Những điều cần biết trước khi thực hiện chế độ ăn Ketogenic

Chế độ ăn Ketogenic là chế độ ăn được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2017. Dù được ưa chuộng nhưng có rất nhiều điều bạn cần biết về chế độ ăn này.
nhung dieu can biet truoc khi thuc hien che do an ketogenic Những chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017
nhung dieu can biet truoc khi thuc hien che do an ketogenic Những điều cần biết về cơn sốt ăn kiêng Ketogenic
nhung dieu can biet truoc khi thuc hien che do an ketogenic
Chế độ ăn Ketogenic là chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017.

Nó có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa

Một trong những lý do chính khiến nhiều người từ bỏ chế độ ăn Ketogenic là các vấn đề về đường tiêu hóa. Buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, viêm dạ dày và không dung nạp chất béo... là những vấn đề thường gặp ở giai đoạn đầu thực hiện chế độ ăn này.

Nó có thể gây sỏi thận

Các nhà khoa học đã chỉ ra nhiều bằng chứng cho thấy mối liên quan giữa sỏi thận và chế độ ăn Ketogenic. Một nghiên cứu được thực hiện trên trẻ em bị động kinh cho thấy, 1/20 trường hợp áp dụng chế độ ăn Ketogenic có thể phát triển nguy cơ sỏi thận.

Nó có thể gây hôi miệng

Chế độ ăn Ketogenic yêu cầu bạn chỉ được ăn lượng carbohydrate rất thấp và điều này có thể gây ra chứng hôi miệng. Mặc dù không quá nguy hiểm đối với sức khoẻ nhưng nó có thể gây khó chịu cho những người xung quanh và khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

Nó có thể gây viêm tụy cấp

nhung dieu can biet truoc khi thuc hien che do an ketogenic

Một trường hợp bé gái 9 tuổi thực hiện chế độ ăn Ketogenic đã bị viêm tụy cấp và tử vong ngay sau đó. Điều này đã gây ra mối lo ngại trong cộng đồng về sự an toàn của chế độ ăn này.

Nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của xương

Theo các nghiên cứu, chế độ ăn Ketogenic có thể ảnh hưởng đến sự phát triển xương của trẻ nhỏ. Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn này có thể làm cho xương của trẻ dễ bị gãy hơn.

Nó có thể gây ra bệnh cúm Keto (Keto flu)

Bệnh cúm Keto là tình trạng thường xảy ra ở những người mới bắt đầu chế độ ăn kiêng này. Các triệu chứng thông thường của bệnh cúm Keto bao gồm: Nhức đầu, mệt mỏi và đờ đẫn hay quên... Những vấn đề này có thể khiến những người mới thực hiện chế độ ăn này thấy nản lòng.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.