Những cụm từ đem lại ích lợi lớn khi du lịch Nhật

Biết tiếng Nhật giúp bạn có thể trải nghiệm mua sắm thú vị hơn, trong nhiều trường hợp còn tạo thiện cảm với người bản địa. 

Tại các cửa hàng ở thành phố lớn của Nhật như Tokyo, Osaka thường sẽ có nhân viên giao tiếp tốt bằng tiếng Anh nhưng vẫn có những tiệm đồ ăn, thời trang và đồ thủ công truyền thống chỉ có nhân viên giao tiếp bằng tiếng Nhật. Khi ấy, một vài cụm từ đơn giản có thể giúp bạn mua sắm được dễ dàng, thậm chí tạo được sự thân thiện, dễ chịu với chủ tiệm.

nhung cum tu dem lai ich loi lon khi du lich nhat

--

1. Tìm kiếm cửa hàng

[kono henni .... arimaska] Là cụm từ dùng để hỏi xem hiện nay ở quanh đây có gì đó hay không. Ví như bạn có thể hỏi người đi đường "Gần đây có cửa hàng 100 Yên không?: [kono henni hyakuen shoppu arimaska]". Bạn sẽ nhận được chỉ dẫn, hoặc tối thiểu là cái gật hoặc lắc đầu cho biết có hay không có. Cửa hàng 100 Yên bán rất nhiều vật dụng cá nhân tiện ích, đồ ăn, nước uống... vì vậy đừng bỏ lỡ chuỗi cửa hàng giá rẻ này khi du lịch Nhật Bản.

--

2. Hỏi: Thứ này là gì?

[korewa nandeska]

Ở Nhật Bản có khá nhiều món đồ kỳ lạ, khi thắc mắc về vật dụng/sản phẩm nào đó, bạn chỉ cần hỏi [korewa nandeska] là sẽ được giải thích (bằng ngôn ngữ nói hoặc ngôn ngữ hình thể).

--

3. Tìm thứ mình muốn

[.... arimaska] dùng trong trường hợp bạn hỏi người chủ/người phục vụ trong nhà hàng, siêu thị về thứ mình muốn mua. Ví dụ bạn hỏi "Ở đây có quạt giấy không?: [sensuwa arimaska]:

Tương tự, bạn có thể hỏi:

- Có mẫu thử (mỹ phẩm) không?: [testa:wa arimaska]

- Có màu trắng không?: [shirowa arimaska]

- Có cỡ to không?: [o:ki:nowa arimaska]

--

4. Hỏi giá tiền

[oikura deska] được dùng khi bạn muốn hỏi giá tiền của món ăn/sản phẩm.

Ở các cửa hàng của Nhật thường có 2 loại giá là giá chưa tính thuế và giá đã có thuế. Có những cửa hàng hiển thị mức giá không rõ ràng, vì vậy bạn có thể hỏi thêm là: Mức giá đã bao gồm thuế chưa? [kore ze:komi deska]

--

5. Xác nhận thứ mình muốn

[... onegai shimas] dùng trong trường hợp bạn muốn để mọi người biết mình muốn thứ gì đó.

Lấy cho tôi món đồ này: [kore onegai shimas]

--

6. Nói cám ơn

[arigato: gozai mashta] Lời nói cám ơn lịch sự mà bạn nên sử dụng khi giao tiếp với người Nhật.

--

Hiện nay Nhật Bản là quốc gia được nhiều du khách Việt lựa chọn nhờ văn hóa đặc sắc, cảnh quan đẹp, nhiều khu mua sắm sầm uất và chi phí đi lại không quá đắt đỏ. Trung bình, các công ty lữ hành bán giá tour 5 ngày 4 đêm đi Tokyo - Kawaguchi - Phú Sĩ - Nagoya giá 29.000.000 đồng/người, tour 7 ngày 6 đêm giá 35.000.000 đồng/người. Giá tour đã bao gồm thuế, phí, vé máy bay và dịch vụ ăn ở. Du lịch theo tour phù hợp khi bạn đi cùng gia đình hoặc chưa từng có kinh nghiệm đi chơi Nhật Bản.

Thời điểm du lịch Nhật lý tưởng nhất là vào mùa xuân (tháng 4 - tháng 5) và mùa thu (tháng 11 - 12) với thời tiết dễ chịu và cảnh sắc tuyệt vời.

--

#Du lịch Nhật #Tour du lịch Nhật

nhung cum tu dem lai ich loi lon khi du lich nhat Review chi phí du lịch Tokyo nửa đầu năm 2018

Tokyo chắc chắn là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới dành cho khách du lịch. Nhưng nếu biết cách chi tiêu ...

nhung cum tu dem lai ich loi lon khi du lich nhat Hướng dẫn sử dụng vé Japan Rail Pass giúp di chuyển ở Nhật vừa rẻ vừa dễ dàng

Dù bạn du lịch một mình hay đi cùng gia đình, thẻ Japan Rail Pass cũng giúp tiết kiệm chi phí và di chuyển dễ dàng ...

nhung cum tu dem lai ich loi lon khi du lich nhat Mẹ share: Lịch trình 7 ngày 6 đêm khi đưa con nhỏ đi du lịch tự túc Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước du lịch với bản sắc văn hóa tươi đẹp, ẩm thực phong phú và nhiều di sản văn hóa ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.