Nha Trang di dời gần 6.000 dân khỏi các điểm xung yếu ứng phó bão số 9

Dù bão số 9 không trực tiếp đổ bộ vào Khánh Hòa nhưng UBND TP Nha Trang đã chủ động di dời gần 6.000 dân khỏi các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở cao.
nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9 Nha Trang di dời dân không chủ quan với bão số 9
nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9 Nha Trang: Tìm thấy nạn nhân thứ 20 bị thiệt mạng do mưa lũ

Sáng 24/11, lãnh đạo UBND TP Nha Trang – Khánh Hòa cho biết, tính đến sáng 24, toàn TP đã di dời 1.397 hộ/5.831 người đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 9.

Xã Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Lương là ba địa phương có lượng dân di dời cao nhất với khoảng 1.000 dân/xã.

nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9
Gần 6.000 dân tại TP Nha Trang được di dời đến nơi an toàn để tránh bão số 9. (Ảnh: Khải An)

UBND TP Nha Trang cũng cho biết đã di dời 189 lồng bè/391 lao động đến nơi an toàn. Ngoài ra, đã có gần 1.500 tàu thuyền được neo đậu an toàn tại các bến, cảng.

Trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng bão số 8. TP Nha Trang đã phát sinh mới 15 điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao. Đặc biệt trong đó là dự án Marina Hill tại xã Vĩnh Ngọc và dự án Hoàng Phú thuộc phường Vĩnh Hòa. Đây là hai dự án nằm trên sườn núi đã và đang sạt lở uy hiếp nhà dân.

Chính quyền địa phương đã tổ chức di dời gần trăm hộ dân dưới chân dự án để đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng bão số 9.

Ông Đào Thanh Tùng – Phó Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Nha Trang cho biết, địa phương tiếp tục rà soát khẩn cấp các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở đất đá ảnh hưởng đến người dân. Đồng thời có biện pháp quyết liệt di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.

nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9
Hơn 500 đơn vị máu đã được người dân hiếm phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị tại Khánh Hòa trong và sau bão số 9. (Ảnh: Khải An)

Tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu

Ông Phan Đình Huân – PCT Hội chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh và hội chữ thập đỏ các cấp phát đi thông báo hiến máu khẩn cấp, ứng phó với bão số 9, đơn vị đã thu hơn 500 đơn vị máu và người dân vẫn đang đến các điểm tiếp nhận máu để hiến máu cứu người.

Lượng máu hiến thu được trong những ngày qua, một phần sẽ được lưu trữ tại Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh, một phần sẽ phân bổ về các bệnh viện theo nhu cầu nhằm đảm bảo cho công tác cấp cứu và điều trị trong những ngày bão lũ.

nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9 Bờ kè dự án Marina Hill cao 15m có nguy cơ đổ sập vào khu phố

Sáng 23/11, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa tổ chức đoàn kiểm tra dự án Khu biệt thự cao cấp Marina Hill (thôn Hòn Nghê, ...

nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9 Đình chỉ dự án tại khu vực sạt lở khiến 4 người trong gia đình giáo viên thiệt mạng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc điều tra dự án Hoàng Phú do liên quan đến vụ sạt lở khiến ...

nha trang di doi gan 6000 dan khoi cac diem xung yeu ung pho bao so 9 Xử lí 13.000 m3 đất đá sạt lở, thông tuyến Nha Trang – sân bay Cam Ranh

Sáng 21/11, ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa cho biết, các điểm sạt lở trên đại lộ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.