Tin tức pháp luật 24h: Dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank, phụ huynh quen tay trộm luôn ví của cô giáo

Tin tức pháp luật 24h hôm nay 5/9 gồm có: hai thanh niên bịt mặt dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa, phụ huynh đưa con đến trường, quen tay trộm luôn ví của cô giáo, chồng đập đầu vợ đến chết rồi ôm con gái 8 tháng tuổi cố thủ trong nhà suốt 5 giờ...

1. Cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao
Nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Khải An)

Liên quan đến vụ cướp ở Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Ninh Hòa, chiều 5/9, Vietcombank đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, theo Ngân hàng này, khoảng 10h15' hôm nay tại phòng giao dịch Ninh Hòa thuộc chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa đã xảy ra một vụ cướp ngân hàng.

2 đối tượng đi xe máy, bịt mặt và sử dụng vũ khí đã khống chế bảo vệ ngân hàng, đe dọa, uy hiếp các nhân viên, khách hàng tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt. Vụ việc không gây thiệt hại về người.

Ngay khi sự việc xảy ra, Vietcombank đã kịp thời báo cáo với các cơ quan công an tại huyện Ninh Hòa và tỉnh Khánh Hòa.

Hiện các đơn vị này đang khẩn trương triển khai công tác điều tra, truy bắt đối tượng. Đồng thời, Vietcombank cũng đã ngay lập tức báo cáo Ngân hàng Nhà nước về vụ việc.

Đối với tài sản, Vietcombank cho hay đã mua bảo hiểm đầy đủ theo quy định nội bộ của ngân hàng nên không bị tổn thất về tài chính.

2. Chồng đập đầu vợ đến chết, ôm con gái 8 tháng tuổi cố thủ trong nhà suốt 5 giờ

Khoảng 0h rạng sáng 5/9, Hiền cùng vợ mâu thuẫn, cự cãi nhau tại nhà ở ấp 1A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Lúc này, Hiền đã dùng hung khí tấn công, đập đầu người vợ cho đến khi chị này tử vong.

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao
Nhiều vật dụng trong căn nhà bị cháy xém (Ảnh: Nguyễn Yên)

Nghe ồn ào người dân xung quanh chạy đến nhưng lúc này Hiền đã khóa cửa trái từ bên trong và ôm đứa con gái 8 tháng tuổi, định tự vẫn.

Nhận được tin báo, các lực lượng Công an xã Bình Hưng, Công an huyện Bình Chánh đã có mặt tiến hành bao vây hiện trường ngôi nhà.

Hiền đã đổ xăng lênh láng khắp nhà và ôm con gái. Các lực lượng túc trực bên ngoài đã liên tục tìm cách tiếp cận từ phía trước cửa nhà để thuyết phục Hiền nhưng không có kết quả.

Đến 5h30' sáng, kể từ khi Hiền ôm con cố thủ, các lực lượng đã tìm mọi cách thuyết phục. Vì khoảng thời gian dài, Hiền đã phần nào lấy lại được tinh thần.

Lúc này Hiền đồng ý đưa đứa con gái ra ngoài. Tuy nhiên vừa ra khỏi nhà, Hiền đã dùng xăng đốt cháy 2 xe máy và tưới xăng đổ lên người để tự tử. Cảnh sát sau đó đã khống chế đưa Hiền đi cấp cứu. Riêng bé gái 8 tháng tuổi không bị thương nhưng có dấu hiệu bị ngạt xăng.

Được biết, Hiền có cơ sở kinh doanh ở quận 8 chuyên về thiết bị đèn, khóa của ô tô, xe gắn máy… Vợ chồng Hiền có con gái 8 tháng tuổi như trên và gia đình thuộc loại khá giả ở địa phương.

3. Nghi phạm đâm chết hai người Việt ở Las Vegas ra tòa

Trotter, 31 tuổi, xuất hiện tại tòa ở Las Vegas hôm 4/9 (theo giờ địa phương) và muốn thuê luật sư. Thẩm phán Harmony Letizia cho Trotter hạn chót là ngày 4/10 để thuê luật sư bào chữa, theo AP.

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao
Trotter

Trotter bị cáo buộc đâm chết bà Nghĩa Bội Sang (38 tuổi) và anh Nguyên Lê Bá Khương (30 tuổi). Thi thể họ được phát hiện tại phòng khách sạn Circus Circus vào ngày 1/6. Hai nạn nhân đi theo đoàn du khách của Công ty Du lịch Triều Hảo do bà Sang là Giám đốc và anh Khương là nhân viên.

Đoàn du khách đến Las Vegas ngày 1/6, dự định nghỉ tại đây 2 đêm trước khi đến thành phố Los Angeles vào hôm 3/6 rồi rời nước Mỹ trở về Việt Nam.

Tuy nhiên, cảnh sát được gọi tới kiểm tra sau khi bà Sang và anh Khương không xuất hiện theo giờ hẹn để cùng cả đoàn tham quan hẻm núi Grand Canyon, và phát hiện thi thể của hai người với nhiều vết đâm. Cảnh sát tình nghi đây là vụ án cướp của giết người.

Đến ngày 7/6, cảnh sát đã bắt giữ Trotter sau cuộc truy đuổi bằng xe hơi ở thành phố Chino thuộc California.

4. Đưa con đến trường, quen tay trộm luôn ví của cô giáo

Ngày 5/9, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Côi (SN 1987, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, sáng ngày 4/9, cô Huỳnh Kim Phụng, giáo viên trường Tiểu học A thị trấn Long Hồ đến Công an thị trấn Long Hồ trình báo về việc mình bị mất cắp một chiếc ví có hơn 8,7 triệu đồng tiền mặt và một điện thoại di động iPhone để trong cốp xe, dựng trong trường.

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao

Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất camera an ninh của trường, lực lượng công an đã xác định được Côi là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

Tại Cơ quan Công an, Côi khai nhận, buổi sáng cùng ngày khi đưa con đến trường, Côi đi đến xe máy của cô Phụng rồi dùng tay mở cốp xe, lấy trộm chiếc ví có tài sản như trên. Ngay trong đêm lực lượng công an dẫn Côi về nhà, thu hồi tài sản Côi đã lấy được.

Được biết, Côi từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa thi hành án xong trở về địa phương vào đầu năm 2018.

5. Đánh chết nghịch tử nghiện ma túy, người cha 72 tuổi lĩnh án tù treo

Sáng 5/9, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Bá Mắn (72 tuổi, ngụ huyện Chương Mỹ) về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao
Bị cáo 72 tuổi nghe tòa tuyên án (Ảnh: H.Đ)

Theo cáo trạng, tối 15/9/2017, Nguyễn Bá Lực (47 tuổi, con trai ông Mắn) về nhà sau khi sử dụng ma túy và uống rượu. Thấy bà Định (mẹ của Lực), anh ta tát bà lão rồi chửi bới, xưng "mày - tao".

Chứng kiến hành động của con trai, ông Mắn buông lời trách thì bị Lực hành hung. Lực cầm 2 chân dốc ngược ông Mắn xuống đất và đập đầu mẹ vào tường. Người con nghiện ma túy còn dùng cán cuốc đánh đập cha mẹ.

Nghe con trai gào lên: "Hôm nay tao phải đánh chết thằng già, con già này", ông Mắn đưa tay đỡ trận đòn của nghịch tử, che chắn cho vợ. Trong lúc vật lộn, ông lão đoạt được cây gỗ, đánh vào gáy của Lực, làm anh ta ngất và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại tòa, bị cáo run rẩy khai nhận hành vi đoạt mạng con trai trong lúc ẩu đả. Ông bảo vợ mình không thể đến dự tòa do tuổi già, sức yếu. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù treo.

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao Tin tức pháp luật 24h: Mourinho nhận án tù 1 năm vì trốn thuế, kẻ sát hại ông xe ôm được di lý trên lưng công an

Tin tức pháp luật 24h ngày 4/9 gồm: Kẻ sát hại xe ôm được di lý trên lưng công an, Mourinho nhận án tù 1 ...

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao Tin tức pháp luật 24h: Triệt phá sòng bạc lớn ở Quảng Nam và vợ về nghỉ lễ 2/9 bị chồng sát hại

Tin tức pháp luật 24h ngày 1/9 gồm: về quê nghỉ lễ 2/9, chồng sát hại vợ rồi tự tử; triệt phá sòng bạc ở ...

tin tuc phap luat 24h dung sung cuop ngan hang vietcombank phu huynh quen tay trom luon vi cua co giao Tin tức pháp luật 24h: Sát nhân ‘ma cà rồng’ bị tuyên 2000 năm tù, nguyên thượng tá CA xin khai người nhận tiền

Tin tức pháp luật 24h ngày 30/8 gồm: Công an Lai Châu bắt kẻ nghịch tử vì rượu giết cha, nguyên thượng tá nhận hơn 24 ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.