Ngoài Đồng Đăng, Lạng Sơn còn những danh thắng nổi tiếng nào khiến du khách 'đi không muốn về'?

Không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền, chùa cổ kính, Lạng Sơn còn hấp dẫn khách du lịch bởi những di tích lịch sử, những câu truyện truyền thuyết và những danh thắng tuyệt đẹp.

Lạng Sơn là một tỉnh của vùng Đông Bắc, có hai cửa khẩu quốc tế là: Cửa khẩu đường sắt Đồng Đăng và cửa khẩu đường bộ Hữu Nghị.

Điểm đến đầu tiên khi đến xứ Lạng mà bạn có thể ghé thăm trong hành trình của mình là nhà ga Đồng Đăng. Được xây dựng cách đây gần một thế kỉ nên nhà ga vẫn giữ được gần như nguyên vẹn kiến trúc từ mái vòm cho đến nét hoa văn chạm khắc trên những ô kính.

Nhà ga là điểm dừng cuối cùng của tuyến đường sắt từ Hà Nội đi Lạng Sơn và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường (Trung Quốc).

ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng

Ga Đồng Đăng là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Hiện tại nhà ga sẽ đóng cửa không đón khách để tập trung đón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm chính thức Việt Nam và dự hội nghị thượng định Mỹ - Triều. (Ảnh: lilithydeath)

Từ thị trấn Đồng Đăng, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến thăm những địa danh nổi tiếng khác của Lạng Sơn như:

ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng
Chùa Tam Thanh, ngôi chùa được xây bên trong động Tam Thanh. Trong động có tượng Phật được tạc từ thế kỉ 15, có hồ Âm Ti nước trong xanh ngay giữa lòng động, có nhiều nhũ đá vôi nhiều hình dáng nằm suốt chiều dài động. Nơi đây được mệnh danh là "Đệ nhất bát cảnh Xứ Lạng" và là điểm đến tâm linh cho du khách mỗi dịp xuân về.
ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng
Sau khi hành hương tại chùa Tam Thanh, du khách có thể tiếp tục di chuyển đến thăm đền Kỳ Cùng. Hay còn được gọi là đền Quan Lớn Tuần Tranh nằm ngay đầu cầu bên tả ngạn sông Kỳ Cùng, thuộc phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Hàng năm cứ vào 22 đến 27 tháng Giêng (âm lịch) đều diễn ra lễ hội đền Kỳ Cùng với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. (Ảnh: rubycloudy)
ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng
Đền Bắc Lệ hay còn được biết đến với tên gọi đền công đồng Bắc Lệ. Là quần thể di tích nằm trên một quả đồi giữa khu Nam của Phố Bắc Lệ, thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đền nằm cách thị trấn Hữu Lũng khoảng 10 km, cách Hà Nội khoảng 80 km. Được coi là một trong ba nơi thờ chính của Mẫu Thượng Ngàn. (Ảnh: maxartinc)
ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng
Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng đông - tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn. Đây là vùng núi cao của tỉnh, có địa hình đa dạng, độ cao trung bình 800 - 1.000 m so với mặt nước biển, bao gồm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với đỉnh cao nhất là Phia Po cao 1.541 m, còn gọi là đỉnh Công hay Công Sơn. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các sản vật như: chè tuyết sơn, gà sáu cựa hay dịch vụ tắm thuốc của đồng bào người Dao. (Ảnh: mathieu)

Ngoài những địa điểm kể trên, bạn có thể ghé thăm một số địa danh hấp dẫn khác ở Lạng Sơn: Chợ Đông Kinh, Đền Mẫu, Ải Chi Lăng, Hồ Pác Mỏ...Thời gian lí tưởng nhất cho chuyến hành trình của bạn khám phá xứ Lạng xinh đẹp là 3 ngày 2 đêm (khởi hành từ Hà Nội).

ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng Đoàn xe hộ tống của Việt Nam đổ bộ ga Đồng Đăng

Sáng 25/2, phóng viên Thanh Niên đã ghi nhận được hình ảnh lực lượng hộ tống hướng về khu vực ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), ...

ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng Ga Đồng Đăng thắt chặt an ninh trước hội nghị Mỹ - Triều

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) thắt chặt an ninh trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sắp diễn ra.

ngoai dong dang lang son con nhung danh thang nao noi tieng Ga Đồng Đăng đóng cửa chỉnh trang

Nhà ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) được sơn lại, trang trí bằng hoa tươi. Hòn non bộ bị phá bỏ và an ninh thắt chặt.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.