Những bữa tiệc tất niên 'cười ra nước mắt' ở Trung Quốc

Những bữa tiệc tất niên ở Trung Quốc gây nên nhiều làn sóng phản đối mạnh mẽ vì sự phản cảm, thiếu tông trọng nhân quyền.
nhung bua tiec tat nien cuoi ra nuoc mat o trung quoc Chuyên gia hướng dẫn bày mâm cúng và bài khấn tất niên chuẩn nhất
nhung bua tiec tat nien cuoi ra nuoc mat o trung quoc Thanh niên đâm chết bạn nhậu trong bữa tiệc tất niên
nhung bua tiec tat nien cuoi ra nuoc mat o trung quoc 5 quán lẩu ngon cho buổi gặp mặt tất niên ở Sài Gòn

Nhân viên tát nhau "đôm đốp" trong tiệc cuối năm

Đoạn clip chỉ vọn vẹn vào chục giây ghi lại hình ảnh trong bữa tiệc cuối năm của công ty làm đẹp và chăm sóc da Nanchang Jinhuayuan Meiye (Trung Quốc).

Các nhân viên nữ trong công ty đang tự "lì xì" cho đồng nghiệp bằng những cái tát đau điếng do những nhân viên này đã không làm việc hiệu quả trong năm vừa qua. Và họ chỉ được dừng lại khi ông chủ của họ cảm thấy hình phạt đã đủ.

Clip đã thu hút hàng triệu lượt xem, nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc trước hình phạt của công ty này, cũng như tính chất bạo lực, gây tổn thương thể chất và tinh thần.

Giám đốc bế vũ công rồi ném xuống đất

Theo video, người đàn ông được cho là giám đốc của một công ty ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã có hành vi bế người mẫu Song Mou trên tay nhưng lại... ném phịch xuống nền cứng.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, vị giám đốc còn hô hào vỗ tay cùng khán giả cười hả hê ngay sau đó.

Clip đã nhận được cơn "bão" bình luận, chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng. Mặc dù đã nhận được tâm thư xin lỗi cũng như bồi thường tài chính, nữ người mẫu trong đoạn video trên vẫn bị ảnh hưởng tinh thần nghiêm trọng.

nhung bua tiec tat nien cuoi ra nuoc mat o trung quoc

Nhân viên bị ép chơi game "phản cảm"

Một công ty về internet của Trung Quốc có tên Tencent đã từng gặp phải khủng hoảng bê bối khi một đoạn hình ảnh về tiệc tất niên trong công ty "không hiểu sao" bị lọt ra ngoài.

Cụ thể, các nhân viên nữ trong công ty được yêu cầu chơi một trò chơi dùng răng để mở một chai nước kẹp giữa hai chân của đồng nghiệp nam. Mà thoạt nhìn thì người xem ngỡ là mô phỏng cảnh quan hệ tình dục bằng miệng.

Sau khi bị phát tán, nhiều người xem cho rằng công ty này đang bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa phân biệt giới tính nặng nề, và nạn quấy rối tình dục vẫn còn phổ biến tại Trung Quốc.

Mặc dù đã có những văn bản xin lỗi chính thức, nhưng nhiều người vẫn nghi ngại về hình ảnh bữa tiệc tất niên khác mà công ty này còn chưa tiết lộ.

Sếp tung tiền thưởng như bố thí

Clip được ghi lại trong một bữa tiệc tất niên tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Một người đàn ông trên khán đài liên tục tung tiền xuống phía các nhân viên bên dưới.

Theo thông tin, người đàn ông ném tiền là thành viên của ban giám đốc công ty, và thay vì phát thưởng như bình thường thì phương pháp "tung hứng" lại được sử dụng trong bữa tiệc tổng kết năm, ai nhanh tay thì sẽ lấy được phần nhiều.

Nhiều người xem cho rằng hành vi của công ty này là cố tình thể hiện chiêu trò, ngoài ra còn "thô tục và lãng phí". Sự tranh giành còn gây ra mất đoàn kết trong nội bộ công ty.

nhung bua tiec tat nien cuoi ra nuoc mat o trung quoc Đột nhập Văn phòng cá tính nhất Việt Nam trong bữa tiệc tất niên quy tụ dàn CEO khủng


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.