Người phụ nữ U30 chia sẻ kinh nghiệm chạy bộ tới 30km để rèn luyện sức khỏe

Qua 6 tháng tham gia, chị Hồng Lê trở nên đam mê, không ngần ngại đăng ký nhiều giải chạy marathon để chinh phục những chặng đường.
nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe 10 nguyên liệu vàng kết hợp với trà cực tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân an toàn
nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe 9 chất dinh dưỡng giúp bộ não 'nhạy bén tới già'

Chị Trịnh Hồng Lê, 31 tuổi, sinh sống ở Hà Nội, vừa kinh doanh vừa là một blogger tư vấn và chia sẻ về các giải pháp làm đẹp, an toàn cho phụ nữ Việt Nam bén duyên với bộ môn chạy đường dài nhờ tham gia một nhóm kín trên Facebook có chủ đề về rèn luyện và phát triển bản thân.

Nội quy của nhóm là yêu cầu các thành viên phải cam kết hoàn thành 10.000 bước chân mỗi ngày. Mỗi cuối tuần có các buổi kick off chạy ngắn 10km để thúc đẩy tinh thần cả nhóm. Qua 6 tháng tham gia, chị Hồng Lê trở nên đam mê, không ngần ngại đăng ký nhiều giải chạy marathon để chinh phục những chặng đường.

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe
Qua 6 tháng tham gia, chị Hồng Lê trở nên đam mê, không ngần ngại đăng ký nhiều giải chạy marathon để chinh phục những chặng đường. (Ảnh NVCC).

Tuy nhiên, người phụ nữ U30 chia sẻ, thời gian đầu làm quen với môn thể thao chạy bền không hề dễ dàng. Chỉ chạy 1km cũng đủ khiến chị cảm thấy mệt, đuối sức. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các thành viên trong nhóm mà chị đã nắm bắt được các kỹ thuật chạy bền và tiến bộ theo từng tuần tập luyện.

Đến nay, thành tích chạy của chị đã được cải thiện đáng kể. Thời gian đầu mới thử sức, chị chạy liên tục 5km, sau đó tăng 10km quanh Hồ Gươm. Tiếp đó là 15km. Tháng 8/2018, chị cùng nhóm bạn tham gia chạy quanh Hồ Đại Lải, Vĩnh Phúc. Tháng 9/2018, chạy cự li 21km Tràng An, Ninh Bình và về đến Hà Nội, tiếp tục tập luyện chạy 30km quanh Hồ Tây.

Để đạt được các kết quả khả quan như vậy, chị Hồng Lê cho hay, xây dựng mục tiêu là điều cần thiết. Mục tiêu dựa trên số km và tốc độ chạy. Với chị, ban đầu mục tiêu là 5km sau tăng dần: 10km - 21km - 30km - 42km. Mục tiêu tốc độ ban đầu là Pace 8 (tốc độ được tính dựa trên số phút hoàn thành 1km), sau đó giảm còn pace 7 và xuống pace 6.

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe
Thành tích chạy của chị thay đổi đáng kể so với hồi mới bắt đầu. (Ảnh NVCC).

Bên cạnh đó, chị nói thêm: "Trước khi chạy bền cũng cần có sự khởi động kỹ càng. Nên chạy 1-2km ở tốc độ vừa phải để làm nóng cơ thể. Sau khi các cơ được làm nóng thì tăng tốc nhanh dần đều. Quan trọng là hít thở thật sâu bằng mũi rồi thở chậm ra bằng miệng theo nhịp chạy và luôn nhớ bổ sung nước điện giải trên đường".

Hiện tại, mỗi tuần chị Hồng Lê vẫn giữ thói quen 4-5 buổi chạy theo lịch. Mỗi ngày sẽ chạy 5-10km. Cuối tuần chạy Hafl Marathon 21km. Ngoài ra, mỗi tháng sẽ có 2 ngày chạy 30km.

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe
Ảnh chị Hồng Lê mới tham gia đợt chạy marathon ở Hạ Long, Quảng Ninh gần đây. (Ảnh NVCC).

Sau mỗi lần chạy đường dài như vậy, để giúp thể lực mau chóng phục hồi, người phụ nữ U30 còn không quên nạp đủ năng lượng từ 5 nhóm chất dinh dưỡng:

Carb: Mỳ, ngũ cốc, cơm, khoai tây, hoa quả và rau củ giàu tinh bột, bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt.

Protein: Thịt nạc, sữa ít béo, gia cầm, cá, ngũ cốc và đậu.

Chất béo: Các loại hạt, dầu và cá vùng nước lạnh chứa Omega-3 như cá hồi, cá trích, cá ngừ...

Vitamin: Táo, ớt chuông, chuối, nho...

Khoáng chất: Canxi (sữa ít béo, rau củ quả có màu sẫm, đậu và trứng), Sắt (các loại hạt, tôm, sò).

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe
Chị Hồng Lê (hàng trên, áo đen, từ phải qua trái) cùng những người bạn trong nhóm chạy. (Ảnh NVCC).

Kể từ khi bén duyên với thể thao chạy bộ, vóc dáng chị Hồng Lê trở nên cân đối, sức khỏe dẻo dai và bền bỉ hơn. "Lợi ích tiếp theo là tôi được học thêm về sự kiên trì, tính bền bỉ và rèn luyện phát triển bản thân. Qua đó, tôi được kết nối với nhiều người bạn, cùng chung tư duy tích cực, sống đẹp – khỏe - hạnh phúc", chị chia sẻ.

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe 'Chia tay' da nhờn vĩnh viễn chỉ nhờ trái táo

Giấy thấm dầu có lẽ là vật bất ly thân của những cô nàng da dầu, nhờn. Vậy có cách nào để làm dịu bớt ...

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe Nữ quản lý lựa chọn smoothie để tìm đến một lối sống tích cực

Để xây dựng một thực đơn smoothie hoàn hảo, chị Diệu Linh thường xây dựng công thức theo nguyên tắc: 150gr trái cây (2-3 loại), ...

nguoi phu nu u30 chia se kinh nghiem chay bo toi 30km de ren luyen suc khoe 6 công thức sinh tố tốt cho hệ tiêu hóa của cô gái Việt ở Mỹ

Chị Bích Ngọc cho hay, để bổ sung các dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa, còn có tác dụng dưỡng da nên ưu tiên ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.