Nghi phạm Indonesia tổ chức tiệc trước ngày sát hại Kim Jong Nam

Siti Aisyah tổ chức tiệc cùng bạn bè và ăn mừng cô sắp thành người nổi tiếng, ngay trước ngày cô hạ độc người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
nghi pham indonesia to chuc tiec truoc ngay sat hai kim jong nam Hai nghi phạm vụ Kim Jong Nam có thể uống thuốc giải độc
nghi pham indonesia to chuc tiec truoc ngay sat hai kim jong nam Malaysia lục soát sân bay tìm chất độc chết người
nghi pham indonesia to chuc tiec truoc ngay sat hai kim jong nam
Siti (trái) chụp ảnh cùng bạn bè trong tiệc tối 12/2. Ảnh: China Press

Một người bạn thân của Siti tiết lộ với tờ China Press rằng Siti và bạn bè đã tổ chức tiệc sinh nhật cho cô tại một hộp đêm nổi tiếng ở thủ đô Kuala Lumpur hôm 12/2. Trong đoạn video do trang này đăng tải, Siti đang cười vui cùng bạn bè và tỏ ra ngại ngùng khi bạn bè chúc mừng, trêu đùa rằng cô sẽ trở thành một "ngôi sao lớn".

Sinh nhật Siti là 11/2 và đây là bữa tiệc sinh nhật muộn, người bạn cho biết.

"Tôi không thể tin Siti Aisyah có thể sát hại một ai đó vì tiền. Không thể nào. Tôi nghĩ cô ấy đã bị lừa", người bạn nói. Cô đã rất sốc khi nghe tin Siti là một trong các nghi phạm liên quan đến cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Người bạn giấu tên khẳng định Siti không biết và cũng không có động cơ để sát hại ông Jong Nam. Dù không có cách nào để tìm ra sự thật, cô vẫn tin Siti vô tội.

"Cô ấy là người đơn giản và luôn hy vọng một ngày nào đó được bước vào ngày công nghiệp giải trí. Tôi đã biết mong muốn này của cô ấy cách đây một năm", người bạn tiết lộ. Cô hy vọng Siti sớm được thả và đoàn tụ với gia đình ở Indonesia.

Một ngày sau tiệc sinh nhật, thông tin một người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, xuất hiện dày đặc trên báo. Không lâu sau đó, Siti bị bắt giữ vì nghi liên quan đến cái chết của ông Jong Nam.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX. Cảnh sát Malaysia đang điều tra khả năng hai nữ nghi phạm liên quan dùng thuốc giải độc chất độc thần kinh VX trước khi ra tay.

Trong khi đó, Siti khai nhận rằng đã được trả 90 USD để tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình và không hề hay biết đây là một vụ tấn công. Cô nghĩ loại chất lỏng được đưa cho mình chỉ là dầu trẻ em.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.