Tin tức pháp luật 24h: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể và bác sỹ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 9/9, gồm: Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, bác sỹ giết vợ rồi phi tang xác ở Cao Bằng đến giờ vẫn chưa tìm được thi thể, chồng giết 'vợ' 17 tuổi rồi tự sát trước sự chứng kiến của mẹ vợ...

1. Nghi án bé gái 14 tuổi bị ngất do hiếp dâm tập thể

Gần chục ngày nay người dân thành phố Thái Bình đang “dậy sóng’’ tin đồn vụ việc cháu bé 14 tuổi đang là học sinh lớp 9 bị hiếp dâm tập thể nhiều lần dẫn đến bị ngất.

Nạn nhân là cháu Nguyễn T.M nhà ở Phường Trần Lãm, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Sự việc bắt nguồn từ những ngày cuối tháng 8 cháu vắng nhà nhiều ngày, sau đó bố mẹ đi tìm và phát hiện ra sự việc rồi tố cáo với cơ quan Công an.

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang
Khách sạn Hồng Kông 3, nơi mà ngày 31/8/2018 cơ quan điều tra Công an đã tới trích xuất camera và thu thập mẫu vật để phục vụ công tác điều tra (Ảnh: Báo Dân sinh)

Thông tin từ cán bộ LĐ – TB&XH và Phó chủ tịch UBND phường Trần Lãm (tỉnh Thái Bình) cho biết: Nạn nhân bị xâm hại tình dục là cháu bé gái sinh năm 2004 ở tổ 8, con của gia đình có bố, mẹ đều là cán bộ công chức Nhà nước.

Ngày 31/8/ 2018 ngay khi nhận được thông tin chúng tôi đã liên hệ với gia đình để xác minh thông tin cũng như để trợ giúp pháp lý cho cháu và báo cáo nhanh sự việc lên cấp trên.

Bà Hoàng Thị Len- Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới (Sở LĐ - TB&XH Thái Bình) cho biết: Khi nhận được tin trên địa bàn TP. Thái Bình có trẻ vị thành niên bị xâm hại tình dục, chúng tôi đã yêu cầu Phòng LĐ – TB&XH thành phố cũng như Ủy ban nhân dân phường Trần Lãm kiểm tra xác minh thông tin và trợ giúp pháp lý theo điều 52 Luật trẻ em.

2. Bắt kẻ nhiều lần xâm hại bé gái 10 tuổi là con riêng của người tình

Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Tạ Văn Mộng (34 tuổi, ngụ Long An) để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu Lê Thị L. (10 tuổi, cùng ngụ Long An; con ruột chị Nguyễn Thị T). Người phụ nữ này đang chung sống với Mộng như vợ chồng.

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang
Đối tượng Mộng (ảnh N.P)

Trước đó, Mộng làm công nhân tại Bình Dương. Gần đây, đối tượng chuyển sang làm thợ hồ. Mộng quen với chị T. (đã ly dị chồng). Thừa lúc chị T đi làm, M nhiều lần giở trò thú tính với cháu L và dọa giết nếu kể chuyện với người khác.

Cháu L. kể lại sự việc cho một vài người dân sống cùng dãy nhà trọ Thái Kim Khoa (thuộc khu phố 8, phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Sợ bị Mộng trả thù, người dân đã bí mật báo vụ việc cho cơ quan Công an. Từ những tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã bắt Mộng về hành vi trên.

Tại cơ quan Công an, Mộng thừa nhận, lúc 20h ngày 25/8, tại nhà trọ Thái Kim Khoa, lợi dụng lúc vắng người, đối tượng đã giao cấu với cháu L.

3. Chồng giết 'vợ' 17 tuổi rồi tự sát trước sự chứng kiến của mẹ vợ

Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng kinh hoàng khiến cặp vợ chồng trẻ tử vong trên địa bàn.

Đồng thời, Công an TP Mỹ Tho cũng đã bàn giao thi thể chị Châu Thúy H. (17 tuổi, ngụ phường 10, TP Mỹ Tho) và Nguyễn Trọng Hảo (29 tuổi) cho gia đình để lo hậu sự.

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang
Căn nhà nơi hai vợ chồng Hảo sinh sống, bất ngờ chồng giết vợ rồi tự sát.

Khoảng 15h ngày 7/9, bà C.T.L (57 tuổi, mẹ nuôi của chị H.) khi về nhà thì phát hiện người con rể là Hảo đang cầm dao đâm nhiều nhát vào chị H. liền ra sức can ngăn.

Tuy nhiên, Nguyễn Trọng Hảo không nghe lời mẹ vợ, vẫn tiếp tục dùng dao đâm vào chị H. rồi tự đâm vào ngực mình để tự sát.

Nghe tiếng hô hoán, mọi người liền đưa chị H. vào bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi, riêng Hảo đã tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Mỹ Tho cùng các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Tiền Giang nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, ghi lời khai ban đầu các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Là người có mặt hiện trường, ông N.V.N (59 tuổi, cha của Hảo) cho biết, trong lúc khám nghiệm, ngành chức năng phát hiện và thu giữ một bức thư của chị H. để lại. Tuy nhiên, nội dung bức thư này thì ông N. vẫn chưa rõ.

Nghẹn lòng trước cái chết của con dâu và con trai, ông N. cho biết đến thời điểm hiện tại, ông vẫn không hiểu lý do tại sao Hảo lại ra tay sát hại vợ rồi tự sát.

"Hảo và H. sống như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn vì con H. chưa đủ tuổi. Hằng ngày, Hảo làm nghề lái xe ô tô, còn H. thì phụ mua bán ở chợ. Trước giờ Hảo và H. rất yêu thương nhau, không hiểu sao nó lại làm như vậy", ông N. nói.

Theo một số người dân sinh sống tại đây, hoàn cảnh của chị H. rất đáng thương khi từ nhỏ đã bị bố mẹ bỏ rơi, được bà L. lượm về chăm sóc và nuôi nấng đến lớn.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, khi H. chỉ học đến lớp 10 rồi nghỉ, sau đó đi làm phụ giúp mẹ nuôi, còn bà L. cũng đi bán vé số quanh vùng. Khi nghe tin H. bị "chồng" sát hại, nhiều bạn học cũ đã tìm đến chia buồn, động viên gia đình.

4. Bác sĩ nghi giết vợ rồi ném xác phi tang, chưa thấy thi thể

Ngày 9/9, thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, cơ quan này vừa bắt giữ Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là chị ĐTH (vợ của Hải, 30 tuổi).

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang
Lực lượng công an tìm kiếm thi thể nạn nhân. (Ảnh: FB)

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo vụ việc nghi án mạng xảy ra tại tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Xác định Hải là nghi phạm, công an đã ráo riết tổ chức truy bắt. Đến ngày 7/9, người đàn ông này bị bắt giữ tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hải khai nhận khoảng 13 giờ ngày 30/8, nghi phạm và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát và đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình sát hại vợ mình.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng), ném xác nạn nhân xuống sông. Tiếp đó, Hải bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 31/8, người dân phường Sông Hiến phát hiện Hải cùng vợ mất tích, trong nhà có nhiều vết máu nên đã trình báo cơ quan chức năng. Được biết, nghi phạm hiện đang làm bác sĩ tại một bệnh viện ở TP Cao Bằng.

Trong một diễn biến khác, tính đến chiều tối 8/9, thi thể nạn nhân H. vẫn chưa được tìm thấy.

5. Nghi vấn nhóm thanh niên nổ súng thanh toán nhau giữa phố

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 8/9, tại một ngôi nhà gần chùa Phật Quang (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) một số người dân nghe thấy tiếng nổ như tiếng súng. Sau đó, một nhóm thanh niên gây hỗn loạn khu vực.

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang
Hiện trường vụ nghi nổ súng của nhóm thanh niên hỗn chiến (Ảnh: CTV)

Khi nghe thấy vậy, một số người dân đã đến khu vực đó xem thì phát hiện một ngôi nhà bị vỡ kính.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 9/9, lãnh đạo Công an TP Hòa Bình xác nhận có vụ mâu thuẫn xảy ra ở đường Lê Thánh Tông (phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình).

Chia sẻ về thông tin nghi nổ súng, vị lãnh đạo công an thành phố cho hay, các đơn vị vẫn đang điều tra và chưa có kết luận.

Tại hiện trường, vào khoảng 9h30 sáng ngày 9/9, các lực lượng Công an TP Hòa Bình đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình khám nghiệm hiện trường nghi vấn nổ súng giải quyết mâu thuẫn tại đường Lê Thánh Tông, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình.

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang Tin tức pháp luật 24h: Á hậu, diễn viên bán dâm nghìn đô, nhận dạng hai tên cướp ngân hàng Vietcombank qua clip

Tin tức pháp luật 24h hôm nay ngày 6/9 gồm có: Á hậu, diễn viên bán dâm nghìn đô, nhận dạng hai tên cướp ngân ...

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang Tin tức pháp luật 24h: Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, kẻ sát hại ông xe ôm được di lý trên lưng công an

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/9 gồm: Kẻ sát hại xe ôm được di lý trên lưng công an, Mourinho nhận án tù 1 ...

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang Tin tức pháp luật 24h: Chân dung kẻ sát hại cặp vợ chồng ở Hưng Yên và người đàn ông bị giết ở Sơn La

Tin tức pháp luật 24h ngày 3/9 gồm: Thông tin về nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên vừa bị bắt, đại ...

tin tuc phap luat 24h nghi an be gai 14 tuoi bi ngat do hiep dam tap the va bac sy giet vo roi phi tang xac o cao bang Tin tức pháp luật 24h: Cặp vợ chồng hành hạ con ở Hà Nội sắp hầu toà, bắt gã dượng dâm ô cháu gái 10 tuổi

Tin tức pháp luật trong 24h qua gồm có: cặp vợ chồng ngược đãi con ở Hà Nội sẽ hầu tòa vào ngày 31/8, tên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.