Nhiều ông chồng mắc tội tà dâm với… vợ

Trong suy nghĩ của nhiều người, những ai có hành vi ngoại tình thì mới bị coi là tà dâm. Thế nhưng, trong quan niệm của nhà Phật thì việc một người chồng quan hệ tình dục với vợ mà người vợ không sẵn sàng thì cũng được coi là hành vi tà dâm. Điều bất ngờ là có không ít đàn ông Việt mắc phải…
nhieu ong chong mac toi ta dam voi vo

Tà dâm không chỉ là… ngoại tình

Cách đây không lâu, Tổng cục DS-KHHGĐ đã tiến hành một cuộc điều tra tại hai địa phương (một huyện ở đồng bằng, một huyện miền núi). Kết quả đã khiến cho giới chuyên gia giật mình bởi có đến hơn 90% số phụ nữ được hỏi trả lời rằng, họ thường xuyên phải quan hệ tình dục với chồng mà mình không hề mong muốn. Một con số cũng không kém phần bất ngờ khác được công bố tại Hội nghị Quốc gia về tình dục lần thứ 2 cũng cho thấy tình trạng phụ nữ phải quan hệ tình dục với chồng dù không hề cảm thấy hứng thú cũng cao ngất ngưởng. Tỷ lệ phụ nữ bị chồng “cưỡng ép” lên đến 54% trong một điều tra của Trung tâm ứng dụng khoa học về giới, gia đình, phụ nữ và trẻ em (viết tắt là Csaga).

Theo các chuyên gia xã hội học thì hành vi quan hệ tình dục từ người chồng như vậy được xem là hành vi cưỡng ép, bạo lực. Còn theo quan niệm của nhà Phật, việc một người vợ phải quan hệ tình dục với chồng khi mình chưa sẵn sàng là một hình thức chấp nhận sự tà dâm của chồng. Hay nói cách khác, hành vi quan hệ tình dục của người chồng theo cách đó được xem là hành vi tà dâm. Theo lý nhân quả thì hành vi tà dâm thường mang lại hậu quả là đời sống bất an, đau khổ trong đời sống không ở hiện tại mà cả trong những kiếp vị tương lai.

Gây sự mỗi khi vợ không đáp ứng nhu cầu

Việc các ông chồng thường “tà dâm” vợ diễn ra dưới nhiều hình thức như ép vợ phải quan hệ khi người vợ từ chối vì lý do sức khỏe, buồn ngủ, mệt mỏi, bận bịu, áp lực tâm lý…

Như câu chuyện của anh Thân, chồng chị Hiền ở quận Hoàng Mai, Hà Nội là một ví dụ. Anh Thân thường xuyên ép buộc chị Hiền quan hệ tình dục bất kể chị thích hay không thích. Mỗi lần chị Hiền từ chối vì đau ốm hoặc cơ thể đang mệt mỏi là y như đêm đó anh bước ra khỏi nhà, ném sự tức tối lên người chị bằng câu “có vợ cũng như không, không cho ông thì ông đi chơi gái”. Sau những lần như vậy, vợ chồng chị Hiền lại lục đục, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ anh Thân. Anh Thân thường tìm cớ gây sự với vợ theo kiểu “giận cá chém thớt”. Chỉ khi nào được “vợ chiều” thì anh mới thôi hậm hực gây sự với chị.

Chị Lê Thị Mai ở Hà Nội cũng có hoàn cảnh tương tự. Anh Thành, chồng chị Mai thường lọ mọ xem máy tính cả đêm. Nhiều đêm đang ngủ say, cứ vào khoảng tầm 1 - 2 giờ sáng là anh Thanh lại dựng chị dậy. Chị mà kêu mệt là thể nào anh cũng gây sự. Bình thường vợ chồng đang rất tôn trọng nhau nhưng những lúc bị vợ từ chối là chồng chị Mai như trở thành một con người khác. Anh sẵn sàng dựng chuyện để xúc phạm chị. Anh đổ tại chị “no xôi chán chè” với người khác, rằng “tao mà bắt được thì chỉ có đường chết”… Nếu chấp nhận chiều chồng cho xong chuyện thì coi như đêm đó chị thức cho đến tận sáng luôn vì không thể ngủ lại được. Ban ngày làm việc mệt nhọc, đêm về chỉ mong sao được ngủ một giấc cho lại sức nhưng dường như không mấy đêm chị Mai được yên thân. Vì thế suốt bao nhiêu năm nay, chị xem chuyện quan hệ tình dục chỉ như nghĩa vụ, như là trách nhiệm phải thực hiện cho yên cửa, yên nhà. Hạnh phúc trong quan hệ vợ chồng vì thế đối với chị Mai là thứ xa xỉ. “Ngày còn trẻ thấy chuyện đó hấp dẫn, lôi cuốn, đam mê bao nhiêu thì bây giờ, sau bao nhiêu năm là vợ chồng thì nó trở nên chán chường bấy nhiêu. Đó là chưa nói có những lúc chuyện đó đối với tôi như là một cực hình, chiều không nổi, từ chối không xong. Chồng tôi, ngoài cái tật xấu đó ra thì những vấn đề khác anh ấy là người chồng tốt. Bởi lý do đó nên nhiều khi ức lắm nhưng rồi tôi cũng tặc lưỡi cho qua”, chị Mai nói.

Nguyên tắc ứng xử tối thiểu của đàn ông

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Diệu Hoa, Tổng đài Tư vấn tâm lý tình cảm 1088 (Hà Nội), việc phải đáp ứng nhu cầu tình dục của chồng vào bất cứ lúc nào chồng muốn là thực trạng không hiếm trong xã hội ta từ xưa đến nay. Bằng chứng là phụ nữ xưa phải chịu cảnh: “Lợn kêu, con khóc, chồng đòi tòm tem”. Còn phụ nữ ngày nay cũng không khá khẩm gì khi nhìn vào kết quả nghiên cứu và điều tra xã hội học. Ít nhất có tới trên 50% phụ nữ Việt hiện nay vẫn phải chịu cảnh “chiều chồng” trong khi mình không sẵn sàng cho một cuộc hoan lạc. Không ít người trong số họ phải chấp nhận quan hệ tình dục với chồng khi cơ thể mệt mỏi, trong thời kỳ ly thân, thậm chí cả trong chu kỳ hàng tháng...

Trong khi đó, cũng theo bà Hoa, đàn ông ở các nước phát triển, việc tôn trọng phụ nữ được xem như là thước đo của người đàn ông văn minh. Ở nước họ không có chuyện người vợ phải nhắm mắt, phải cắn chặt môi để “chiều chồng” trong chuyện đó. Khi người vợ không sẵn sàng thì người chồng không có quyền gì để đòi hỏi hay ép buộc vợ anh ta làm “chuyện ấy”. Bởi điều đó không chỉ vi phạm pháp luật mà còn phạm vào nguyên tắc ứng xử tối thiểu của một người đàn ông có văn hóa. Trong vấn đề quan hệ tình dục vợ chồng, đàn ông phương Tây thường rất cưng chiều phụ nữ. Ngược lại ở Việt Nam, các ông chồng thường đòi hỏi vợ phải “chiều mình”. Chính vì sự “chậm tiến” này ở đàn ông mà hiện nay không ít chị em không thích lập gia đình, nhiều người chủ động ly hôn và không ít người đẹp nổi tiếng chỉ thích kết hôn với người nước ngoài.

XEM THÊM

nhieu ong chong mac toi ta dam voi vo Những biểu hiện quý ông đang chán lè 'chuyện ấy'

Bạn tự "đổ tội" vì mình kém hấp dẫn nên chồng nguội lạnh ham muốn, nhưng trên thực tế có rất nhiều lý do không ...

nhieu ong chong mac toi ta dam voi vo Lãnh cảm vì chồng thụ động trong chuyện ấy

Trong chuyện ấy, anh im lặng, không nói, không thở mạnh, không rên, chỉ như một cái máy.

nhieu ong chong mac toi ta dam voi vo 3 thủ phạm khiến chuyện chăn gối của bạn nguội ngắt

Có mong đợi không thực tế về tình dục, khó 'lên đỉnh' và để bản thân trở nên nhàm chán là những thủ phạm khiến ...

nhieu ong chong mac toi ta dam voi vo Phụ nữ làm gì khi 'sống không nổi, bỏ cũng không xong'?

Theo các chuyên gia, khi các bà vợ rơi vào cảnh “sống không nổi, bỏ cũng không xong” thì cách tốt nhất là dũng cảm ...

nhieu ong chong mac toi ta dam voi vo Đi làm về mệt mỏi còn bị chồng đòi hỏi 'chuyện ấy', vợ phải làm gì?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về nhà nhiều bà vợ phải cắn răng chịu đựng sự đòi hỏi của chồng về 'chuyện ấy'.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.