Những bộ phim đồng tính 'made in Việt Nam'

Không chỉ có những bộ phim về đề tài đồng tính đến từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản mới thu hút người xem, mà những bộ phim “made in Vietnam” cũng để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Mẹ chồng chàng dâu

Bộ phim "Mẹ chồng chàng dâu" không chỉ nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng LGBT, mà những đối tượng khán giả khác cũng hết lời khen ngợi.

Không chỉ tập trung xoay quanh những cung bậc cảm xúc, chuyện công việc, tình bạn, tình yêu của nhân vật đồng tính trong phim, "Mẹ chồng chàng dâu" còn là câu chuyện về cuộc sống gia đình, những mâu thuẫn, rắc rối phải đối mặt của người trẻ khi về chung một nhà, cách xử lí mâu thuẫn, bên cạnh đó là tình cảm gắn kết của những “người một nhà” sau những sóng gió.

nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het
Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, những “cảnh nóng” trong phim cũng chính là điểm thu hút của “Mẹ chồng chàng dâu”. Nhiều phân đoạn có cảnh tình tứ ngọt ngào của 2 nam chính làm người xem vô cùng thích thú.

Chiếc nhẫn đi lạc

Phim ngắn “Chiếc nhẫn đi lạc” được sản xuất bởi O2 Production đã mang đến cho người xem những cảm xúc vô cùng ý nghĩa, với thông điệp: “Tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị hay giới tính. Chỉ cần đúng người, đúng thời điểm và đúng cảm giác yêu thương là đủ”.

nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het
Ảnh: Chụp màn hình

Bộ phim kể về câu chuyện của Minh Quân – chàng soái ca nam tính nhưng bừa bộn, lười biếng và Gia Tuấn – chàng trai osin của Quân, chăm chỉ và cực gọn gàng.

nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het 'We Are Together' - bộ ảnh ý nghĩa về tình yêu đồng tính, khiến bao người thổn thức

“Chiếc nhẫn đi lạc” được nhận xét là một bộ phim xây dựng một cách nghiêm túc, không mang tiếng cười xàm, không quá lố. Bộ phim được đánh giá là chỉnh chu từ nội dung đến bối cảnh, phục trang và cả nhạc phim đều được chọn lọc kĩ càng. Bên cạnh đó, cặp đôi diễn viên chính được khen ngợi là có diễn xuất “diễn như không diễn”, vô cùng tự nhiên, tạo được hứng thú cho người xem.

My Sky (Bầu trời của Khánh)

Web-drama "My Sky" (Bầu trời của Khánh) là dự án lớn do Duy Khánh đảm nhận vai trò sản xuất, và cũng là diễn viên chính của phim. Bộ phim lấy đề tài tuổi học trò với những câu chuyện tình cảm gần gũi. Đặc biệt chuyện tình đam mỹ giữa Duy Khánh và diễn viên Trần Phong đã gây chú ý khán giả ngay từ teaser đầu tiên.

nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het
Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ thu hút đông đảo khán giả trong nước, mà bộ phim này cũng được cộng đồng LGBT Trung Quốc quan tâm.

Tuy nhiên, cái kết được cho là không “Happy ending” gây hụt hẫng cho đông đảo người xem. Đồng thời, mạch phim quá nhanh làm cho câu chuyện không đi sâu vào lòng người xem. Tuy vậy, đây vẫn là một bộ phim đam mỹ “made in Vietnam” đáng xem.

“Tao yêu mày” và “Tao không yêu mày”

Hai bộ phim ngắn “Tao yêu mày” và “Tao không yêu mày” do Pink Dragon Pictures sản xuất. Mục đích ban đầu của phim là tranh tài tại cuộc thi 321 Action - Cuộc thi làm phim ngắn Việt, kết quả là bộ phim “Tao không yêu mày” đã mang về cho mình giải thưởng Phim được yêu thích nhất với 86.423 lượt bình chọn. Đó cũng như lời khẳng đinh về sức hút của dòng phim đam mỹ tại Việt Nam hiện nay.

nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het 4 cặp đôi đồng tính tan vỡ, khiến cộng đồng LGBT 'khóc ròng' tiếc nuối
nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het
Ảnh: Chụp màn hình

“Tao yêu mày” là câu chuyện kể về Duy và An, cặp đôi đồng tính nam học cùng trường, sống cùng nhà. Tuy cả hai đã chính thức quen nhau, nhưng Duy luôn tỏ vẻ lạnh nhạt và cáu gắt với An trước mặt bạn bè để tránh bị người ta phát hiện họ thuộc cộng đồng LGBT.Và rồi, những khó khăn, sóng gió đã xảy ra, giúp cặp đôi dần hiểu ra tình yêu quan trọng với họ đến nhường nào.

nhung bo phim dong tinh made in viet nam khien gioi tre chi muon o nha cay cho het
Ảnh: Chụp màn hình

“Tao không yêu mày” là phần tiếp theo của “Tao yêu mày”, tiếp tục kể về tình cảm của Duy, An và những trắc trở mà cả hai phải gặp trong cuộc sống. Hai bộ phim được nhận xét là có kịch bản chỉnh chu, cốt truyện mới lạ. Bên cạnh đó, dàn diễn viên điển trai với diễn xuất chuyên nghiệp là yêu tố góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.