Người mẫu Nguyễn Cao An: 'Giữ gìn sức khoẻ là điều quan trọng nhất'

Người mẫu Nguyễn Cao An (sinh năm 1994), là một trong những gương mặt trẻ của làng thời trang Việt. Những chia sẻ về con đường làm nghệ thuật trong suốt bốn năm vừa qua cùng với bí quyết để có thể hình đẹp là điều thu hút nhiều người quan tâ
nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat Siêu mẫu Minh Tú: 'Sexy và cá tính là thương hiệu của tôi'
nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat Đảm nhận hai vai trong phim điện ảnh 'Mẹ chồng' - Ca sĩ Song Luân: 'Ngoại hình với tôi là chưa đủ'!
nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat ‘Thầy giáo mưa’ Mai Tài Phến: Ngoại hình là một yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công

Sở hữu chiều cao 1m80 cùng gương mặt đẹp và nụ cười thu hút, Nguyễn Cao An đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong nghệ thuật.

- Xin chào Cao An, là một trong những người mẫu thuộc thế hệ mới của Việt Nam, An cảm thấy công việc hiện tại đã giúp bạn thay đổi cuộc sống như thế nào?

Hiện tại sau 4 năm gắn bó với nghệ thuật, An cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều trong cả kinh nghiệm làm việc cũng như cách ứng xử của bản thân. Ngoài ra, công việc giúp An biết chăm chút bản thân cẩn thận hơn cùng gout thời trang ổn định và phù hợp với đa số thị hiếu của các bạn trẻ.

Hơn nữa, bản thân An cũng được trải nghiệm và thử thách bản thân mình trong nhiều vai trò khác, tiếp xúc nhiều với các anh chị đi trước đã giúp An càng có nghị lực phấn đấu thêm trong nghề nghiệp.

nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat

- Sở hữu gương mặt “nam thần” cùng chiều cao lý tưởng, bạn định hướng hình ảnh của mình trong tương lai như thế nào?

Theo quan điểm của mình, An cho rằng một người mẫu giỏi phải biến hoá bản thân mình đa dạng, khiến các nhà thiết kế hay nhà sản xuất có cái nhìn bao quát hơn về bản thân mình.

Hiện tại, An đang cố phát huy hình ảnh của mình thông qua cách phối đồ theo phong cách trẻ trung, đơn giản thường ngày, nhưng cũng phá cách để tạo điểm nhấn khi đi diễn hay tham gia sự kiện.

nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat

- Là một người mẫu, việc giữ gìn vóc dáng chắc chắn vô cùng quan trọng. An có thể chia sẻ về phương pháp tập luyện của bản thân?

Đúng rồi! Đối với một người mẫu thì vóc dáng hình thể chính là tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công. Tuy nhiên An luôn đặt mục tiêu sức khoẻ lên hàng đầu rồi mới quan tâm tới việc phát triển cơ bắp để có một cơ thể cân đối, ưa nhìn.

Mỗi tuần An dành ra từ 3-4 buổi để đến phong gym và tập các bài tập cơ bản trước, sau đó còn thời gian thì mình sẽ đẩy sâu hơn với các bài tập nâng cao cho cùng một nhóm cơ đó.

Bí quyết tập luyện của mình chính là từ “Youtube”. Bởi trên kênh thông tin này rất đa dạng các bài tập luyện giúp bạn cải thiện kiến thức thể hình của mình. Ngoài ra thì để duy trì tập luyện đều đặn, các bạn cũng nên chọn những phòng tập gần nhà hay nơi làm việc để không bị “bệnh lười” kéo chân lại.

nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat

- Bên cạnh việc tập luyện thì dinh dưỡng để cân đối cũng rất quan trọng? An có bí quyết gì trong việc ăn uống hàng ngày không?

Thực đơn ăn uống của An cũng khá đơn giản, chỉ tuân theo một vài nguyên tắc như không ăn đồ cay nóng, chiên xào, nhiều dầu mỡ. Hạn chế nhất có thể các loại đồ ăn, thức uống chứa nhiều chất béo.

Cung cấp đủ lượng đạm protein từ động vật như thịt gà, thịt bò để cơ bắp phát triển đầy đủ, khoẻ mạnh. Các bữa ăn tối của An hầu như phải kết thúc trước 7 giờ tối và đảm bảo đi ngủ trước 11 giờ đêm.

- Vì đặc thù công việc như thức khuya hay trang điểm nhiều, An có cách nào để chăm sóc da cũng như cân bằng sức khoẻ không?

Vì mật độ công việc nên trang điểm là bước không thể thiếu mỗi ngày trước khi chụp ảnh hay ghi hình. An luôn chú trọng việc sử dụng mỹ phẩm phù hợp với mình để skincare (chăm sóc da – PV).

Mình thường rửa mặt sạch sẽ mỗi tối sau đó sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng cho da mặt. Với những hôm phải làm việc với lớp trang điểm quá lâu thì An sử dụng thêm các loại mặt nạ dưỡng cấp ẩm để duy trì độ đàn hồi cho da.

Ngoài ra thì việc ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi cũng là yếu tố quyết định giúp bạn cân bằng sức khoẻ và luôn tươi trẻ mỗi ngày.

nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat

- An có lời khuyên nào gửi đến độc giả về việc tập luyện không?

Với An, việc tập luyện trước nhất là để tìm thấy cho bản thân mình một nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần sảng khoái và sức khoẻ tốt hơn. Vì thế các bạn hãy học cách rèn luyện cho sức khoẻ của mình trước, rồi mới bắt đầu nghĩ đến việc hoàn thiện vóc dáng của mình.

An chúc các bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được thân hình đẹp và luôn tự tin về cơ thể mình.

nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat

- Cám ơn Cao An, chúc bạn một năm mới 2018 luôn khoẻ và gặt hái được nhiều thành công trong nghề nghiệp!

nguoi mau nguyen cao an giu gin suc khoe la dieu quan trong nhat NSUT Đàm Hàn Giang: ‘Quên đi đau đớn để thành công’
chọn