các trường đại học uy tín, các nghệ sỹ nổi tiếng, trung tâm mua sắm sầm uất và lịch sử châu Á cổ đại. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì lựa chọn đến Busan cũng là một ý kiến hoàn hảo.

Nằm trên bờ biển phía đông nam, Busan là thành phố lớn thứ hai ở Hàn Quốc và là một trong những thành phố cảng lớn nhất châu Á. Cách Seoul ba tiếng đồng hồ bằng đường sắt cao tốc, Busan luôn nằm trong danh sách những điểm đến nhất định phải đi của Hàn Quốc.

Bãi biển Haeundae

Ở Busan có rất nhiều bãi biển đẹp và Haeundae là một trong những bãi biển như thế. Đến đây bạn có thể tản bộ dọc bãi biển, cảm nhận những làn sóng nhẹ nhàng khẽ chạm vào đôi chân của bạn. Khu vực xung quanh bãi biển rất sôi động có nhà hàng, mua sắm, spa để bạn tận hưởng.

Không chỉ đơn thuần là một bờ biển đẹp, nước biển trong xanh và khí hậu mát mẻ. Bãi biển Haeundae còn thường được chọn làm nơi diễn ra các hoạt động lễ hội vô cùng vui nhộn có quy mô lớn là sân chơi cho người dân trong nước và quảng bá hình ảnh biển đến với khách du lịch quốc tế.

Vào mùa hè tại đây còn diễn ra lễ hội cát khổng lồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh cát khổng lồ, được tắm cát nóng và được tham gia những trò thể thao biển…

neu chi co 1 ngay o busan
Janine

Thủy cung sinh vật biển Busan

Nếu bạn đi du lịch với trẻ nhỏ hoặc nếu thời tiết nóng bức, bạn có thể dành chút thời gian tại Thủy cung Busan, cách Haeundae Beach một vài bước chân.

Thủy cung có chứa hơn 200 loài biển khác nhau, bao gồm cá, rùa, chim cánh cụt. Đường hầm dài 80m, các bể cá có tổng diện tích lên tới 36.000 m và nhiều tính năng như một công viên ngoài trời. Trên cùng là các quầy hàng lưu niệm và nhà hàng ăn uống. Du khách mạo hiểm hơn cũng có thể tham gia một khóa học lặn biển tại hồ cá rất thú vị.

neu chi co 1 ngay o busan

Đảo Dongbaekseom

Ngoài những cây xanh rợp bóng và tầm nhìn tuyệt đẹp hướng thẳng ra mặt nước trong xanh đẹp như tranh vẽ, đảo Dongbaekseom còn là nơi bạn có thể khám phá Nurimaru APEC House (Trung tâm hội nghị APEC Nurimaru) - Một hội trường quốc tế tổ chức các các hội nghị thượng đỉnh APEC.

neu chi co 1 ngay o busan
Ảnh: Onewing1001
neu chi co 1 ngay o busan
Ảnh: Joeljoelhow

Cây cầu Gwangan

Từ hòn đảo Dongbaekseom và APEC House, bạn cũng có thể phóng tầm mắt ra phía xa chiêm ngưỡng cây cầu nổi tiếng của Busan, Gwangan - Được mệnh danh cây cầu treo dài nhất Hàn Quốc, kết nối Haeundae-gu với Suyeong-gu.

Vẻ đẹp của cây cầu ngoạn mục nhất là vào ban đêm, khi cây cầu được chiếu sáng bởi 100.000 hiệu ứng ánh sáng khác nhau thay đổi theo từng giờ, từng ngày và từng mùa. Mặc dù khách du lịch không được phép đi trên cây cầu, nhưng bạn có thể đi taxi qua hoặc chiêm ngưỡng từ xa.

neu chi co 1 ngay o busan
Ảnh: Jisu.insta

Làng Văn hóa Gamcheon

Di chuyển ra khỏi khu vực Haeundae để đến với điểm dừng chân cuối cùng trong ngày của bạn là Làng văn hóa Gamcheon mang vẻ đẹp của lịch sử và nghệ thuật. Một ngôi làng nằm trên những ngọn đồi, lịch sử tạo dựng nên Gamcheon bắt đầu từ Chiến tranh Triều Tiên. Trong chiến tranh, người tị nạn chạy trốn đến Busan và định cư ở thị trấn này, nơi đây đã phát triển mạnh mẽ và sôi nổi trong nhiều năm sau đó.

Hiện nay, nơi đây mang nhiều màu sắc thú vị là điểm đến du lịch hàng đầu và là trung tâm của khung cảnh nghệ thuật Hàn Quốc. Để vào làng, bạn có thể đi xe buýt hoặc taxi đến lối vào và sau đó tự khám phá. Hãy chắc chắn mang giày đi bộ tốt, bạn sẽ cần chúng khi bạn đi bộ qua những ngọn đồi!

neu chi co 1 ngay o busan
Ảnh: Afiqueasnawie
neu chi co 1 ngay o busan
Ảnh: Lizskyeinstagram

>> Cùng chủ đề

neu chi co 1 ngay o busan 7 lời khuyên giúp 'ăn chơi tưng bừng' ở Seoul không tốn kém
neu chi co 1 ngay o busan Bí quyết du ngoạn 'xứ sở Kim Chi' 5 ngày 4 đêm gói tròn trong 15 triệu đồng của 9X Hà thành
neu chi co 1 ngay o busan Tháng 3, qua xứ Hàn ngắm hoa mơ nở đẹp tuyệt
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.