Những 'lời nguyền' chưa được hóa giải tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Trong 3 kì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra, rất nhiều điều trùng hợp đầy thú vị đã được người hâm mộ phát hiện. Liệu rằng, đây có phải là "lời nguyền" của cuộc thi mà trong nhiều năm qua vẫn chưa được "hóa giải"? 

Trải qua 3 mùa giải, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã tìm kiếm và phát hiện ra những nhan sắc nổi trội, hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết về tri thức, nhân cách,... Được chạm tay vào chiếc vương miện danh giá là ước mơ, là khao khát của biết bao cô gái.

Trong 3 kì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam diễn ra, rất nhiều điều trùng hợp đầy thú vị đã được người hâm mộ phát hiện. Liệu rằng, đây có phải là "lời nguyền" của cuộc thi mà trong nhiều năm qua vẫn chưa được "hóa giải"?

Người chiến thắng luôn là gương mặt cũ

Với format hấp dẫn và tiêu chí rõ ràng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mỗi mùa giải tổ chức đều thu hút được số lượng thí sinh tham gia rất đông đảo. Không giống như Hoa hậu Việt Nam ưa chuộng vẻ đẹp e ấp, "vừa chớm nở" của những cô gái tuổi 18, đôi mươi, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đòi hỏi thí sinh phải có sự bản lĩnh, chững chạc và tự tin, biết cách làm nổi bật bản thân, thể hiện được tiếng nói của người phụ nữ trong thời đại mới.

Chính vì vậy, những gương mặt từng được công chúng biết đến khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ có được những lợi thế nhất định.

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đều là những gương mặt từng được công chúng biết đến trước đó.

Ở mùa giải đầu tiên, top 3 chung cuộc có đến 2 gương mặt khá quen thuộc trong làng giải trí, đó là ca sĩ Thùy Lâm và giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008 Võ Hoàng Yến.

Năm 2015, Phạm Hương và Lệ Hằng trong top 3 cũng khá quen mặt với công chúng nước nhà. Đáng nói hơn, trong mùa giải 2017 mới đây, cả 3 cô gái trong top 3 đều là những chân dài hoạt động trong làng mẫu Việt.

Và trong 3 năm tổ chức, cả 3 cô gái đăng quang đều là những cái tên từng được nhiều người biết đến như ca sĩ Thùy Lâm, người mẫu Phạm Hương và người mẫu H'Hen Niê.

Cô gái thấp hơn trong top 2 sẽ đăng quang

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là cuộc thi luôn đề cao sắc vóc và kĩ năng trình diễn của các thí sinh, bên cạnh sự thông minh, bản lĩnh và khả năng ứng xử khôn khéo. Đó cũng là lí do vì sao các thí sinh có quá trình hoạt động trong làng mẫu thường chiếm ưu thế hơn.

Có thể kể đến như Võ Hoàng Yến, Hà Anh (2008); Phạm Hương, Lệ Hằng, (2015); H'Hen Niê, Hoàng Thùy, Mâu Thủy (2017),...

Song, điểm đặc biệt đáng chú ý ở giây phút quyết định, những cô gái có lợi thế về chiều cao hơn đối thủ trong top 2 đều vụt mất cơ hội đăng quang và dừng lại ở vị trí Á hậu 1.

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
Phạm Hương (1m74), Ngô Trà My (1m78)

Ở mùa giải đầu tiên, Hoa hậu Thùy Lâm cao 1m70, còn Á hậu 1 Võ Hoàng Yến cao 1m78. Sang năm 2015, Phạm Hương cao 1m74 đăng quang Hoa hậu bên cạnh Trà My cao 1m78 trở thành Á hậu 1 cuộc thi. Năm 2017, H'Hen Niê cao 1m72 vượt qua Hoàng Thùy cao 1m77 để đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
Hoa hậu H'Hen Niê và Á hậu Hoàng Thùy trong giây phút nghe công bố kết quả

Dù đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng điều này đã khiến cho công chúng theo dõi cuộc thi hết sức bất ngờ.

Á hậu 2 có tên dài nhất trong top 3

Trong 3 mùa thi, có một điều thú vị là những cô gái sở hữu cái tên dài nhất trong top 3 đều về đích ở vị trí Á hậu 2.

Năm 2008, Dương Trương Thiên Lý trở thành Á hậu 2, bên cạnh Võ Hoàng Yến là Á hậu 1, còn tân Hoa hậu là Nguyễn Thùy Lâm.

Đặng Thị Lệ Hằng là Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu, Ngô Trà My xếp thứ 2 chung cuộc.

Năm nay, Á hậu 2 gọi tên thí sinh Mâu Thị Thanh Thủy. Trong khi đó, Hoàng Thị Thùy là Á hậu 1, H'Hen Niê là người đăng quang.

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
3 Á hậu 2 đều có tên dài nhất trong top 3

"Nguy cơ" trượt top 3 nếu tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh đặt câu hỏi

Không kể mùa giải đầu tiên vì phần thi ứng xử do chính MC đặt câu hỏi thì 2 mùa thi còn lại, cô gái được tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh đặt câu hỏi đều dừng chân ở vị trí top 5.

Năm 2015, Nguyễn Thị Loan có phần thi ứng xử xuất sắc, được đánh giá là ngang ngửa với Phạm Hương nhưng bất ngờ trượt khỏi top 3 chung cuộc. Nguyễn Thị Loan xếp vị trí top 5 cùng với Ngô Trúc Linh.

Năm 2017, "lịch sử" tiếp tục lặp lại khi Bùi Thanh Hằng được tiến sĩ Lê Diệp Linh đặt câu hỏi. Dù trả lời trôi chảy, tự tin nhưng trước nhiều đối thủ mạnh, Bùi Thanh Hằng tiếp tục dừng chân ở vị trí top 5 cùng Tiêu Ngọc Linh.

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
"Nguy cơ" trượt top 3 nếu tiến sĩ nhân trắc học Lê Diệp Linh đặt câu hỏi

Tên Linh đều dừng chân ở vị trí top 5

Có một điểm trùng hợp vô cùng bất ngờ trong suốt 3 mùa giải của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cả 3 cô gái tên Linh đều dừng chân ở vị trí top 5 chung cuộc.

Năm 2008, top 5 gọi tên thí sinh Dương Thùy Linh - người đẹp được biết đến với nhiều vai trò như MC, diễn viên, biên tập, người mẫu,... trong làng giải trí Việt

Năm 2015, Ngô Trúc Linh là cô gái dừng chân ở vị trí top 5. Ngô Trúc Linh gây ấn tượng với công chúng bởi gương mặt sắc sảo, mái tóc dài đen nhánh đậm chất Việt Nam.

Năm 2017, một cô gái tên Linh khác đã dừng chân tại top 5 chính là Tiêu Ngọc Linh. Chân dài sinh năm 1994 bên cạnh ngoại hình nổi trội còn ghi điểm bởi trí thông minh, kiến thức phong phú và vốn tiếng Anh lưu loát.

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
Tên "Linh" đều dừng chân ở vị trí top 5

Tên Ngọc và "định mệnh" top 10

Nếu như những cô gái tên Linh "có duyên" với danh hiệu top 5 thì những thí sinh tên Ngọc lại "không hẹn mà gặp" khi đều về đích ở vị trí top 10.

Năm 2008, Hoàng Khánh Ngọc với chiều cao khủng 1m81 cùng kĩ năng trình diễn sân khấu chuyên nghiệp nhưng vẫn không lọt nổi top 5, dù rằng trong năm 2004, cô từng đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe.

Năm 2015, Trương Thị Diệu Ngọc cũng về đích ở vị trí top 10. Diệu Ngọc cao 1m80 cùng kĩ năng sân khấu khá tốt khi từng được đào tạo bài bản tại Hoa khôi áo dài mùa 1. Năm 2016, Diệu Ngọc trở lại sân chơi này và xuất sắc đăng quang.

Năm 2017, Hoàng Như Ngọc gây tiếc nuối cho công chúng khi trượt top 5. Sở hữu chiều cao 1m73, gương mặt, phong thái thanh lịch cùng khả năng ứng xử lưu loát, tiếng Anh trôi chảy, Hoàng Như Ngọc được kì vọng sẽ trở lại và "phục thù".

nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam
Tên "Ngọc" và "định mệnh" top 10
nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam Phạm Hương sẽ chinh chiến trên 'đấu trường quốc tế' thêm lần nữa?
nhung loi nguyen chua duoc hoa giai tai hoa hau hoan vu viet nam H'Hen Niê tiết lộ mức cát-xê cao nhất trước khi đăng quang Hoa hậu
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.