Ngày 30/7, xét xử vụ Vũ 'nhôm' và Út 'trọc'

Hai vụ án Út "trọc" Đinh Ngọc Huệ và Vũ "nhôm" sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 30/7.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ tại TAND tối cao, ngày 30/7 TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử ôn g Phan Văn Anh Vũ còn gọi là Vũ "nhôm" (43 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng, chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Bắc Nam 79) và ông Phan Hữu Tuấn (nguyên phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an), ông Nguyễn Hữu Bách (nguyên cán bộ công an) về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Phiên tòa được xử kín và sẽ công khai trong phần tuyên án.

Trong ngày 30/7, Tòa án Quân sự Quân khu 7 cũng đưa bị cáo Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là Út "trọc) và đồng phạm ra xét xử về các tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn" và "sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức".

Ông Hệ trước khi bị khởi tố bị can là thượng tá, phó tổng giám đóc Công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng. Ngoài ông Đinh Ngọc Hệ bị đưa ra xét xử thì Tòa quân sự Quân khu 7 còn xét xử 4 bị cáo khác trong cùng vụ án.

Ngày 19/7, lãnh đạo Sở TN - MT Đà Nẵng cho biết lý do 3 dự án của ông Vũ "nhôm" không được UBND TP Đà Nẵng trình kỳ họp HĐND TP để thông qua nghị quyết thu hồi là vì hiện đồ án quy hoạch chưa được TP phê duyệt.

Điều đáng nói, trước đó tờ trình số 4978 của UBND TP Đà Nẵng về danh mục các dự án thu hồi đất có 3 dự án của ông Vũ "nhôm" gồm: khu du lịch ven biển của Công ty TNHH I.V.C (diện tích 37.585m2) tại khu đất đối diện đường Huyền Trân Công Chúa (quận Ngũ Hành Sơn): dự án vệt du lịch ven biển của Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 (15.577m2); dự án nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH I.V.C (4.082m2) nằm trên sông Hàn ngay trước mặt trụ sở UBND TP.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, các dự án này có liên quan đến các ván đề pháp lý không minh bạch trong việc giao đất, cho thuê đất, chuyển nhượng vốn...

ngay 307 xet xu vu vu nhom va ut troc Đà Nẵng lý giải nguyên nhân chưa thu hồi 3 dự án 'khủng' của Vũ 'nhôm'

Theo lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng, việc chưa đưa 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) vào Nghị ...

ngay 307 xet xu vu vu nhom va ut troc Thanh tra dự án liên quan Út 'trọc' và việc 'rót' 6.000 tỷ cứu Vinashin

Đây là những nhiệm vụ Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc nhấn mạnh cho 6 tháng cuối năm 2018. Kế hoạch đề ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.