Những quán chay ngon nên thưởng thức ngày rằm, mồng 1 'tháng cô hồn' ở Hà Nội

Vào ngày rằm hoặc mồng 1, nhiều người thường có thói quen lên chùa tụng kinh cầu siêu hoặc ăn cơm chay để cầu chúc cho một tháng mới gặp nhiều niềm vui, may mắn và hạnh phúc, đặc biệt là trong tháng cô hồn - một trong những tháng khiến nhiều người phải "để ý" nhất năm.
list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi Đây là 5 quán chay ngon luôn đông khách dịp Lễ Vu Lan ở Hà Nội

Nhà hàng Bồ Đề Tâm - Hà Nội

Địa chỉ: 34 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội

Nhà hàng Bồ Đề Tâm sở hữu vị trí đẹp và rất mát mẻ khi nằm ngay ven hồ Ngọc Khánh cùng lối kiến trúc Pháp với nét thiền tĩnh ấn tượng, tạo cảm giác thanh tịnh đối với thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mỗi góc nhỏ ở đây đều được chau chuốt từng chi tiết nhỏ cùng ánh sáng nhẹ nhàng trong điệu nhạc Phật du dương, vô cùng dễ chịu.

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
Vào ngày rằm hoặc mồng 1, Bồ Đề Tâm hay có buffet chay hoặc các chương trình về Đạo Phật. (Ảnh: diepchuoi)

Giá thành các món ăn tuy được nhận xét là cao hơn một chút so với mặt bằng chung, tuy nhiên, thực khách lại được bù đắp lại bằng chất lượng đồ ăn cũng như phong thái phục vụ rất tốt.

Vào những ngày rằm, mồng 1 hay ngày lễ Vu Lan, Bồ Đề Tâm thường tổ chức tiệc buffet và có các chương trình hay về đạo phật. Ngoài món ăn, nghệ thuật trà đạo ở đây cũng rất đặc biệt, nước trà thanh, trong và mát lành, thơm mùi lá chè rất đáng để thưởng thức.

///

Nhà hàng Loving Hut Hoa Đăng - Hà Nội

Chuỗi cơ sở:

  • Cơ sở 1: 147b Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 3/10 ngõ 121 – phố Chùa Láng – Hà Nội
  • Cơ sở 3: 192/4 Quán Thánh – Ba Đình – Hà Nội
  • Cơ sở 4: Số 18, ngõ 71 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
  • Cơ sở 5: 129 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Loving Hut là quán chay đặc biệt, đã có mặt ở hơn 60 quốc gia trên thế giới, từng đạt danh hiệu nhà hàng chay duy nhất tại Việt Nam được nhận giải thưởng quốc tế "Nhà hàng thuần chay xuất sắc nhất thế giới" năm 2014.

Không gian tại Loving Hut không quá cầu kỳ, mà mang hơi hướng hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng, phù hợp với nhóm khách gia đình. Hơn nữa, menu tại đây cũng rất đa dạng khi không chỉ đơn thuần là những món cơm chay, ngoài ra còn có: Cơm suất, bún riêu, bún thang...

Những ngày thường, thực khách có thể gọi theo món hoặc suất đều được, một suất ăn thường có giá từ 25.000 - 35.000 đồng. Nếu không thích gọi suất, bạn cũng có thể gọi từng món riêng để ăn.

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
Đến Loving Hut vào những ngày rằm hoặc mùng 1, những ngày đặc biệt như lễ Vu Lan tại Loving Hut cũng phục vụ thêm buffet chay với giá 100.000 đồng/1 người. (Ảnh: Thegioichay)

///

Ưu Đàm Chay

Địa chỉ: 34 Hàng Bài - quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Ngay từ những ngày đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội, Ưu Đàm Chay đã được coi là một nhà hàng thuần chay cao cấp, sở hữu không gian rộng nhưng rất thanh tịnh dù nằm ngay vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội, với hồ nước mát lành và khu vườn xanh mướt nhỏ xinh.

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
Ưu Đàm gây ấn tượng trong lòng thực khách từ cách bài trí đến sắp xếp, bày biện vô cùng tinh tế và nhã nhặn. (Ảnh: Doisongvatieudung)

Đồ ăn ở Ưu Đàm có phần đặc biệt hơn một chút khi được làm chủ yếu từ các loại hạt tốt cho sức khỏe như: chie, macca, đỗ, đậu... Tuy nhiên, cũng chính từ những sự khác biệt trong cách bài trí của quán cho đến chất lượng đồ ăn cũng như vị trí mặt bằng nên dù mức giá ở đây khá cao, dao động trong khoảng từ 60.000 – 120.000 đồng/1 món vẫn khiến nhiều thực khách cảm thấy hài lòng và là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

///

Cơm chay Khải Tường

Địa chỉ: 289, Kim Mã, Quận Ba Đình, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Quán cơm chay với thâm niên hơn 10 năm có đủ các loại hình cơm chay bao gồm cơm suất, cơm chọn món với menu vô cùng phong phú, đủ món Âu, Á cũng là một trong số những quán cơm chay được rất đông người lựa chọn ở Hà Nội.

Mức giá ở Khải Tường khá rẻ, cơm suất ở quán có giá từ 30.000 đến 70.000 đồng.

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
Ngoài cơm chay, Khải Tường còn có menu lẩu đa dạng với các loại lẩu nấm, lẩu cháo với giá từ 250.000 đồng một nồi. (Ảnh: Zing)

///

Cơm chay An Phúc

Địa chỉ: 11 Ngõ 131, Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Đã có mặt tại Hà Thành khoảng 5 năm, cơm chay An Phúc là địa chỉ quen thuộc của những người ăn chay ở khu vực Đống Đa, Thanh Xuân. Thực đơn của quán cũng rất đa dạng với đủ cơm, lẩu, bún... Trong đó, cơm suất có hai mức giá 35.000 đến 45.000 đồng.

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
Một suất cơm ở quán này thường có 7 đến 9 món đi kèm. Quán nằm ở một con ngõ lớn trên phố Thái Hà. (Ảnh: Zing)

///

Nàng Tấm

Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, cơm chay Nàng Tấm là một trong những quán chay nổi tiếng và được giới văn phòng ở Hà Nội ưa chuộng bởi không gian đẹp, yên tĩnh, đồ ăn giá hợp lý.

Các món chay ở đây được chế biến rất khéo nên ngon mắt, ngon miệng. Cơm suất ở đây có 3 mức giá là 60.000, 80.000 và 100.000 đồng, được đánh giá là khá đầy đặn, nhiều món ăn kèm.

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
Ngoài những món cơm suất thông thường và khá phổ biến, quán cũng có thêm các loại lẩu, món chay cầu kỳ phục vụ thêm cho thực khách nhằm tăng tính đa dạng của quán. (Ảnh: Trithuc)

///

'NẾU BẠN Ở SÀI GÒN'

Đây là 5 quán chay ngon và luôn đông khách ở Sài Gòn vào dịp lễ Vu Lan

list nhanh quan com chay ngon cho ngay ram mong 1 thang co hon o ha noi
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.