Nghi phạm giết người yêu đang mang thai phải đối mặt với mức án nào?

Theo nhận định của vị luật sư, nghi phạm Yiu đã phạm vào tội giết người với nhiều tình tiết tăng nặng. Và khung hình phạt cao nhất của tội này là tử hình.
nghi pham giet nguoi yeu dang mang thai phai doi mat voi muc an nao
Ngôi nhà của nghi phạm Yiu.

Ngày 28/8, thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với Yiu (20 tuổi, tên thường gọi Dịu, trú tại làng Ăng Le, xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) về hành vi "Giết người".

Như đã đưa tin vào sáng ngày 24/8, người dân tại làng A Rọch phát hiện xác chị Vanh (18 tuổi, làng A Rọch, xã Đăk Sơ Mei) treo lên ngọn cây tại một chòi rẫy trong làng nên đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sau khi xuống hiện trường cơ quan chức năng nhận định đây là một vụ án mạng nên tiến hành điều tra.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Yiu (20 tuổi, trú xã Đăk Rong, huyện Đăk Đoa, người yêu Vanh) có nhiều khả năng liên quan đến vụ việc nên mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an Yiu khai nhận bóp cổ Vanh đến chết rồi dùng dây thừng treo lên cây.

Sau đó, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Yiu.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Dương Lê Sơn, Đoàn luật sư Đắk Lắk cho biết, với vụ án này nghi phạm đã phạm tội “Giết người” theo điều 123 Bộ luật hình sự 2015.

Cụ thể, giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình: Giết 02 người trở lên; Giết người dưới 16 tuổi; Giết phụ nữ mà biết là có thai; Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng; Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác; Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp; Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người; Thuê giết người hoặc giết người thuê; Có tính chất côn đồ; Có tổ chức; Tái phạm nguy hiểm; Vì động cơ đê hèn.

Theo luật sư Sơn, đối với trường hợp này nghi phạm giết người với nhiều tình tiết tăng nặng, vi phạm vào điểm c và q thuộc khoản 1, điều 123 bộ luật hình sự 2015: Giết người vì động cơ đê hèn; Giết phụ nữ mà biết đã có thai…

Không những thế, nghi phạm còn tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan chức năng nhằm trốn tránh trách nhiệm trước pháp luật.

Luật sư Sơn cũng nhận định, nghi phạm gây án với nhiều tình tiết tăng nặng nên khả năng cao phải đối diện với khung hình phạt cao nhất của tội này.

nghi pham giet nguoi yeu dang mang thai phai doi mat voi muc an nao Giết người rồi quay lại giả làm Công an đưa nạn nhân đi cấp cứu

Sau sát hại ông Tuấn, hung thủ bỏ đi nhưng sau đó quay lại tự xưng là công an rồi cùng mọi người đưa nạn ...

nghi pham giet nguoi yeu dang mang thai phai doi mat voi muc an nao Bắt tạm giam nam thanh niên giết người yêu đang mang thai

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Yiu do giết người ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.