Nhận định Dortmund vs Napoli, giao hữu quốc tế 2018: Cơn đau đầu của Ancelotti

Nhận định, dự đoán tỉ số, ý kiến chuyên gia, soi kèo Dortmund vs Napoli (0h30, 8/8), giao hữu quốc tế.

Nhận định Dortmund vs Napoli

Nếu nhìn qua thành tích giao hữu gần đây của Napoli, nhiều người hẳn sẽ đánh giá đội bóng vùng Naples đang có phong độ khá tốt: 3 trong tổng số 4 trận đấu gần nhất, đội chủ sân San Paolo được hưởng niềm vui chiến thắng, chỉ duy nhất có một trận thua.

Nhưng đếu để đánh giá khách quan, thì hiện Napoli đang cho thấy nhiều vấn đề. Sau khi HLV Mauricio Sarri ra đi, Ancelotti lên nắm quyền và ngay lập tức, tân thuyền trưởng người Ý có được 3 trận hưởng trọn niềm vui chiến thắng, nhưng đó là trước những đối thủ không quá mạnh và "đồng cân đồng lạng" như Chievo, Gozzano và Carpi. Đến khi gặp phải một đội bóng lớn và mạnh thực sự như Liverpool, những điểm yếu bắt đầu bộc lộ thấy rõ.

nhan dinh dortmund vs napoli giao huu quoc te 2018 con dau dau cua ancelotti
Napoli đang cho thấy nhiều điểm hạn chế, trong khi Dortmund lại gây ấn tượng với sức mạnh ổn định qua từng trận

Hàng công cho thấy thiếu sức sống khi không có được nhạc trưởng Dries Mertens chỉ huy (người đang được nghỉ do thi đấu tại World Cup 2018), còn hàng thủ lỏng lẻo và tỏ ra mong manh trước những trọng pháo như Mane hay Salah khiến cho khung thành Orestis Karnezis luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Nếu như Mane và các đồng đội chắt chiu hơn, tỉ số trận đấu có lẽ đã không dừng lại ở 5-0.

Trái ngược hoàn toàn với những gì mà Napoli đang trải qua, Dortmund đang dần hoàn thiện cả về đội hình lẫn lối chơi. Mất đi Tuchel trên ghế huấn luyện, nhưng người thay thế Lucien Favre lại không hề tỏ ra bỡ ngỡ trong vai trò mới. Họ đang là đội bóng duy nhất bất bại trong mùa giao hữu dù đã thi đấu tới 7 trận. Đáng nói là những bại tướng của họ có cả những ông lớn như Man City (1-0) hay Liverpool (3-1).

Đội chủ sân Signal Induna Park cũng đang ổn định được tình hình nhân sự. Những gương mặt mới như homas Delaney, Abdou Diallo, Marius Wolf hay mới nhất là Alex Witsel đã giúp NHM Die Borussen tạm quên đi những cầu thủ đã chia tay đội bóng.

Về yếu tố lịch sử, cả hai đã từng chạm trán nhau ở khuôn khổ Champiosn League mùa 2013/ 2014. Khi đó, mỗi đội đều được một lần hưởng niềm vui.

Ở trận đấu sắp tới, đội bóng vàng đen đến từ Bundesliga vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi căn cứ vào phong độ và lối chơi đã trình diễn trong những trận đấu vừa qua. Một chiến thắng nhiều khả năng sẽ lại gọi tên đoàn quân của Lucien Favre. Trong khi đó, cơn đau đầu của Ancelotti khi cầm sa bàn Napoli vẫn sẽ chưa thể thuyên giảm.

Tình hình lực lượng

Dortmund: Guerreiro vắng mặt do chưa hội quân; Julian Weigl không thể ra sân vì chấn thương.

Napoli: Mertens nghỉ ngơi sau World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Burki; Piszczek, Schmelzer, Danillo, Akanji; Şahin, Goetze; Dahoud, Pusilic, Wolf; Rues.

Napoli (4-3-3): Karnezis; Albiol, Koulibaly, Hysaj, Luperto; Hamšík, Allan, Ruiz; Insigne, Callejón, Milik.

DỰ ĐOÁN: Dortmund 3-1 Napoli

nhan dinh dortmund vs napoli giao huu quoc te 2018 con dau dau cua ancelotti Gotze nổ súng, làm lu mờ trận ra mắt Man City của Mahrez

Các cầu thủ Dortmund đã trình diễn một lối chơi thuyết phục và đánh bại Man City với bàn thắng duy nhất của Mario Gotze ...

nhan dinh dortmund vs napoli giao huu quoc te 2018 con dau dau cua ancelotti CHÍNH THỨC: Dortmund chiêu mộ thành công tiền vệ trụ từng ghi hat-trick

Borussia Dortmund đã chính thức có được chữ ký của tiền vệ người Đan Mạch, Thomas Delaney từ Werder Bremen.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.