Nghệ An: Ngã vào bụi cây, bé trai bị cành cây đâm xuyên cổ

Nếu không được các bác sĩ can thiệp kịp thời, bé trai rất có thể đã tử vong do vết thương ở cổ bị cành cây đâm phải đã nhiễm trùng nặng và hoại tử. 
nghe an be trai duoc cuu song khi bi canh cay dam vao co Bé 9 tuổi suýt mất mạng vì bó thuốc trôi nổi trị bong gân
nghe an be trai duoc cuu song khi bi canh cay dam vao co Bé trai 9 tuổi đi khám răng được... kê thuốc đặt âm đạo
nghe an be trai duoc cuu song khi bi canh cay dam vao co 9 học sinh tiểu học nhập viện nghi ăn phải quả ngô đồng ở trường

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tối ngày 12/4 tại đây đã tiếp nhận một trường hợp tai nạn hi hữu. Bệnh nhi là cháu Nguyễn Quốc H. (SN 2008, quê ở Nghệ An), trước đó cháu bé này trong lúc chơi đùa đã ngã lao vào bụi cây, không may bị cành cây chạc đôi đâm xuyên cổ. Tình trạng vết thương lúc đó đã nhiễm trùng và hoại tử rất nặng. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhi rất có khả năng bị sốc nhiễm trùng dẫn đến tử vong.

nghe an be trai duoc cuu song khi bi canh cay dam vao co
Cháu Nguyễn Quốc H. (SN 2008, quê ở Nghệ An) đã có tiến triển tốt sau khi phẫu thuật. Ảnh: BVCC.

Cháu H. bị tai nạn vào khoảng 20 giờ ngày 10/4. Ngay sau sự cố, bé H. được gia đình đưa vào Bệnh viện huyện và Bệnh viện tỉnh Nghệ An. Sau khi tiến hành sơ cứu và loại bỏ 1 phần dị vật, cháu bé được các bác sĩ chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chụp CT cho cháu H. Trong quá trình thăm khám và băng bó vết thương, các bác sĩ phát hiện một dị vật cứng nằm trong cổ bệnh nhi, nên đã quyết định mổ cấp cứu để cứu tính mạng bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương, Trưởng khoa Tai – Mũi - Họng, Bệnh viện Nhi TƯ, cháu bé bị một chạc cây đâm từ thành cổ trái xuyên sau gáy, một cành ngang gây rách toàn bộ cổ phía trước sát khí quản. Khi được chuyển lên Hà Nội, cháu H. đã bị tràn khí toàn bộ dưới da từ thái dương trái lan xuống bên trái cổ. Ngoài ra, vết thương bị nhiễm trùng và nhiễm độc rất nặng do đã kéo dài sang ngày thứ 3.

Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ và gắp ra ngoài một dị vật là một mảnh cành cây dài 8cm, đường kính 1,2 cm. Các bác sĩ cũng cắt bỏ tổ chức hoại tử, cầm máu, ngăn chặn tình trạng tràn khí… Việc chuẩn bị tốt trước mổ đã giúp tránh được các nguy cơ tiềm ẩn đe dọa tính mạng bệnh nhân như chạm vào mạch máu lớn có thể gây mất nhiều máu.

Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương cũng cho biết, đây là một trong những tai nạn sinh hoạt nghiêm trọng có thể xảy đến với trẻ em. Trong trường hợp này, cháu đã bị nhiễm trùng nặng, gây nguy hiểm tính mạng, do đó trẻ cần được đưa đến bệnh viện sớm hơn để tránh những hậu quả đáng tiếc. Những hậu quả mà các em gánh chịu một phần bắt nguồn từ thiếu sót trong cách chăm sóc và giáo dục trẻ của người lớn.

Các bác sĩ khuyến cáo, sắp tới thời điểm học sinh được nghỉ hè cũng là giai đoạn cao điểm xảy ra các tai nạn sinh hoạt đáng tiếc. Với những cháu ở độ tuổi như cháu H., phụ huynh cần hướng cho con những hình thức giải trí lành mạnh, an toàn đồng thời giáo dục ý thức tự bảo vệ bản thân cho trẻ.

Được biết chỉ khoảng 8 tiếng sau mổ, sức khỏe của cháu bé ổn định, giảm sốt và được chuyển về khoa Tai – Mũi - Họng để tiếp tục điều trị.

nghe an be trai duoc cuu song khi bi canh cay dam vao co Hà Tĩnh: Cứu sống sản phụ bị biến chứng tiền sản giật rất nặng

Các bác sĩ Khoa Sản, BVĐK Hà Tĩnh vừa cấp cứu thành công cứu sống sản phụ Trần Thị Giang (30 tuổi) ở xã Cẩm ...

nghe an be trai duoc cuu song khi bi canh cay dam vao co Gia tăng tình trạng mất an ninh, trật tự bệnh viện

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị “Tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện và bảo vệ nhân viên y tế” ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.