Nhà máy sản xuất dầu diesel Đồng Tháp sắp vào quy hoạch phát triển ngành Dầu khí?

Bộ Công thương cho rằng, đề xuất của Công ty Sức sống xanh về việc đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất dầu diesel cao cấp Đồng Tháp là có cơ sở để xem xét.
nha may san xuat dau diesel dong thap sap vao quy hoach phat trien nganh dau khi
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Thanh niên

Mới đây, Bộ Công thương đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị cập nhật Dự án Nhà máy sản xuất dầu diesel cao cấp Đồng Tháp vào Quy hoạch phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Trước đó, tháng 11/2017, Bộ Công thương nhận được đề nghị nêu trên của của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sức sống xanh Đồng Tháp (Công ty Sức sống xanh) và UBND tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, Công ty Sức sống xanh đề nghị Bộ Công Thương xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và cập nhật Dự án của Công ty vào danh mục các dự án đầu tư trong Quy hoạch phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035.

Về sự cần thiết triển khai Dự án, Bộ Công thương cho biết, Công ty Sức sống xanh đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ khí hóa plasma để nâng cấp chất lượng sản phẩm dầu diesel thông dụng thành sản phẩm dầu diesel cao cấp (G-DO) là loại dầu diesel có chất lượng cao sử dụng cho các loại thiết bị chạy động cơ diesel và thân thiện với môi trường.

Dầu G-DO của Công ty Sức sống xanh đã được kiểm nghiệm chất lượng tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) và đạt chất lượng sản phẩm theo các quy định.

Ngoài ra, công ty này đã thiết kế hoàn chỉnh dây chuyền công nghệ sản xuất dầu diesel cao cấp với công suất 500.000 tấn/năm và đã được UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất dầu diesel cao cấp Đồng Tháp.

Trên cơ sở pháp lý, mục tiêu chiến lược phát triển, tình hình triển khaỉ các dự án, hồ sơ báo cáo của Công ty Sức sống xanh... Bộ Công thương cho rằng, đề xuất của Công ty về việc đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất dầu diesel cao cấp Đồng Tháp hợp lý để xem xét.

Bộ này cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cập nhật Dự án Nhà máy sản xuất dầu diesel cao cấp Đồng Tháp của Công ty TNHH Sức sống xanh Đồng Tháp vào danh mục các dự án đầu tư trong Quy hoạch phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 để Chủ đầu tư có cơ sở để tiến hành các bước tiếp theo.

Theo báo cáo, tổng công suất tối đa nhà máy sản xuất dầu diesel khoảng: 500.000 tấn/năm được phân kỳ đầu tư 02 giai đoạn: Giai đoạn 2018-2020: sản xuất với công suất 200.000 tấn/năm; Giai đoạn 2021-2023: nâng công suất dần lên 500:000 tấn/năm.

Nguyên liệu: dầu diesel thông dụng nội địa từ các nhà máy lọc dầu (NMLD) trong nước.

Sản phẩm chính: dầu diesel cao cấp (G-DO) đạt chất lượng sản phẩm theo các quy định hiện hành của Việt Nam.

Tiến độ dự án: dự kiến thực hiện từ Quý I năm 2018 và hoẳn thành giai đoạn 1 vào năm 2020, giai đoạn 2 từ năm 2021 đến năm 2023.

Địa điểm xây dựng: Ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, nằm trong khu đất của Khu Kinh tế cửa khẩu Thường Phước, tỉnh Đồng Tháp.

Diện tích xây dựng nhà máy: 4ha. Tổng mức đầu tư sơ bộ: khoảng 304 tỷ đồng.

nha may san xuat dau diesel dong thap sap vao quy hoach phat trien nganh dau khi Ngổn ngang hậu dự án lọc dầu tỉ đô

Sau khi thu hồi dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, UBND tỉnh Phú Yên và nhà đầu tư phải làm việc để có ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.