Tin tức pháp luật 24h: Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình

Tin tức pháp luật 24h ngày 10/9 gồm: Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, công an vào cuộc vụ bộ xương người trong ngôi nhà hoang ở Vĩnh Phúc...

1. Tin mới nhất về nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình

Trong những ngày qua, đã xuất hiện thông tin cuối tháng 8, cháu N.T. M. (P. Trần Lãm, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) có đi chơi cùng bạn nhiều ngày, khi trở về gia đình nhìn thấy cháu có biểu hiện sức khỏe suy kiệt, bất thường về tâm sinh.

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh
Ngôi trường nơi cháu T.M theo học

Gặng hỏi mới biết, cháu T. M. đã bị một số đối tượng xâm hại tình dục. Vì vậy, ngày 2/9, ông C. (bố cháu T.M.) đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Chiều ngày 10/9, sau nhiều giờ chờ đợi, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông N.D.C.. Khi đề cập tới câu chuyện của gia đình, ông C. cho hay: “Tôi không muốn nhắc lại cái chuyện ấy. Bởi vì tôi thấy có mấy người gọi tôi hỏi... Cho đi mấy ngày rồi về chứ có cái gì đâu mà thêu dệt đủ kiểu.

Tôi cũng có nghe nhiều người gọi điện đọc mấy trang mạng, tôi bảo thôi kệ, xã hội bây giờ nó nhiều kiểu. Thông tin được đưa lên có cái thật, có cái giả lẫn lộn”.

2. Công an vào cuộc vụ bộ xương người trong ngôi nhà hoang ở Vĩnh Phúc

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ việc phát hiện một bộ xương người trong căn nhà hoang ở phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh
Khu nhà trọ phát hiện thi thể

Đại tá Chí cho hay, hôm qua (9/9) sau khi người dân sống cạnh ngôi nhà hoang tới ngôi nhà để đồ đạc thì bất ngờ phát hiện một bộ xương người. Ngay sau đó, người dân đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

“Vì chỉ còn bộ xương nên chúng tôi đang chờ kết quả pháp y để xác định giới tính của nạn nhân. Danh tính nạn nhân đang cũng đang được chúng tôi xác minh”, Đại tá Chí nói.

Khi được hỏi, liệu có dấu hiệu hiệu hình sự trong vụ việc không? Đại tá Hà Văn Chí cho hay, hiện vẫn đang chờ kết quả giám định pháp y để xác định nguyên nhân sự việc do đó sẽ thông tin đến báo chí sau.

Theo một số người dân ở đây cho hay, phòng khách của căn nhà nơi phát hiện ra bộ xương người được cho thuê để chứa hàng. Tuy nhiên, nơi phát hiện bộ xương người lại là 1 căn phòng bên cạnh không có người ra vào bao giờ.

3. Hoảng hồn phát hiện quả mìn nặng 0,2kg dưới gầm xe ô tô của mình

Thông tin từ anh T.Đ. Q (SN 1988) trú tại xóm xóm Trung Tâm, xã Tây Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 20h ngày 8/9, anh Q. sang bãi đậu xe tại xóm Trung Tâm, xã Tây Thành (nơi để xe của mình) thì phát hiện một vật to bằng quả bưởi và thấy khói bốc lên.

Sau đó anh Q. nhặt lên thì hoảng hồn thấy một dây cháy chậm dài 3 cm nên đã nhanh chóng rút ra cùng một khúc thuốc lá nhãn hiệu 555 được gắn vào.

Quá bất ngờ, anh Q. đem vật mình nhặt được vào nhà thì thấy thuốc nổ đổ ra nên mới biết quả mìn nặng 0,2kg.

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh
Quả mìn nặng 0,2 kg cùng dây nổ được anh Q. phát hiện dưới gầm xe của mình.

Nhận biệt đây là một sự việc nghiêm trọng nên anh Q. đã gọi điện cho Ban công an xã Tây Thành xuống kiểm tra, đồng thời lập biên bản về sự việc.

Sáng 10/9, ông Dương Xuân Thao – Trưởng công an xã Tây Thành, huyện Yên Thành cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Ban công an xã đã xuống hiện trường lập biên bản đồng thời báo cáo lên cấp trên để phối hợp giải quyết”.

“Chúng tôi nghĩ, đây là một sự việc nghiêm trọng có thể liên quan đến mâu thuẫn cá nhân. Nếu hôm đó quả mìn phát nổ thì rất nghiêm trọng ”, ông Thao cho biết thêm.

Theo anh T.V.Q, trong cuộc sống, anh và gia đình không có mâu thuẫn với ai. Sự việc này đã làm cho anh và gia đình rất hoang mang. Anh khẳng định đây là một mưu đồ phá hoại tài sản, giết người…”.

4. Xác định thêm tội 'Cướp tài sản' đối với người chồng giết vợ ở Cao Bằng

Liên quan đến vụ án chồng giết vợ xảy ra ngày 30/8 tại Tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng Cao Bằng), Công an tỉnh Cao Bằng đã thông tin về kết quả ban đầu vụ án giết người này.

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại tá Đặng Cao Thái, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Cao Bằng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (SN 1976, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị Hiếu (SN 1988) rồi phi tang xác xuống sông.

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh
Triệu Văn Hải tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Hải đã khai nhận hành vi giết vợ và phi tang xác xuống sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng).

Cụ thể, sau khi kéo vợ (đã tử vong – PV) vào nhà vệ sinh để rửa máu. Hải đã gập thi thể vợ vào bao tải để mang ra sông phi tang.

Sau đó, Hải đi xe máy wave được chị Đặng Thị Hiếu mua từ năm 2015 chở thi thể chị Hiếu ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Đồng thời Hải cũng nhảy xuống sông tự sát nhưng do thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác Hiếu đến cầu sông Mãng (phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác Hiếu xuống sông.

Sau khi ném xác vợ, Hải đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy (xe máy này Hiếu mua tháng 6/2015) lấy 11,5 triệu đồng rồi bắt xe ô tô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào trong thành phố Hồ Chí Minh ở đó 1 ngày rồi lại quay ra Hà Nội.

Đến 20h ngày 7/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cục cảnh sát hình sự phối hợp bắt giữ Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội).

“Chúng tôi có nhiều chứng cứ chứng minh Hải phạm tội giết người đó là những lời khai của Hải phù hợp với dấu vết ở hiện trường để lại.

Thứ hai là lời tự thú của Hải viết trên trang giấy sau đó đã xác minh là chữ viết của Hải, không có ai ép buộc, cũng không phải do người khác viết.

Thứ 3 là Hải dùng xe máy của chị Hiếu vứt thi thể chị xuống cầu sông Mãng rồi đi xuống Bắc Kạn cắm xe. Tại đây, Hải đã viết tờ giấy bán xe với giá 11,5 triệu đồng. Như vậy, chiếc xe máy là vật chứng chứng minh Hải sau khi giết vợ đã mang xe đi bán.

Do đó, ngoài tình tiết giết người, chúng tôi đang có một hướng nữa là Hiếu mua xe trước khi kết hôn (Hải lấy Hiếu vào tháng 3/2018) và tài sản có trước khi kết hôn là tài sản riêng.

Vậy, có cấu thành tội cướp tài sản hay không thì chúng tôi sẽ bàn với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Cao Bằng để xác định thêm tội danh. Vụ này chắc chắn xác định Hải phạm tội giết người”, ông Thái nói.

5. Thu hồi thêm 730 triệu trong vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

Cảnh sát cho biết đã thu hồi thêm 730 triệu đồng và ngoài 2 nghi phạm bị bắt, công an chưa có manh mối về việc có đồng phạm trong vụ cướp ngân hàng vào sáng 5/9.

Cụ thể, Thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó trưởng Phòng PV11, Công an tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngoài 3,7 tỷ đồng thu giữ tại nơi 2 nghi phạm cất giấu, đến nay cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu hồi thêm 730 triệu đồng.

“Số tiền này được 2 nghi phạm dùng đề trả nợ và người nhận mang đến cơ quan công an nộp lại. Số tiền còn lại chúng tôi đang tiếp tục điều tra để thu hồi", thượng tá Long thông tin.

Cũng theo thượng tá Long, ngoài 2 nghi phạm bị bắt, hiện cơ quan cảnh sát điều tra chưa xác định được có thêm đồng phạm tham gia thực hiện vụ cướp ngân hàng vào sáng 5/9.

Liên quan đến vụ cướp, nguồn tin từ Phòng PC45, Công an tỉnh Khánh Hòa, cho hay sau vụ cướp, công an phát hiện một chiếc xe máy bị đốt nghi là tang vật vụ án.

“Bước đầu nghi can thừa nhận chiếc xe bị đốt là tang vật đi cướp. Chiếc xe bị đốt còn trơ khung sắt nằm ở khu vực dốc Đá Trắng (thuộc thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh) cách địa điểm gây án hơn 10 km. Chiếc xe này đã bị xóa số khung”, nguồn tin cho hay.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 nghi phạm Hùng và Quang về hành vi Cướp tài sản. Ngoài ra, số súng mà 2 nghi phạm sử dụng để cướp ngân hàng đang được giám định.

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể và bác sỹ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 9/9, gồm: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, bác ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank, phụ huynh quen tay trộm luôn ví của cô giáo

Tin tức pháp luật 24h hôm nay 5/9 gồm có: hai thanh niên bịt mặt dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa, phụ ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, kẻ sát hại ông xe ôm được di lý trên lưng công an

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/9 gồm: Kẻ sát hại xe ôm được di lý trên lưng công an, Mourinho nhận án tù 1 ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Chân dung kẻ sát hại cặp vợ chồng ở Hưng Yên và người đàn ông bị giết ở Sơn La

Tin tức pháp luật 24h ngày 3/9 gồm: Thông tin về nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên vừa bị bắt, đại ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá sòng bạc lớn ở Quảng Nam và vợ về nghỉ lễ 2/9 bị chồng sát hại

Tin tức pháp luật 24h ngày 1/9 gồm: về quê nghỉ lễ 2/9, chồng sát hại vợ rồi tự tử; triệt phá sòng bạc ở ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố, cặp vỡ chồng hành hạ con ở Hà Nội lĩnh án

Tin tức pháp luật 24h ngày 31/8 gồm: Ông Phan Văn Vĩnh bị truy tố đến 10 năm tù, cặp vỡ chồng hành hạ con ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân ‘ma cà rồng’ bị tuyên 2000 năm tù, nguyên thượng tá CA xin khai người nhận tiền

Tin tức pháp luật 24h ngày 30/8 gồm: Công an Lai Châu bắt kẻ nghịch tử vì rượu giết cha, nguyên thượng tá nhận hơn 24 ...

tin tuc phap luat 24h tin moi nhat ve nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the o thai binh Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.