Nhạc sĩ Vinh Sử nhận xét Hoài Linh ngồi 'nhầm ghế': Dân mạng và nhạc sĩ Đức Huy 'phản đối'

Lời nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử về việc Hoài Linh không đủ chuyên môn chấm thí sinh hát bolero đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. 
 

Vào ngày 7/7, trong bài phỏng vấn của nhạc sĩ Vinh Sử trên báo Thanh niên có đề cập đến hiện trạng nhiều nghệ sĩ ngồi làm giám khảo không đúng chuyên môn, không "xứng tầm" để chấm thi.

Theo ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử, việc "ngồi nhầm" ghế trong vị trí giám khảo trong các game show hiện nay là điều đáng báo động! Thậm chí, vị nhạc sĩ chỉ đích danh nghệ sĩ hài Hoài Linh trường hợp này: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng chỉ bình thường".

nhac si vinh su nhan xet hoai linh ngoi nham ghe dan mang va nhac si duc huy phan doi
Nhạc sĩ Vinh Sử nhận xét: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Linh ca cũng chỉ bình thường".

Quan điểm có phần thẳng tính của nhạc sĩ Vinh Sử vấp phải nhiều tranh cãi, trong số đó đến từ những người yêu mến danh hài Hoài Linh.

Nhiều ý kiến khách quan từ khán giả cho biết, việc mời Hoài Linh làm giám khảo cho họ cảm giác dễ chịu, thoải mái với lời nhận xét dưới góc độ người xem, ít đưa ý kiến chuyên môn mà chỉ góp ý bằng sự cảm nhận để các thí sinh làm tốt hơn.

Chẳng hạn, một ý kiến của khán giả khi theo dõi chương trình Gương mặt thân quen cho biết: "Dù rằng nhà sản xuất mời nghệ sĩ nổi tiếng để đảm bảo rating, sức hút cho game show nhưng công bằng nhận xét, đa số các "ghế nóng" Hoài Linh ngồi khiến người xem cảm giác thoải mái, vừa phải khi có chứng kiến dưới góc độ người xem. Tôi chưa thấy anh ấy "chỉnh lưng" những thí sinh hay ca sĩ chuyên nghiệp, mà anh chỉ đưa ý kiến đóng góp để phần thi của họ thuyết phục người xem, cụ thể là anh. Dù hát không hay nhưng anh ấy vẫn có thể ý kiến theo quan điểm khán giả thì vẫn được. Trừ khi anh ấy không có chuyên môn bolero mà đi góp ý, chỉnh thí sinh về cách hát thì mới đáng chỉ trích".

Một tài khoản facebook L.H đưa ý kiến: "NS Vinh Sử nhận xét đúng là nhiều nghệ sĩ bây giờ "ngồi nhầm" nhưng có lẽ ông nhắc đến Hoài Linh trong vấn đề này không hợp về tình lẫn lí.

Mỗi chương trình ngoài cố vấn chuyên môn để nhận xét về kĩ thuật thì ít nhiều các giám khảo còn lại sẽ đóng vai trò "khán giả trực tiếp" dưới góc nhìn của nghệ sĩ. Như Hoài Linh, xét tuổi đời lẫn nghề, anh có đủ kinh nghiệm sống để chia sẻ và góp ý. Khán giả không dõi hát Bolero thì vẫn có thể nhận xét người nghệ sĩ hát hay hay dở, vậy một người nhiều năm trong ngành giải trí không lẽ chẳng có chứng kiến riêng?!"

nhac si vinh su nhan xet hoai linh ngoi nham ghe dan mang va nhac si duc huy phan doi
Ý kiến của khán giả phản đối về cách nhận xét của nhạc sĩ Vinh Sử đối với danh hài Hoài Linh.

Ngoài ra, phía nhạc sĩ Đức Huy, người cùng làm giám khảo với NSƯT Hoài Linh trong game show Gương mặt thân quen cũng đưa ý kiến và không đồng tình với quan điểm của nhạc sĩ Vinh Sử:

Ông chia sẻ trên báo Thời Đại: "Tôi cho rằng ý kiến của nhạc sĩ Vinh Sử không hợp lý. Tôi làm việc với anh Hoài Linh trong chương trình Gương mặt thân quen nên phần nào biết được khả năng của anh Linh tới đâu.

Trong chương trình đó, các thí sinh phải đối diện với rất nhiều thử thách, trong số đó có việc biểu diễn nhiều dòng nhạc khác nhau như nhạc trẻ, nhạc dance, bolero, thậm chí là cả dân ca, cải lương...

Chúng tôi thường chia nhau để nhận xét, cụ thể thì tôi sẽ nhận xét phần âm nhạc trữ tình, Mỹ Linh nhận xét các phần thi liên quan đến nhạc trẻ còn Hoài Linh thì đảm nhiệm phần cải lương, bolero...

Làm việc với Hoài Linh, tôi hiểu rằng anh ấy không chỉ là 1 nghệ sĩ hài mà còn có kiến thức rất rộng về các dòng nhạc truyền thống và cả bolero nữa. Tôi cho rằng nhận xét Hoài Linh không đủ tầm làm giảm khảo là không đúng".

nhac si vinh su nhan xet hoai linh ngoi nham ghe dan mang va nhac si duc huy phan doi
Nhạc sĩ Đức Huy cũng tham gia chương trình Gương mặt thân quen với tư cách giám khảo cùng với Hoài Linh.

Ngoài ra, nhạc sĩ Đức Huy cũng đồng ý trong việc các nhà sản xuất game show hiện nay nên tìm kiếm có chọn lọc những nghệ sĩ để tầm làm giám khảo. Theo ông, ngoài việc nổi tiếng thì họ cần có kiến thức bao quát nhiều lĩnh vực, công tâm để đưa nhận xét, góp ý cho thí sinh.

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết quan điểm cá nhân: "Người ta mời 1 nghệ sĩ làm giám khảo sau khi đã cân nhắc rất nhiều yếu tố. Tất nhiên, 2 yếu tố mà người ta cân nhắc nhiều nhất vẫn là chuyên môn mà mức độ thu hút khán giả của người đó.

Đặt mình vào vị trí của nhà sản xuất chương trình, nếu quý vị mời 1 nghệ sĩ giỏi chuyên môn nhưng lại không phải là người được khán giả quan tâm, vậy thì chương trình đó liệu có tiếp cận được với khán giả hay không và liệu quý vị có hài lòng với lựa chọn của mình hay không?

Tôi tin rằng nhà sản xuất biết được ai là người họ nên mời và người nghệ sĩ khi nhận lời làm giám khảo 1 chương trình cũng sẽ biết cân nhắc việc mình có làm được hay không và phải làm thế nào để "tròn vai".

Đơn cử như bản thân tôi, khi làm giám khảo, tất nhiên có những tiết mục không thuộc dòng nhạc mà tôi am tường. Nhưng với đôi tai nghe nhạc hơn 50 năm, với những trải nghiệm của bản thân mình trong lĩnh vực âm nhạc, tôi tin mình có thể đưa ra những đánh giá đúng đắn".

Về phía Hoài Linh, sau khi tiếp nhận ý kiến đánh giá từ nhạc sĩ Vinh Sử, danh hài ý chối nhận xét hay có phát ngôn gì về điều này.

nhac si vinh su nhan xet hoai linh ngoi nham ghe dan mang va nhac si duc huy phan doi Nhạc sĩ Vinh Sử: 'Hoài Linh thì biết gì về nhạc mà làm giám khảo'

Được mệnh danh là 'vua nhạc sến', nhạc sĩ Vinh Sử cho rằng các chương trình bolero hiện nay như nồi lẩu và việc những ...

nhac si vinh su nhan xet hoai linh ngoi nham ghe dan mang va nhac si duc huy phan doi Nhạc sĩ Vinh Sử: ‘Tôi yêu cái cô quạnh một cách say sưa’!

“Người ta bảo tui sống cô quạnh, nhưng tui lại yêu cái cô quạnh ấy một cách say sưa và khó dứt!”, nhạc sĩ Vinh ...

chọn