Những loại giấy tờ được sử dụng làm thủ tục đi máy bay

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 45/2017/TT-BGTVT do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 17/11 sửa đổi Thông tư 01/2016.
nhung loai giay to duoc su dung lam thu tuc di may bay
Ảnh minh họa.

Theo đó, hành khách đi máy bay nội địa có thể được sử dụng 1 trong 14 loại giấy tờ: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ôtô, giấy phép lái môtô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Hai loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.

Giấy xác nhận nhân thân phải có các thông tin cơ bản như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Đối với hành khách quốc tịch nước ngoài phải xuất trình: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp. Hành khách nước ngoài cũng không được sử dụng Giấy phép lái xe ô tô, mô tô; Thẻ kiểm soát an ninh hàng không do Việt Nam cấp; Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam khi làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

nhung loai giay to duoc su dung lam thu tuc di may bay Máy bay chở khách Mỹ sơ tán vì lo ngại an ninh

Nhiều đơn vị cảnh sát được huy động đến sân bay quốc tế Miami sau khi một chuyến bay của American Airlines phải sơ tán.

nhung loai giay to duoc su dung lam thu tuc di may bay Vì sao phải tắt điện thoại trên máy bay?

Khi bạn được yêu cầu tắt điện thoại di động trên một chuyến bay, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của tiếp viên. Mọi quy ...

nhung loai giay to duoc su dung lam thu tuc di may bay Xử phạt hai hành khách mang 200 triệu đồng xuất cảnh không khai báo

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông ...

nhung loai giay to duoc su dung lam thu tuc di may bay Bạn được mang tối đa bao nhiêu tiền khi xuất cảnh, nhập cảnh?

Người không khai báo hải quan cửa khẩu khi mang ngoại tệ vượt quá 5.000 USD hay 15 triệu đồng sẽ bị phạt tiền tới ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: thuandx@vietnammoi.vn.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.