'Người nổi tiếng bán dâm' và sự thờ ơ đáng ngẫm của đám đông

Những vụ án hoa hậu, á hậu bán dâm không còn gây ngỡ ngàng hay sửng sốt đối với cả khán giả lẫn giới showbiz Việt. Thay vào đó, chúng chỉ được coi như một vụ ồn ào nho nhỏ - thứ xuất hiện mỗi ngày trong làng giải trí.

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong

40.000 USD mỗi đêm: Gái bán dâm ở Cannes, Hollywood hoạt động ra sao?

Cứ nhìn vào phản ứng của đám đông trước việc những “người nổi tiếng” bị bắt vì tội bán dâm, người ta chỉ thấy toàn những tò mò về danh tính, những đồn đại và câu chuyện ngoài lề.

Rất ít sự thất vọng hay phẫn nộ, ngao ngán, lại càng không có chuyện niềm tin của ai đó bị mất đi. Hình như, chuyện những “người nổi tiếng” bán dâm cứ được lặng lẽ coi là điều không thể khác trong thế giới giải trí này. Sự thờ ơ của khán giả lẫn giới nghệ sĩ trước scandal ồn ào này không khó để lý giải. Sau quá nhiều những vụ việc tương tự, yếu tố ngỡ ngàng không thể nào tồn tại.

Đếm sơ sơ, người ta có thể liệt kê ra cả dàn hoa hậu, người mẫu, diễn viên, MC cả có tiếng lẫn vô danh trong showbiz dính dáng tới những câu chuyện kiểu này. Từ xa xưa như diễn viên K.T, Y.V cho tới gần đây “hoa hậu” M.X, dàn người mẫu kiểu T.D, C.V, M.T.L những vụ việc nhan nhản trên mặt báo đã khiến đám đông phần nào bị “chai lì”.

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong
Câu chuyện về á hậu T.D, MC C.V bán dâm chỉ đủ gây tò mò, ồn ào trong vài ngày qua, nhất là khi dân mạng hầu như chỉ thể hiện sự quan tâm tới danh tính của các cô gái. (ảnh: Công an cung cấp)

Còn ai ngây thơ tới mức “sững sờ” khi nghe tin một ngôi sao bị “nhúng chàm”? Hay không dám tin khi chứng kiến người nổi tiếng nào đó bị lên báo vì thứ tội danh “bán dâm” nhớp nhúa? Không ai cả. Từ lâu, đám đông đã mặc định những vệt đen đó luôn tồn tại cùng những ánh hào quang showbiz.

Và niềm tin - vốn đã không tồn tại để có thể bị mất đi.

Nếu như sự thờ ơ của khán giả có thể được lý giải bởi chuyện họ đã quá quen thuộc với những sự việc này thì cách phản ứng của những người của showbiz lại đáng suy ngẫm theo kiểu khác.

Cũng là hờ hững, nhàm chán, thậm chí là coi như không có, cách mà những người của showbiz thể hiện trước scandal của “đồng nghiệp” cho thấy rất nhiều điều. Bởi dẫu sao, họ ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng khi mà những “ngôi sao bán dâm” kia cũng được tính là một phần của làng giải trí.

Nếu như trước đây, không ít nghệ sĩ, ngôi sao mạnh dạn lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước việc danh tiếng của cộng đồng người làm giải trí bị lấm bẩn bởi một vài người thì giờ này, chẳng ai buồn lên tiếng.

Nếu như trước kia, một phát ngôn của Trang Trần về chuyện người mẫu bán dâm có thể làm dậy sóng showbiz hay cô hoa hậu M.X bị bắt cũng khiến giới nghệ sĩ ồn ào thì hiện tại, T.D chẳng gây nổi một gợn sóng nào.

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong
Showbiz Việt có lẽ hiếm những "ca" thẳng tính như Trang Trần khi nói về chuyện người đẹp bán dâm, bởi lẽ những ngôi sao còn lại không muốn lên tiếng về những điều xấu xí vẫn đang tồn tại âm ỉ trong làng giải trí. (ảnh: Zing)

Không ai lên tiếng chỉ trích hay nhận xét gì về cô á hậu từng một thời “tung hoành” làng giải trí. Cũng chẳng chân dài, người đẹp nào buồn thanh minh về chuyện “con sâu làm rầu nồi canh” để làm gì. Và hình như cũng không ai cần quan tâm tới việc làng giải trí sẽ mang tiếng xấu ra sao sau những scandal tương tự.

Sự im lặng đó mới thật sự là điều đáng sợ. Nó như một sự chấp nhận trong ngao ngán rằng showbiz này vốn là như vậy. Và vì chẳng ai có thể thay đổi được điều gì, nên họ sẽ chọn cách lặng im.

Như thể một tờ giấy đã lem luốc mực, chẳng ai buồn che đi một vết bẩn mới xuất hiện để làm gì. Showbiz Việt chẳng thể xấu xí hơn vì một T.D hay C.V được. Vì dù không có câu chuyện tối tăm của họ, cũng không ai tin rằng thế giới giải trí này đẹp đẽ như vẻ bề ngoài.

Phía sau sự lặng im kia chỉ là những tiếng thở dài!

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong 40.000 USD mỗi đêm: Gái bán dâm ở Cannes, Hollywood hoạt động ra sao?

Bên lề LHP Cannes là những du thuyền của đại gia với hàng chục người đẹp sẵn sàng bán dâm. Còn ở Hollywood có đường ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Nhiều cuộc thi 'dính chàm' vì có thí sinh liên quan đến bê bối bán dâm

Solo cùng Bolero 2016, Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam, Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu... là những cuộc thi bị ảnh hưởng ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Sao nữ Trung Quốc đi khách hàng nghìn USD mỗi đêm như thế nào?

Nhiều người đẹp từ các cuộc thi hoa hậu, người mẫu, diễn viên ở Trung Quốc vì tiền nên sẵn sàng bán dâm với giá ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM xử lý thế nào với á hậu bán dâm?

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM khẳng định có trách nhiệm quản lý các hoa hậu, người đẹp hoạt động tự do tại ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Á quân Next Top Model nói gì trước tin đồn bán dâm trong đường dây của á hậu T.D, C.V?

Sau á hậu T.D, á hậu M.T.L, MC C.V, La Thanh Thanh là người mẫu trẻ đang dính nghi án nằm trong đường dây người ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Thư Dung, cô ấy đâu phải là nghệ sĩ

Những ngày vừa qua, dư luận đang xôn xao trước nghi án Á hậu Thư Dung bán dâm giá hàng chục ngàn đô. Người bênh ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Á hậu bán dâm: 500 triệu hay 1 tỷ vẫn quá rẻ mạt

Để nổi tiếng rất quý nhưng khi nổi tiếng lại trở thành món hàng quá rẻ với các đại gia vì với họ 500 - ...

nguoi noi tieng ban dam va su tho o dang ngam cua dam dong Á hậu 'ao làng' Thái Mỹ Linh: Tuổi ngày càng lên nhưng tên không ai biết

Nếu không bị nghi ngờ dính líu đến đường dây bán dâm giá nghìn đô thì có lẽ, phần lớn công chúng Việt Nam vẫn không ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.