Nếu không biết đến '6 cái nhất' này, bạn chưa chắc là fan của Sơn Tùng!

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng những thành quả nghệ thuật mà Sơn Tùng đạt được trong sự nghiệp đôi lúc khiến nhiều nghệ sĩ “đàn anh đàn chị” phải ngã mũ kính nể.

Sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, Sơn Tùng M-TP sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc khi chia sẻ những ca khúc tự sáng tác từ lúc còn học cấp 3, sau đó trở thành thủ khoa Nhạc viện TP.HCM. Vụt sáng như một hiện tượng trong thị trường nhạc Việt khi chỉ mới 18 tuổi, Sơn Tùng giờ đây trở thành một ngôi sao lớn được lòng công chúng chỉ sau 5 năm hoạt động.

1. Nghệ sĩ trẻ thành công sớm nhất trong showbiz

Không quá lời khi khẳng định, Sơn Tùng là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng sớm nhất trong showbiz. Thành công của anh không đến từ những giải thưởng ở bất kì cuộc thi ca hát chuyên nghiệp, không có bệ phóng hay sự hậu thuẫn từ ê-kíp hùng hậu, thậm chí nguồn đầu tư kinh tế cũng eo hẹp. Sự nổi tiếng ấy đơn giản chỉ là sống khác biệt và luôn đưa cái tôi âm nhạc vào từng sáng tác, tự tạo dấu ấn cá nhân bằng phong cách để có những bản hits riêng.

Bài hát Cơn mưa ngang qua là ca khúc giúp chàng ca sĩ trẻ đặt “viên gạch” đầu tiên trong Vpop khi trở thành cái tên được khán giả tìm kiếm rất nhiều vào năm 2012. Hàng loạt sau đó là những ca khúc: Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu, Lạc trôi… cũng nhanh chóng nổi tiếng.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
Chỉ sau 5 năm hoạt động, Sơn Tùng đã sở hữu hàng chục bản hits triệu view, lượng fan khủng, các giải thưởng quốc tế và là chủ của một công ty giải trí.

Từ khi chính thức bước vào làng giải trí, Sơn Tùng đã tìm cho mình một lối đi riêng, không nhầm lẫn với bất kì ai. Đầu quân vào công ty của Đức Trí, sau đó là Quang Huy, tham gia các bộ phim ý nghĩa như Chàng trai năm ấy… cùng việc liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm chất lượng đã giúp anh có được một chỗ đứng nhất định trong showbiz.

Chính việc sở hữu hàng loạt ca khúc khúc triệu view, giải thưởng quốc tế đình đám, lượng fans hùng hậu với fanpage gần 10 triệu view (nằm trong Top 3 fanpage lớn nhất tại Việt Nam)… Mới đây, anh còn chính thức lập công ty giải trí riêng để tập trung cho các dự án nghệ thuật. Với những thành quả ấy dù mới chỉ 23 tuổi, điều đó hiển nhiên giúp Sơn Tùng trở thành nghệ sĩ trẻ thành công nhất trong showbiz Việt.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
Xét về giải thưởng, Sơn Tùng đã có BST đáng nể với những chiếc cúp trong nước và quốc tế. Đáng ghi nhận trong 2 năm trở lại đây là hàng loạt các giải thưởng: Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á (MTV Europe Music Awards 2015), Nam nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất (Big Apple Music Awards 2016)...

2. Ngôi sao sở hữu nhiều bản hit “triệu view” trong thời gian ngắn nhất

Là nghệ sĩ phát triển theo hướng đa năng, vừa sáng tác vừa hát, phong cách trình diễn mang dấu ấn đặc trưng, Sơn Tùng nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Chưa kể, việc sở hữu fanpage với lượng fan “khủng” giúp cho mỗi sản phẩm của anh vừa ra mắt đã nhanh chóng trở thành hit.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau 5 năm hoạt động, BST những MV hit triệu view của chàng ca sĩ gốc Thái Bình phải kể đến: Cơn mưa ngang qua (2012 với 23 triệu lượt xem), Nắng ấm xa dần (2013 với 37 triệu lượt xem), Em của ngày hôm qua (2014 với 96 triệu lượt xem), Chắc ai đó sẽ về (2015 với 46 triệu lượt xem), Buông đôi tay nhau ra (2016 với 66 triệu lượt xem), Chúng ta không thuộc về nhau (2016 với 115 triệu lượt xem), Lạc trôi (2017 với 147 triệu lượt xem), Nơi này có anh (2017 với 133 triệu lượt xem)… Đó là chưa tính tới những bản audio bài hát đều vượt ngưỡng 100 triệu lượt nghe tính tới thời điểm hiện tại.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
MV Lạc trôi của Sơn Tùng hiện vẫn là sản phẩm nhận về lượng xem khủng nhất: 147 triệu chỉ trong 6 tháng ra mắt, một con số đáng mơ ước của các nghệ sĩ dù đã hoạt động lâu năm trong nghề.

Ngoài ra, những ca khúc của Sơn Tùng đều đạt kỉ lục về việc có nhiều lượt nghe, xem nhiều nhất chỉ sau 24 tiếng ra mắt với con số đáng mơ ước. Trong khi nhiều nghệ sĩ vẫn còn chật vật để đưa MV lên cột mốc hàng trăm ngàn thì chỉ trong 1 ngày, các sản phẩm của Sơn Tùng đều vượt qua mốc hàng triệu.

Cụ thể, ca khúc Lạc trôi ra mắt đầu năm 2017 đã cán mốc 5,2 triệu lượt xem sau 24 tiếng, đứng vị trí thứ 8 trong BXH những MV được xem nhiều nhất trong một ngày trên toàn thế giới. MV Nơi này có anh ra mắt vào tháng 2/2017 gây ấn tượng hơn khi cán mốc 8,3 triệu lượt xem sau 24 tiếng, đứng vị trí đầu tiên ở BXH quốc tế, vượt mặt các ca sĩ nổi tiếng Ed Sheeran, Shakira, Taylor Swift.

Sức ảnh hưởng của chàng ca sĩ là không nhỏ khi hiện tại, nhiều ca khúc hit của anh từ những năm 2012-2013 vẫn được khán giả nghe thường xuyên. Ngoài ra, các sản phẩm ra mắt trong thời gian gần đây cũng trở thành nguồn cảm hứng cho những nhóm bạn trẻ làm clip chế, ảnh chế… hài hước trên mạng xã hội.

Với những con số đáng nể, Sơn Tùng hiện đang là nam ca sĩ trẻ sở hữu nhiều bản hits nhất trong thời gian ngắn nhất, chỉ sau 5 năm hoạt động.

3. Ca sĩ có nhiều buổi livetream ra mắt sản phẩm nhất

Hình thức livestream ra mắt sản phẩm tuy không quá mới với làng giải trí quốc tế, thế nhưng nghệ sĩ Việt Nam vẫn còn khá e dè trong việc thực hiện điều này. Nắm bắt xu thế, Sơn Tùng đã nhanh chóng cập nhật hình thức này và tạo bất ngờ cho chính khán giả của mình khi tổ chức nhiều buổi off-fan, kết hợp ra mắt sản phẩm và livestream. Điều này cho thấy sự cưng chiều của nam ca sĩ dành cho FC.

Những buổi livestream trực tiếp giới thiệu sản phẩm Âm thầm bên em, Lạc trôi, Nơi này có anh… đều thu hút lượng fan lớn tới tham dự. Theo nam ca sĩ chia sẻ, anh sẽ tiếp tục thực hiện hình thức này để quảng bá các sản phẩm của mình cho khán giả, không chỉ ở riêng TP.HCM mà còn nhiều tỉnh thành có thể theo dõi trực tiếp tại nhà.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
Lượng fan hâm mộ của Sơn Tùng cũng thuộc hàng nhất nhì trong showbiz Việt.

Chính điều đó đã vô tình giúp nam ca sĩ trở thành nghệ sĩ có nhiều buổi livetream ra mắt sản phẩm nhất Vbiz.

4. Nhận nút vàng youtube và sở hữu fan meeting lớn nhất Việt Nam

Những dự án âm nhạc chất lượng đã giúp Sơn Tùng có được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Điều đó là một trong những yếu tố giúp kênh Youtube của anh có được lượt theo dõi rất cao (1 triệu), trong khi chỉ là một nghệ sĩ mới nổi trong thời gian gần đây.

Với sức hút của mình, giọng ca Thái Bình vinh dự được trao chứng nhận nút vàng từ kênh Youtube. Anh cũng là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam nhận được danh hiệu cao thứ 2 của mạng video lớn nhất thế giới.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
Nghệ sĩ trẻ đầu tiên của Việt Nam giành nút vàng Youtube.

Mới đây, Tối 8/7 tại Hà Nội, sự kiện fan meeting M-TP & Friend của Sơn Tùng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây xứng đáng là buổi fan meeting lớn nhất trong lịch sử của Vpop khi quy tụ hơn 5.000 người tham dự, kịch bản chương trình đưa khán giả đi qua mọi cung bậc cảm xúc với những bất ngờ đặc biệt đến từ cả nhân vật chính lẫn đại gia đình Sky. Điều đó đã cho thấy được tầm ảnh hưởng của nam ca sĩ trong thị trường nhạc Việt cũng như sự yêu mến của khán giả dành cho anh.

Với số lượng khán giả đến ủng hộ và sự đầu tư dàn dựng so với quy mô của một buổi fan meeting, Sơn Tùng được nhiều giới chuyên môn đánh giá là nghệ sĩ có buổi fan meeting lớn nhất tại Việt Nam tới thời điểm hiện tại.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
Buổi fan-meeting vừa diễn ra vào ngày 8/7 có thể nói là lớn và hoành tráng nhất trong showbiz.

5. “Giấu” chuyện tình cảm giỏi nhất showbiz Việt

Ngoài những ca khúc nổi tiếng với gu âm nhạc, phong cách riêng biệt, chuyện tình cảm của Sơn Tùng cũng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, các fan của nam ca sĩ rất nôn nóng chuyện thần tượng công khai người yêu.

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, Sơn Tùng bị dân mạng “đồn thổi” là có mối quan hệ với ca sĩ Thiều Bảo Trâm khi những bức ảnh riêng tư của cả hai lại được so sánh từ thời gian tới bối cảnh, khiến nhiều người có cơ sở tin vào chuyện hẹn hò bí mật. Dù đã từng rất ồn ảo suốt thời gian dài nhưng họ chưa bao giờ lên tiếng khẳng định hay phủ nhận. Riêng Sơn Tùng, anh chọn cách im lặng và chỉ tập trung cho các dự án âm nhạc.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung
Tôn chỉ của Sơn Tùng là chia sẻ về âm nhạc, không nhắc đến đời tư, tình cảm.

Thay vì chọn cách lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò hay khẳng định đang độc thân, Sơn Tùng luôn từ chối trả lời thông tin liên quan tới tình cảm. Nhiều người tin rằng, việc trung thành với quan điểm chỉ chia sẻ vấn đề về âm nhạc là cách tốt nhất giúp Sơn Tùng tránh khỏi những “tai bay vạ gió”. Thế nên hiện tại, “góc khuất” đời tư của nam ca sĩ này vẫn là “ẩn số” đối với khán giả.

6. Nghệ sĩ dính nghi án “đạo” nhiều nhất

Với sự nổi tiếng đến sớm như vậy, việc Sơn Tùng thường xuyên đối mặt với antifan cùng những lời soi mói là điều dễ hiểu. Anh liên tục vướng vào tin đồn, nghi án “đạo nhạc”, “đạo trang phục”, vay mượn ý tưởng làm MV từ Hàn Quốc cho các sản phẩm của mình. Không chỉ riêng Sơn Tùng, nhiều ca sĩ cũng lâm vào hoàn cảnh khi dân mạng đều có thói quen “soi” kĩ, “vạch lá tìm sâu” và so sánh với MV của ca sĩ quốc tế.

Nếu thời gian đầu tiên, ca khúc Cơn mưa ngang qua bị cho là có giai điệu giống với Sarangi Mareul Deutjianha, Nắng ấm xa dần thì bị “soi” là lấy beat bài hát As one, thì những sản phẩm về sau lại dính nghi án đạo ý tưởng quay MV.

Ngoài ra, việc ảnh hưởng về phong cách thời trang Hàn Quốc của Sơn Tùng cũng không ít lần khiến antifan “ném đá” khi cho là quá giống với G-Dragon (nhóm Bigbang).

Với Sơn Tùng, anh xem đó là sự học hỏi phong cách của ngôi sao lớn quốc tế và từ đó, tạo nên dấu ấn cá nhân cho chính mình tại showbiz Việt. Vì thế, thành công của anh luôn được ghi nhận và hơn hết, khán giả càng có lí do để thần tượng chàng trai tài năng này.

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung Điều duy nhất khiến bố mẹ 'trăn trở' về Sơn Tùng dù đã là ngôi sao lớn ở tuổi 23

Tối qua (8/7), Sơn Tùng M-TP đã có buổi fan meeting thành công tại Hà Nội dưới sự chứng kiến của rất đông khán giả, ...

neu khong biet den 6 cai nhat nay ban chua chac la fan cua son tung Sơn Tùng: 'Thời đi học chưa từng tỏ tình thất bại…'

Trong hậu trường chụp poster cho phim ngắn Âm bản, Sơn Tùng M-TP đã có những chia sẻ cực kỳ thú vị về thời học ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.