Những người không muốn Việt Nam có bản quyền World Cup

Để mặc cho dư luận vỡ òa trong hạnh phúc khi bản quyền World Cup về Việt Nam vẫn có những người không muốn điều này.

Sau bao nhiêu ngày nóng lòng chờ đợi, hôm nay, những “fan” bóng đá vỡ òa trong sung sướng trước thông tin VTV xác nhận mua bản quyền World Cup 2018. Thế nhưng có chút thoáng buồn trên gương mặt một số người. Đó chính là những bà vợ có chồng cuồng bóng đá.

Mùa World Cup nào cũng thế, những lời than thở ngập tràn từ mạng xã hội đến chốn công sở, quán cà phê hay trà đá vỉa hè. Chồng mê trái bóng lăn quên ăn quên uống, bỏ cả vợ con. Vợ bầu bí, nghén ngẩm mà còn mất ngủ vì chồng thức trắng đêm xem bóng đá, tí tí lại xuýt xoa, hô hào, chửi thề; anh chàng trốn biệt không đưa người yêu đi chơi vào thứ bảy chủ nhật vì cuối tuần đội bóng anh yêu thích đá; kế hoạch tuần trăng mật đổ vỡ vì giải bóng đá 4 năm một lần, chồng không muốn bỏ lỡ và hứa hẹn sau khi hết mùa bóng sẽ đền bù cho vợ; đêm tân hôn chồng ôm laptop xem bóng đá để mặc vợ nằm vò võ một mình thậm chí vợ chồng cai “yêu” cả tháng mùa World Cup…

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup
VTV xác nhận mua bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam.

Nhiều bà vợ còn phản ứng mạnh mẽ như cằn nhằn, tranh cãi, chiến tranh lạnh, bỏ về nhà ngoại, cắt truyền hình cáp, thậm chí đem đơn ly hôn ra làm sức ép… Chẳng còn lạ lẫm với việc mùa World Cup khép lại, hạnh phúc gia đình cũng kết thúc.

Chuyên gia tâm lý Lan Phương khẳng định, khi niềm đam mê bị can thiệp một cách thô bạo sẽ dễ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực, hành động tiêu cực. Không nên đặt chồng trước sự lựa chọn một – một, hoặc là bóng đá (niềm đam mê) hoặc là vợ (gia đình). Bóng đá không phải là tác nhân khiến đổ vỡ hạnh phúc mà nguyên nhân chính là cách hành xử của người trong cuộc.

“Các bà vợ hãy thử trở thành một fan của bóng đá. Nếu có thể cùng hoà chung vào niềm đam mê của chồng để cùng nhau thưởng thức sự thú vị của mỗi trận đấu thì quá tuyệt. Hoặc có thể khéo léo “ghi điểm” bằng việc chuẩn bị một vài lon bia, đĩa mồi nhậu ngon lành trước mỗi trận đấu. Chắc hẳn các ông chồng sẽ gật gù khen vợ tâm lý. Đồng thời đó cũng là cách giữ chồng ở nhà không la cà, quán xá, đàn đúm bạn bè.

Hãy chấp nhận niềm đam mê thể thao của đàn ông như họ chấp nhận niềm đam mê mua sắm của phụ nữ. Đừng cáu gắt, khó chịu khi chồng dán mắt vào màn hình ti vi, phát điên trước mỗi đường bóng lăn. Vợ cần mở lòng, bao dung bởi vì World Cup chỉ 4 năm mới có một lần và mỗi trận đấu cũng chỉ kéo dài tối đa là 120 phút. Niềm đam mê bóng đá dù sao vẫn rất an toàn và lành mạnh hơn nhiều thú vui “ngoài luồng” khác”, chị Lan Phương chia sẻ.

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup
Vợ chồng xích mích vì World Cup. (Ảnh: Daily Sun)

Thay vì than thở, các bà vợ có thể tận hưởng những thú vui riêng như trò chuyện với bạn bè, đọc sách, xem phim, nghe nhạc… Đó cũng là khoảng thời gian riêng tự thưởng cho bản thân.

Ủng hộ chồng xem bóng đá nhưng không chiều chuộng thái quá, đặc biệt là khi chồng sa đà vào cá độ, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, sứt mẻ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, khi thuyết phục chồng, người vợ cần phải hết sức ngọt ngào, khéo léo, “mưa dầm thấm lâu”, không nên quá nóng vội bởi đàn ông kị nhất là sai bảo.

Chuyên gia tâm lý Lan Phương cũng nhắn nhủ đến các ông chồng cần quan tâm đến cảm xúc của vợ, không nên để đam mê đi quá giới hạn khiến vùi lấp tình cảm của hai vợ chồng.

XEM THÊM

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup Quyết mua tivi cỡ lớn dù bản quyền World Cup chưa chính thức được công bố

Chỉ còn một tuần nữa, mùa bóng World Cup sẽ chính thức khai mạc, dù chưa có bất kì thông tin chín thức nào về ...

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup Bản quyền World Cup 2018: VTV than khó, đã có HTV

Phía VTV cho biết không bằng mọi giá mua bản quyền World Cup 2018, với vướng mắc lớn nhất là giá cả. Vậy nếu, có ...

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup Bản quyền World Cup 2018: VTV bị... chất vấn sau tuyên bố dậy sóng

Bản quyền World Cup 2018 là chuyện nhỏ với nhiều quốc gia, kể cả Lào và Campuchia, nhưng ở Việt Nam lại đang nóng hơn ...

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup Đến Nga xem World Cup, nhớ ghé hết 13 địa điểm này

Nếu đến Moscow (Nga) trong dịp World Cup tới đây, ngoài xem bóng đá, bạn hãy tranh thủ tận hưởng và khám phá những điểm ...

nhung nguoi khong muon viet nam co ban quyen world cup Loạn thông tin bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam và sự thật

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin về việc, Việt Nam chính thức mua được bản quyền World Cup ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.