Những rủi ro phụ nữ phải đối mặt khi cải thiện ‘núi đôi’

Vòng 1 lý tưởng là niềm mong ước rất nhiều chị em, nâng ngực là một trong những lựa chọn được đưa ra với kết quả nhanh nhất. Tuy nhiên, loại phẫu thuật thẩm mỹ này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
 
nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi Nâng ngực bằng máy hút chân không: Trò lừa bịp của các cơ sở làm đẹp
nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi Những tai biến có thể xảy ra khi phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ là phương pháp thay đổi kích thước, hình dạng hoặc tái tạo ngực giúp thay đổi cấu trúc ngực ban đầu. Phương pháp này ban đầu được sử dụng cho phụ nữ có ngực dị tật bẩm sinh hoặc do tai nạn, bệnh tật. Tuy nhiên giờ đây, những phụ nữ có vòng một chưa căng đầy cũng muốn cải thiện kích thước để bản thân nóng bỏng, quyến rũ.

Hiện nay có rất nhiều cánh phẫu thuật nâng ngực, 3 loại phổ biến hơn cả là cấy túi đệm ngực bằng silicon, dùng mô cấy ngực hoặc cấy túi đệm chứa nước muối vô trùng.

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi
Rất nhiều phụ nữ nghĩ đến các biện pháp để cải thiện vòng 1 cho đầy đặn, gợi cảm hơn. (Ảnh: Pinterest)

Ở Việt Nam đã có những tai biến và biến chứng do phẫu thuật nâng ngực mà dư luận được biết qua các phương tiện truyền thông.

Trong một báo cáo tại Hội nghị thẩm mỹ Pháp - Việt được tổ chức tại trường Đại học y khoa Hà Nội tháng 10/2015 cho thấy: tỷ lệ biến chứng của phẫu thuật nâng ngực là 5,8% trên tổng số 1.561 túi độn ngực. Các biến chứng sớm sau mổ (tụ máu, nhiễm trùng, toách vết mổ ) là 2,3%. Các biến chứng muộn như: vỡ túi silicone 2%, túi giọt nước bị xoay là 0,5%, co bao xơ là 1%.

Một vụ tai nạ do nâng ngực thời gian gần đây là vào tháng 8/2017, bà bầu 9x tên S.B.T (TP HCM) qua đời sau khi được phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện vì biến chứng.

Bác sĩ BV Nhân dân 115 cho biết T. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt… phải cho thở máy, lọc máu liên tục. Mặc dù bác sĩ tiến hành hồi sức nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về và tử vong sau đó. Điều đáng nói là khi khai thác bệnh sử, bệnh nhân T. được thực hiện phẫu thuật nâng ngực khi đã mang thai 17 tuần tuổi.

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi
S.B.T trước và sau khi phẫu thuật. (Ảnh: himmag)

Theo các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật nâng ngực, mặc dù phẫu thuật nâng ngực là một loại phẫu thuật thông dụng, có độ an toàn cao nhưng không phải không tiềm ẩn rủi ro.

Những rủi ro có thể xảy ra khi phẫu thuật nâng ngực mà chị em phụ nữ có thể phải đối mặt.

Tại nạn khi phẫu thuật

Phẫu thuật ngực có khả năng xảy ra tai nạn khá cao. Với những trường hợp phẫu thuật ở trung tâm ngoài, sự cố dễ xảy ra hơn. Do cơ sở vật chất không đảm bảo, thuốc mê, máu,… tại những nơi này không đảm bảo để đối phó với những sự cố xuất hiện khi phẫu thuật.

Thêm vào đó, tay nghề bác sĩ đóng vai trò sống còn với cuộc phẫu thuật, người có kĩ năng kém có thể cắt nhầm, gây vết rách lớn,… nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Sốc thuốc gây mê

Đây là rủi ro hiếm khi xảy ra nhất nhưng nếu xảy ra cũng gây nguy hiểm nhất cho người bệnh nhất. Trong bất kì phẫu thuật cần gây mê nào cũng đều có một tỉ lệ nhất định bệnh nhân sốc phản vệ.

Để hạn chế rủi ro này bạn cần phải chắc chắn ca phẫu thuật của bạn được thực hiện tại Bệnh viện có đủ tiêu chuẩn và giấy phép của Bộ Y tế. Tại bệnh viện nếu có rủi ro sốc phản vệ đối với bạn thì bệnh viện cũng có đủ phương tiện để cấp cứu kịp thời và sẽ không có rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Chảy máu, đọng dịch bên trong khoang đặt túi

Hiện tượng này xảy ra có thể do trong quá trình phẫu thuật có một số mạch máu không được bác sĩ cầm máu tốt hoặc do bệnh nhân vận động quá mạnh ngay sau khi phẫu thuật làm cho các mạch máu chưa kịp lành bị tổn thương và gây chảy máu.

Bạn cần lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao để hạn chế rủi ro này đồng thời bạn cũng cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ trong quá trình hậu phẫu.

Hoại tử núm vú

Theo thông tin trên SK&ĐS, hoại tử núm vú là rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm đẹp vòng 1. Có thể biểu hiện chỉ một vài ngày sau mổ khi nguồn máu nuôi núm vú bị tổn thương hoặc mất hẳn trong các trường hợp phẫu thuật đi qua đường quầng vú hoặc kết hợp với chỉnh sửa tổ hợp quầng núm vú. Nếu xảy ra hoại tử nặng, rụng mất núm vú sẽ gây hậu quả thẩm mỹ nặng nề và tổn thương nhiều về mặt tâm lý tinh thần cho người bệnh.

Co thắt bao xơ

Đây là rủi ro thường xuyên xảy ra nhất đối với nâng ngực và là rủi ro mà không bác sĩ /bệnh viện nào có thể loại bỏ hoàn toàn. Hiện tượng co thắt bao xơ xảy ra khi cơ thể của chúng ta có xu hướng đào thải và phản ứng tự vệ với những vật thể lạ được cấy ghép vào trong cơ thể. Theo FDA (Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm của Hoa Kỳ-Còn gọi là Bộ Y tế Hoa Kỳ) tỉ lệ này lên tới trên 10% trong vòng 3 năm đầu tiên sau phẫu thuật nâng ngực. Điều đó nói lên rằng cứ 10 người nang nguc thì có 1 người bị co thắt bao xơ.

Những biến chứng khác

Người phẫu thuật ngực có thể phải đối diện với nguy cơ biến chứng muộn sau phẫu thuật một thời gian như:

Kích thước hoặc hình dạng hai bên vú mất cân đối: Hầu hết tuyến vú không đối xứng trước khi nâng ngực. Sau khi phẫu thuật, tỷ lệ bất xứng này vẫn còn, nhưng ở một mức độ nào đó, không quá nhiều.

Vỡ túi ngực: Trong các trường hợp bị chấn thương, tai nạn sinh hoạt té ngã có thể dẫn đến vỡ túi, gây biến dạng hình dáng ngực.

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi

Chị Ngô Lan Hương (sinh năm 1981, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chi 13.000 USD để thực hiện nâng ngực tại một thẩm mỹ viện thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Một ngày sau ca mổ, người phụ nữ này vẫn cảm thấy yếu, đau tại vết mổ, chóng mặt không thể ngồi dậy. Đặc biệt, sau 10 ngày nâng ngực, vòng một của chị Hương vẫn bầm tím, chảy máu, sưng tấy bất thường. (Ảnh: Facebook)

Mong muốn có vòng 1 hoàn hảo ngày càng trở nên phổ biến và không ngừng thôi thúc chị em phẫu thuật nâng ngực. Từ những cô gái khi lớn lên không có may mắn được tạo hóa ban cho bộ ngực đẹp như "đôi gò bồng đảo", đến những chị em đã ít nhất một lần "mang nặng đẻ đau" mà thiên chức làm mẹ đã lấy đi của họ ít nhiều sắc đẹp và tuổi thanh xuân.

Nhưng từ giấc mơ đến hiện thực là một chặng đường không đơn giản. Những biến chứng không phải hiếm gặp, thường ảnh hưởng tới hiệu quả thẩm mỹ và bệnh nhân không hài lòng. Thành quả tốt đẹp chỉ có được từ bàn tay tài hoa với sự tận tâm của người thầy thuốc thẩm mỹ và từ sự hiểu biết, lựa chọn thông minh của mỗi bệnh nhân để các cuộc phẫu thuật làm đẹp luôn luôn là cần thiết, an toàn và mỹ mãn.

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi
(Ảnh: phunutoday)

Nguyên tắc khi nâng ngực các chị em cần biết

1. Chỉ nâng ngực khi cần thiết

2. Chọn địa chỉ tin cậy

3. Không giấu bệnh

4. Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ

5. Phải xác định phẫu thuật nâng ngực có tiềm ẩn rủi ro

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi Diệu Huyền: 'Tôi nâng ngực để cải thiện công việc sau sinh con'

Giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2012 chia sẻ áp lực cuộc sống khi làm mẹ đơn thân.

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi 9 phụ nữ tử vong do ung thư hiếm gặp liên quan đến nâng ngực

Chỉ riêng trong năm 2015 đã có gần 279.000 ca nâng ngực được thực hiện - và khoảng 300.000 ca vào năm 2016 – thậm ...

nhung rui ro phu nu phai doi mat khi cai thien nui doi Xu hướng ung thư vú tăng do nâng ngực

Theo báo cáo mới đây của FDA, số ca nâng ngực liên quan với ung thư vú đang tăng lên.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.