Người đồng tính 'quan hệ' với bạn tình cần biết về nhiễm khuẩn đường tình dục vì nấm men

Nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục là bệnh có thể lây từ người này sang người khác khi "quan hệ".

Nhiễm trùng nấm men là bệnh gây nên bởi một loại nấm có tên khoa học là Candida. Nấm men này phát triển trên da, bộ phận sinh dục, họng, miệng và trong máu.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ cho biết, nhiễm trùng nấm men là loại nhiễm trùng phổ biến thứ hai sau nhiễm khuẩn âm đạo.

Các triệu chứng của nhiễm trùng nấm men vùng kín có thể bao gồm: Đau nhắc vùng kín, đau và ngứa khi đi tiểu, đau trong khi "quan hệ", chảy dịch trắng ở vùng kín....

Có thể "quan hệ" nếu bị nhiễm nấm men không?

Các chuyên gia y học khuyên người bị nên tránh "quan hệ" với bạn tình cho đến khi nhiễm trùng nấm men đã được điều trị dứt hoàn toàn. Ngoài ra, do những triệu chứng khó chịu mà bệnh nấm này gây ra, người bị không nên "quan hệ" để giảm thiểu đau và ngứa.

Nếu người bị vẫn tiếp tục hành vi "quan hệ" khi chưa điều trị dứt bệnh có thể gây nhiễm trùng kéo dài hơn, khiến các triệu chứng đau ngứa tái phát.

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet ve nhiem khuan duong tinh duc vi nam men
Hình minh họa (Ảnh: Emaze)

Bệnh có lây khi "quan hệ"

Theo những nghiên cứu của các nhà khoa học đưa ra, khi một người phụ nữ "quan hệ" với người phụ nữ khác có thể truyền nhiễm nấm men.

Trong khi nhiễm trùng nấm men ở nam giới là rất hiếm. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một số trường hợp người dị tính lây bệnh nhiễm trùng do quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm âm đạo. Những người đàn ông không cắt bao quy đầu dễ bị nhiễm nấm men hơn.

Nhiễm nấm men không nằm trong nhóm nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI). Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn khuyến cáo sử dụng một số phương pháp phòng ngừa, chẳng hạn như bao cao su để có thể giúp giảm nguy cơ lây nhiễm nấm men cho bạn tình.

Nên đợi bao lâu để tiếp tục "quan hệ" sau khi điều trị?

Quan hệ tình dục trong khi điều trị nhiễm nấm men có thể làm chậm quá trình chữa bệnh. Ngoài ra, khi bạn bị nhiễm đã được điều trị nhưng đối tác bị nhiễm trùng nấm men vẫn có thể lây nhiễm ngược trở lại. Chính vì vậy, bạn hãy ngưng hoạt động "quan hệ" khi đã điều trị dứt bệnh.

Nếu điều trị đúng và kịp thời thì chỉ cần đến 7 ngày người bệnh có thể hoàn toàn bình thường.

Nguyên nhân gây bệnh

- Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiễm nấm men.

- Nấm Candida gây nhiễm trùng nấm men. Loại nấm này sống trong và trên các bộ phận khác nhau của cơ thể con người, bao gồm da, miệng và âm đạo.

- Trong âm đạo, vi khuẩn Lactobacillus (trực trùng Gram +) giúp ổn định pH môi trường vùng kí giúp, ngăn cản sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Nếu có sự thiếu hụt hoặc mất cân bằng của Lactobacillus so với Candida, có thể xảy ra nhiễm nấm men.

* Một số nguyên nhân phổ biến gây mất cân bằng vi khuẩn trong âm đạo bao gồm: Bệnh tiểu đường không kiểm soát được, ức chế miễn dịch như bị nhiễm HIV, sự mất cân bằng hóc môn, mang thai, tiêu thụ quá nhiều đường, uống thuốc kháng sinh

Hầu hết các nhiễm nấm men đều dễ điều trị. Tuy nhiên, khi không được điều trị kịp thời, các triệu chứng bệnh thường trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, một số nhiễm nấm men nhẹ có thể tự biến mất mà không cần điều trị.

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet ve nhiem khuan duong tinh duc vi nam men 8 mẹo tuyệt vời để các cặp đồng giới giữ bí mật chuyện tình cảm khi chưa thể công khai

Nếu bạn muốn giữ bí mật về mối quan hệ của mình với người cùng giới thì 8 mẹo dưới đây sẽ cực kì hữu ...

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet ve nhiem khuan duong tinh duc vi nam men Nguyên nhân gây teo tinh hoàn mà nam đồng tính nên biết

Teo tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn co lại. Tinh hoàn là hai tuyến sinh sản nam nằm trong bìu ở phía sau dương vật. Các tuyến ...

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet ve nhiem khuan duong tinh duc vi nam men Bi kịch về chuyện tình của hai cô gái đồng tính ở Ấn Độ

Tháng 6 được xem là "Tháng tự hào đồng tính", thế nhưng đó cũng là thời gian đau buồn của hai người phụ nữ ở ...

nguoi dong tinh quan he voi ban tinh can biet ve nhiem khuan duong tinh duc vi nam men Nghiện 'chuyện ấy' - vấn đề người đồng tính nên quan tâm

Nghiện quan hệ tình dục là vấn đề nghiêm trọng về hành vi, tâm sinh lý. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.