Những bộ phim học đường Thái Lan gây sốt tại Việt Nam

Trước "Thiên tài bất hảo", rất nhiều dự án phim học đường của Thái Lan đã nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của khán giả Việt.
nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Bằng việc khai thác những khía cạnh riêng biệt, độc đáo, phim Thái Lan đã trở nên phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây. Liên tiếp các bộ phim ra đời và gây sốt thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Và sau Yes or No, Tuổi nổi loạn, Chàng hoàng tử trong mơ, Tình người duyên maThiên tài bất hảo là dự án mới nhất khiến khán giả Việt bàn tán sôi nổi.

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Ngoài kịch bản hấp dẫn về đề tài gian lận trong thi cử, cách làm phim độc đáo với những góc quay tinh tế, âm nhạc cuốn hút… Thiên tài bất hảo còn được đánh giá cao bởi diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên, trong đó, nữ chính Chutimon thậm chí chưa từng đóng phim trước đó. Bằng tài năng và những mánh khóe quay cóp “không thể tin nổi”, Lynn (Chutimon) và Bank (Chanon) đã giúp (James Teeradon), Grace (Eisaya Hosuwan) vượt qua những kỳ thi khắc nghiệt. Và những mánh khóe này cũng là cách để bộ tứ kiếm ra số tiền lớn.

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Trước Thiên tài bất hảo, rất nhiều dự án học đường của Thái Lan đã gây sốt tại Việt Nam. Trong đó, U-Prince The Series - Chàng hoàng tử trong mơ chuyển thể từ bộ tiểu thuyết gồm 12 phần bán chạy tại Thái Lan. Phim xoay quanh 12 anh chàng đẹp trai, học giỏi khiến bao cô gái trong trường mơ ước.

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Mỗi chàng trai có tính cách và chuyện tình yêu khác nhau. Dù tập trung vào đề tài quen thuộc là tình yêu học đường nhưng Chàng hoàng tử trong mơ vẫn khiến fan Việt thích thú khi quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp và nổi tiếng, điển hình là Push Puttichai, Esther Supreeleela, March Chutavuth, Mook Worranit…

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Thành công của Hormones the Series (Tuổi nổi loạn) thực sự mở ra một chân trời mới với làng phim truyền hình Thái Lan. Từ đây, các dự án phim nước này được khán giả quốc tế chú ý và yêu mến nhiều hơn. Cũng là đề tài học đường nhưng Tuổi nổi loạn khiến dân tình không ngừng bàn tán xôn xao khi “đánh” thẳng vào những vấn đề nổi cộm nơi trường học, ví dụ bạo lực, chuyện giới tính hay tình dục…

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Phim gồm 3 phần và ở Việt Nam, thời điểm phim được phát sóng, khán giả luôn mong chờ từng tập. Thành công của bộ phim đã trở thành bệ phóng giúp nhiều gương mặt trẻ trở nên nổi tiếng, đặc biệt là dàn diễn chính gồm Peach Pachara, Pattie Ungsumalynn, March Chutavuth, Sutatta Udomsilp…

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

A Little Thing Called Love (Mối tình đầu) đã trở thành một trong những huyền thoại của dòng phim học đường Thái Lan. Phim miêu tả một cách chân thực và nhẹ nhàng những rung động đầu đời của tuổi học trò. Ở đó, Nam (Pimchanok Leuwisedpaiboon) vốn là cô gái rất bình thường, thậm chí thường xuyên bị bạn bè chê cười là “vịt con xấu xí” đã nỗ lực thay đổi ngoại hình vì chàng hoàng tử trong mơ với nụ cười tỏa nắng là Shone (Mario Maurer).

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Nam không hề hay biết Shone từ lâu đã thầm thương trộm nhớ mình, dù cô không có ngoại hình xinh đẹp như bao cô gái hàng ngày vây quanh Shone. Nam nỗ lực thay đổi ngoại hình vì người trong mộng còn Shone chôn giấu tình cảm, bởi anh biết bạn thân của mình là Top cũng thích Nam. Trải qua bao trở ngại và quãng thời gian dài xa cách, cuối cùng tình yêu đã gắn kết hai người với nhau, để rồi mối tình đầu trong sáng có được kết thúc viên mãn.

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Khác những bộ phim kể trên, Yes or No tập trung vào chuyện tình yêu đồng tính của 2 cô bạn ở chung phòng ký túc xá đại học là Pie (Aom Sucharat) và Kim (Tina Supanart). Ban đầu, Pie luôn ác cảm với tomboy và chuyện tình đồng tính, thậm chí, cô còn chia đôi căn phòng vì kỳ thị Kim, người có ngoại hình y hệt một chàng trai.

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam

Thế nhưng, bằng sự quan tâm, dịu dàng từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống, Kim dần khiến Pie nhận ra tình cảm thật của mình dành cho cô bạn ở chung phòng. Đương nhiên, trước khi dũng cảm bày tỏ tình cảm dành cho Kim, Pie cũng gặp vô vàn trở ngại từ người thân, gia đình và đặc biệt là rào cản tâm lý. Nội dung phim nhẹ nhàng, diễn xuất tốt… đã giúp Yes or No thành công rực rỡ, đồng thời 2 diễn viên chính là Aom và Kim cũng trở nên nổi tiếng, thậm chí trở thành cặp đôi được yêu thích cuồng nhiệt.

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam Phim đam mỹ của Duy Khánh được đạo diễn Thái Lan khen ngợi

Ngay khi tập 2 vừa ra mắt, đạo diễn điển trai Thái Lan - Kapper đã có chia sẻ ngắn về bộ phim đam mỹ ...

nhung bo phim hoc duong thai lan gay sot tai viet nam 'Ngôi nhà ma ám': Khi Hollywood làm phim ma xứ Chùa vàng

Ngôi nhà ma ám (tựa gốc: Ghost House) mặc dù lấy bối cảnh tâm linh tại Thái Lan nhưng lại do đạo diễn Mỹ chỉ ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.