Nhạc sĩ Khắc Hưng và Mỹ Tâm đã được minh oan không 'đạo nhạc'

“Cha đẻ” của ca khúc "Tình lay động lòng nhói đau" đã có những phát ngôn đầu tiên, khẳng định bài hát "Đâu chỉ riêng em" không phải là sản phẩm đạo nhái.
nhac si khac hung va my tam da duoc minh oan khong dao nhac Khắc Hưng lần đầu lên tiếng: 'Chị Mỹ Tâm đã nhắn tin và tin tôi không đạo nhạc'

Chỉ sau vài ngày khi ca khúc mới Đâu chỉ riêng em “gây bão” mạng xã hội nhờ giai điệu bắt tai, tác giả của bài hát là nhạc sĩ Khắc Hưng phải đối mặt với nghi án “đạo nhạc” khi giai điệu có phần giống với một bản nhạc Hoa.

Dân mạng tinh ý phát hiện những điều trùng khớp trong vòng hoà âm phần điệp khúc bài Đâu chỉ riêng em tương tự bài Tình lay động lòng đau nhói của ca nhạc sĩ Trung Quốc - Hải Sinh. Điều này gây tranh cãi trong nhiều ngày qua, nhất là khi trên mạng đã có hai luồng ý kiến trái chiều cho việc này. Nhiều khán giả lẫn ca sĩ Mỹ Tâm tin tưởng nhạc sĩ Khắc Hưng không “đạo nhạc” trong khi số đông vẫn khó tin rằng 2 bài hát có sự trùng khớp trong phần điệp khúc.

Đối mặt với sự chất vấn từ dư luận, nhạc sĩ Khắc Hưng thừa nhận chính anh còn bất ngờ khi sản phẩm của mình lại có nhiều phần giống với bản nhạc Hoa dù chưa từng được nghe. Anh còn cảm thấy khó hiểu khi cả hai bài hát lại giống nhau tình cờ và khẳng định sẽ tìm hiểu để có lời giải đáp tới công chúng sớm nhất.

nhac si khac hung va my tam da duoc minh oan khong dao nhac
Nhạc sĩ Khắc Hưng đã lên tiếng trước nghi án đạo nhạc.

Tuy nhiên, mới đây, theo cập nhật từ Sao Star, “cha đẻ” của ca khúc Tình lay động lòng nhói đau đã có phát ngôn chính thức cho việc này. Ca nhạc sĩ Hải Sinh sau khi nghe hết bài hát Đâu chỉ riêng em đã khẳng định đây không phải là sản phẩm “đạo nhái”.

Anh cho biết: Tôi đã nghe ca khúc rồi! Cảm giác không phải đạo nhạc, chỉ có một hai câu phụ họa ở đoạn cao trào thôi. Chúng tôi cho rằng tất cả chỉ là trùng hợp. Đây là điều thường thấy ở dòng nhạc thị trường. Xin cảm ơn bạn đã thông báo”.

Phát ngôn chính thức từ chính ca nhạc sĩ Hải Sinh đã khiến cho công chúng Việt Nam nhẹ lòng và dẹp bỏ sự hoài nghi về sản phẩm mới của ca sĩ Mỹ Tâm lẫn nhạc sĩ Khắc Hưng.

nhac si khac hung va my tam da duoc minh oan khong dao nhac
Ca nhạc sĩ Hải Sinh đã lên tiếng minh oan cho nhạc sĩ Khắc Hưng.
nhac si khac hung va my tam da duoc minh oan khong dao nhac
Nhạc sĩ Khắc Hưng là cái tên đang được chú ý trong làng nhạc Việt trong 2 năm trở lại đây, Anh cũng là người tạo nên bản hit "Sau tất cả" cho Erik gây bão trong năm 2016 và nhiều dự án khác cho các ca sĩ trong năm 2017.
nhac si khac hung va my tam da duoc minh oan khong dao nhac Khắc Hưng lần đầu lên tiếng: 'Chị Mỹ Tâm đã nhắn tin và tin tôi không đạo nhạc'

Nam nhạc sĩ cho biết hoàn toàn bất ngờ vì phần chorus của “Đâu chỉ riêng em” khá giống với một ca khúc nhạc Hoa ...

nhac si khac hung va my tam da duoc minh oan khong dao nhac Quá khứ khi chưa nổi tiếng của Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Quốc Bảo tiết lộ quá khứ của ca sĩ Mỹ Tâm trong cuốn sách của mình - "50 - Hồi ký không định ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.