Tin tức pháp luật 24h: Bắt nghi phạm trong vụ bộ xương người ở Vĩnh Phúc, hỏi mua dâm bị đánh tử vong

Tin tức pháp luật 24h ngày 11/9 gồm: Bắt nghi phạm trong vụ bộ xương người ở Vĩnh Phúc, á hậu bị thu hồi danh hiệu theo những quy định nào, tới quán tẩm quất hỏi mua dâm, người đàn ông bị đánh tử vong...

1. Chủ nhân bộ xương người trong ngôi nhà hoang ở Vĩnh Phúc là nam thanh niên 25 tuổi

Ngày 11/9, một cán bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ Lương Văn Dư (SN 1998, ở thôn Pau, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) – nghi phạm giết người, bỏ xác nạn nhân trong căn nhà ở khu phố Chiền, phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên.

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong
Nghi phạm Lương Văn Dư

Theo đó, qua xác minh, danh tính của nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi, ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Vị cán bộ điều tra cho hay, vào chiều nay (11/9), cơ quan cảnh sát điều tra đang thực nghiệm hiện trường để làm rõ vụ án.

“Nạn nhân được phát hiện tử vong trong căn nhà còn thông tin đốt xác là không chính xác”, vị cán bộ điều tra cho hay.

2. Tới quán tẩm quất hỏi mua dâm, người đàn ông bị đánh tử vong

Hôm nay, tin từ công an cho hay rạng sáng 9/9, anh P.V.L (45 tuổi, trú tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cùng bạn điều khiển xe máy tới một quán cà phê và tẩm quất tại xã Đồng Tháp (huyện Đan Phượng, Hà Nội) để hỏi mua dâm.

Khi tới quán, người bạn đợi ở ngoài, còn anh L. vào nói chuyện với chủ quán là Lê Văn Ngoạn (42 tuổi, trú xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội) để mua dâm. Anh Ngoạn trả lời không có dịch vụ đó và đuổi anh L. đi về. Tuy nhiên, anh L. không chịu về, mà đòi mua dâm bằng được.

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong

Bực bội trước hành vi của anh L., một nhân viên tại quán là Nguyễn Văn Bình (41 tuổi, trú tại xã Phương Đình, huyện Đan Phượng, Hà Nội) xông ra tát vào mặt anh L., còn anh Ngoạn dùng điếu cày vụt vào đầu anh L. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh L. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tới phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc. Hai đối tượng Ngoạn và Bình đã được đưa về trụ sở Công an ngay sau đó để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

3. Lời khai bất ngờ của người chồng đâm vợ tử vong ngay hành lang phiên tòa xử ly hôn

Chiều 11/9, một lãnh đạo Công an Thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án mạng xảy ra vào sáng cùng ngày tại TAND Thị xã Buôn Hồ khiến một người tử vong.

Cũng theo vị lãnh đạo này, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hùng (SN 1976, quê tỉnh Bình Định) khai, Hùng và vợ mình là chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974, cùng ngụ TDP 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) ly thân đã lâu.

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong
Anh Hùng tại cơ quan công an

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian ly thân, Hùng nhiều lần gọi cho vợ nhưng có giọng đàn ông bắt máy. Bực tức vì cho rằng vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên Hùng đã thủ sẵn dao trong người.

Tại cơ quan điều tra, Hùng cũng khai nhận mang dao đi với ý định đâm “người tình” của vợ, nhưng hôm nay người này không đi. Sau đó, do xảy ra cự cãi với vợ nên Hùng đã đâm vợ tử vong.

Trước đó, như đã đưa tin, vào sáng cùng ngày, TAND thị xã Buôn Hồ mở phiên tòa hòa giải ly hôn giữa anh Hùng và chị Thuận.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc phiên hòa giải giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dân đến cự cãi.

Sau đó, anh Hùng đã rút dao thủ sẳn trong người đâm vào người chị Thuận khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Chị Thuận sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường đi.

Được biết, anh Hùng và chị Thuận có với nhau 3 người con nhỏ.

4. Từ vụ Thư Dung bị tước ngôi vị Á hậu: Thu hồi danh hiệu người đẹp theo những quy định nào?

Ngày 7/9, Tổ chức Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu ra quyết định thu hồi danh hiệu Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2017 – Miss Perfect Global Beauty 2017 (Winner) và giải phụ Miss Photogenic – Người đẹp Ăn ảnh nhất đối với thí sinh Nguyễn Thị Dung (nghệ danh: Thư Dung).

Trước đó, thông qua fanpage chính thức, BTC cuộc thi Miss Eco International - Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế cũng vừa đưa ra thông báo tước ngôi vị Á hậu của Thư Dung.

Sớm hơn nữa, ngày 6/9, Công ty THHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám, ban tổ chức Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, công bố thu hồi danh hiệu á quân 1 của Nguyễn Thị Dung (nghệ danh Thư Dung).

Lý do tước danh hiệu mà đơn vị tổ chức đưa ra là Thư Dung thực hiện hành vi không phù hợp, chụp ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá của người Việt Nam tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt.

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong
Thư Dung vừa bị thu hồi danh hiệu á quân Người mẫu thời trang 2018 (Ảnh: Zing.vn)

Ngoài ra, văn bản cũng nêu rõ đơn vị tổ chức nhận được thông tin phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật, đang bị cơ quan công an TP.HCM điều tra, xử lý của người đẹp này.

Nghị định 79/2012/NĐ-CP (quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu) có giải thích khái niệm thi người đẹp, người mẫu như sau: “Thi người đẹp là hoạt động văn hóa nhằm tuyển chọn người phụ nữ có đạo đức tốt, có hình thể cân đối, có khuôn mặt đẹp, hiểu biết về văn hóa, xã hội theo những tiêu chí nhất định để trao giải”.

Đối với các cuộc thi người mẫu, tiêu chí lựa chọn cũng có những điểm khác biệt: “Thi người mẫu là hoạt động văn hóa nhằm tuyển chọn người mẫu nam hoặc nữ có hình thể đẹp đáp ứng những tiêu chí của cuộc thi đề ra”.

Người đoạt danh hiệu người đẹp, người mẫu phải giữ gìn đạo đức, hình ảnh và danh hiệu phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam và đúng quy định của pháp luật.

Một khi người đoạt giải không làm tròn trách nhiệm của mình, có những hành vi phản cảm trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc thì hoàn toàn có cơ sở để ban tổ chức xem xét thu hồi danh hiệu.

5. Đâm chết ‘tình địch’ vì thấy ngồi nhậu chung với với vợ

Ngày 11/9, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên toà phúc thẩm xét xử và bác kháng cáo của bị cáo Bùi Minh Thương (SN1987, ngụ quận 7, TP HCM).

Trước đó, Thương bị TAND TP HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội “Giết người”và 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt buộcThương phải chấp hành là 22 năm tù. Sau khi có bản án, Thương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội “Cố ý gây thương tích”.

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong
Bị cáo Thương tại toà. (Ảnh: Ngọc Hoa)

Theo nội dung vụ án, Thương và chị Nguyễn Thị Ngọc T. (SN 1985) quen biết nhau từ trước và nảy sinh tình cảm yêu đương. Từ năm 2012, Thương và chị T. quyết định “góp gạo thổi cơm chung” và thuê một phòng trọ trên địa bàn quận 7, TP HCM để sống chung như vợ chồng.

Sống với nhau được 4 năm, giữa Thương và chị T. xảy ra nhiều mâu thuẫn do Thương nghi ngờ chị T. có mối quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Ngọc C. (SN 1986, ngụ quận 1, TP HCM).

Ngày 28/9/2016, giữa Thương và chị T. xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau kịch liệt. Chị T. vì tức giận nên bế con về nhà mẹ ruột của mình tại đường Xóm Chiếu, quận 4, TP HCM để sinh sống.

4 ngày sau, vào tối 1/10/2016, Thương đến nhà mẹ ruột của chị T. yêu cầu chị T. bế con về nhà. Nhưng khi đến nơi, Thương thấy anh C. cùng ngồi nhậu với chị T. và một số người khác trong đám giỗ nên vô cùng tức giận.

Sẵn có mối nghi ngờ từ trước, nay thấy anh C. ngồi cùng bàn với vợ mình nên Thương ghen tuông. Thương đi ngang qua bàn nhậu, đá thùng bia dưới bàn, rồi đạp anh C. ngã xuống đất.

Khi anh C. đứng dậy và định đánh Thương thì ngay lập tức Thương móc dao ra đâm anh C. nhiều nhát. Vợ anh C. thấy chồng bị đâm liền chạy đến can ngăn. Tuy nhiên, vì tức giận nên Thương đâm luôn vợ anh C. gây thương tích.

Sau khi gây án, Thương nhanh chóng bỏ trốn nhưng bị bắt ngay sau đó. Vợ chồng anh C. được người dân đưa đi cấp cứu. Hậu quả là anh C. tử vong do vết thương quá nặng, mất máu. Còn vợ anh C. may mắn thoát chết nhưng bị thương tật 20% sức khỏe.

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình

Tin tức pháp luật 24h ngày 10/9 gồm: Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể và bác sỹ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 9/9, gồm: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, bác ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Á hậu, diễn viên bán dâm nghìn đô, nhận dạng hai tên cướp ngân hàng Vietcombank qua clip

Tin tức pháp luật 24h hôm nay ngày 6/9 gồm có: Á hậu, diễn viên bán dâm nghìn đô, nhận dạng hai tên cướp ngân ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank, phụ huynh quen tay trộm luôn ví của cô giáo

Tin tức pháp luật 24h hôm nay 5/9 gồm có: hai thanh niên bịt mặt dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa, phụ ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, kẻ sát hại ông xe ôm được di lý trên lưng công an

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/9 gồm: Kẻ sát hại xe ôm được di lý trên lưng công an, Mourinho nhận án tù 1 ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Chân dung kẻ sát hại cặp vợ chồng ở Hưng Yên và người đàn ông bị giết ở Sơn La

Tin tức pháp luật 24h ngày 3/9 gồm: Thông tin về nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên vừa bị bắt, đại ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá sòng bạc lớn ở Quảng Nam và vợ về nghỉ lễ 2/9 bị chồng sát hại

Tin tức pháp luật 24h ngày 1/9 gồm: về quê nghỉ lễ 2/9, chồng sát hại vợ rồi tự tử; triệt phá sòng bạc ở ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố, cặp vỡ chồng hành hạ con ở Hà Nội lĩnh án

Tin tức pháp luật 24h ngày 31/8 gồm: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố đến 10 năm tù, cặp vỡ chồng hành hạ con ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân ‘ma cà rồng’ bị tuyên 2000 năm tù, nguyên thượng tá CA xin khai người nhận tiền

Tin tức pháp luật 24h ngày 30/8 gồm: Công an Lai Châu bắt kẻ nghịch tử vì rượu giết cha, nguyên thượng tá nhận hơn 24 ...

tin tuc phap luat 24h bat nghi pham trong vu bo xuong nguoi o vinh phuc hoi mua dam bi danh tu vong Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.