70% nguyên nhân dẫn đến cái chết là do chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Các nhà khoa học cho biết rằng 70% nguyên nhân dẫn đến cái chết là do chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Để tránh tình trạng này, người dân cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên và không quên khám sức khỏe định kì.
70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh Thiền định và nhịn ăn: Một cái nhìn toàn diện
70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh Yoga và thiền định có tác động tích cực đến người bệnh Alzheimer
70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh Đèn ngủ thông minh biết thông báo tình trạng Wi-Fi và email

Dưới đây là 10 sự thật về sức khỏe được các nhà khoa học khám phá ra:

1. Nhịn ăn tốt cho hệ miễn dịch

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Southern California (Mỹ) đã chỉ ra rằng, nhịn ăn trong vòng từ 1 - 2 ngày có thể làm mới lại hệ miễn dịch. Cứ khoảng 6 tháng 1 lần bạn có thể nhịn ăn một vài ngày. Trong quảng thời gian này, cơ thể bắt đầu tiêu thụ lượng glucose, chất béo và xeton có sẵn, đồng thời phá hủy số lượng lớn bạch cầu. Kết quả là chúng làm mới lại các tế bào của hệ miễn dịch.

Nhịn ăn dài ngày cũng có thể làm giảm lượng hoocmon gây nên lão hóa, ngăn chặn xuất hiện các khối u, thậm chí cả ung thư. Tuy nhiên, việc nhịn ăn chống chỉ định với những người suy nhược cơ thể, có khối u ác tính, rối loạn nhịp tim, bệnh sỏi thận, viêm loét dạ dày và xơ gan. Người già và trẻ em cũng không nên thực hiện theo phương pháp này.

2. Để đèn sáng khi ngủ dẫn đến trầm cảm

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà khoa học người Nhật tại Đại học Y tế Nara (Nhật) đã theo dõi giấc ngủ của hơn 860 người lớn tuổi không bị trầm cảm khi mới bắt đầu nghiên cứu. Sau một thời gian, các nhà khoa học nhận thấy những người ngủ trong phòng có ánh sáng sẽ dần bắt đầu trở nên lo lắng và stress. Giáo sư Kenji Obayashi nói rằng, ngay cả ánh sáng yếu cũng có khả năng gián đoạn đến hoạt động của đồng hồ sinh học và ảnh hưởng tiêu cực đến sự bài tiết của hormone melatonin, được sản xuất trong bóng tối. Nó tác động tiêu cực đến tâm lý chúng ta.

Các nhà khoa học gợi ý nên treo rèm cửa màu đen và tắt hết tất cả các thiết bị phát sáng bao gồm cả smartphone trước khi bạn lên giường đi ngủ.

3. Các chất tẩy rửa gây bệnh phổi

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bergen (Na uy) đã phân tích dữ liệu từ 6.000 người tham gia vào các cuộc kiểm tra sức khỏe tại Châu Âu trong vòng 20 năm. Họ phát hiện những người phụ nữ làm các công việc như giúp việc hoặc dọn dẹp thường xuyên thì tình trạng phổi ngày càng tệ đi. Thậm chí, các chức năng của phổi suy sút tương đương như những người hút thuốc lá.

Ngoài ra, các người giúp việc nữ thường mắc phải hen suyễn trong khi nam giới ít khi mắc phải căn bệnh này. Các nhà khoa học khuyến khích chúng ta nên hạn chế sử dụng các sản phẩm tẩy rửa.

4. Thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ viêm phổi

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà khoa học tại Đại học Queen Mary ở Lon Don tiến hành một thí nghiệm ở chuột và người để xem ảnh hưởng của thuốc lá điện tử và họ phát hiện ra rằng những người thường xuyên sử dụng có nguy cơ cao bị viêm phổi.

Hơi nước từ thuốc lá điện tử giúp các vi khuẩn gây nêm viêm phổi. Jonathan Grigg, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu nói rõ thêm rằng: “Vi khuẩn phế cầu có thể tồn tại trong đường hô hấp nhưng chúng không gây nên bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc lá điện tử, chúng có thể dễ dàng xâm nhập vào thành tế bào gây nên viêm phổi.”

5. Những người lạc quan ít bị bệnh tim hơn

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu lâm sàng Duke và Đại học Columbia đã phân tích dữ liệu từ các cuộc khảo sát trên khoảng 2.400 bệnh nhân đau thắt ngực nhiều năm và nhận thấy rằng, những bệnh nhân có tinh thần lạc quan ít khi phải điều trị hơn so với những người có suy nghĩ tiêu cực.

Suy nghĩ tích cực sẽ làm giảm nồng độ Catecholamine và Glucocorticoid. Đây là 2 hoocmon gây nên lo âu và stress. Nó cũng làm tăng huyết áp, gây nên các bệnh tim mạch và đột quỵ.

6. Uống cà phê làm vòng 1 nhỏ lại

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Một nghiên cứu được xuất bản tại Tạp chí Ung thư Anh đã chứng minh rằng uống quá nhiều cà phê (hơn 3 tách mỗi ngày) có thể gây nên tình trạng vòng 1 của nữ giới bị teo lại.

7. Tập thể hình không giúp nam giới mạnh hơn

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà khoa học tại Đại học Manchester Metropolitan (Anh) đã phát hiện rằng việc luyện tập thể hình không giúp làm tăng sức mạnh thể chất, tuy rằng kích thước cơ bắp có tăng lên. Giáo sư Hans Degens chỉ rằng có nhiều người suy rằng việc cơ bắp lớn thì họ trở nên khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng từng sợi cơ của những người luyện tập thể hình thực chất không khỏe như những người không tập luyện.

8. Sống độc thân giúp dáng đẹp hơn

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà khoa học tại Đại học Queensland (Úc) đã theo dõi 15.000 người trong 9 năm và nhận ra rằng những người đang hẹn hò hoặc kết hôn thì cân nặng sẽ lớn hơn những người độc thân khoảng 20%. Mặc dù những người đang trong mối quan hệ nghiêm túc sẽ ăn uống khoa học hơn, ít hút thuốc và uống rượu hơn.

Nguyên nhân là do những người này ăn tối nhiều hơn so với những người độc thân. Giáo sơ Natalie The còn cho rằng những người có gia đình không phải suy nghĩ đến việc giữ dáng để gây ấn tượng với người khác, vì thế họ ăn nhiều các thức ăn chứ chất béo và đường.

9. Sử dụng internet hàng ngày để cuộc sống hạnh phúc

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các nhà khoa học tại đại học Oslo (Na uy) đã khảo sát hơn 100.000 người châu Âu và kết luận ra rằng, để cảm thấy hạnh phúc, mỗi người cần sử dụng internet hàng ngày. Họ nói rằng không phải bao nhiêu thời gian bạn dành để lướt web mà công việc bạn làm trên đó sẽ là nhân tố chính ảnh hưởng đến cảm giác của bạn.

Các chuyên gia cũng tin rằng đây là biện pháp để giúp những người trung niên vượt qua khủng hoảng nhanh chóng và dễ dàng nhất.

10. Ngủ trần tốt hơn so với mặc đồ ngủ

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh
(Ảnh:BrightSide)

Các chuyên gia Trung tâm giấc ngủ Mỹ đã phát hiện rằng việc ngủ không mặc đồ tốt hơn so với ngủ mặc đồ. Bác sĩ Sarah Brewer đã đưa ra các nguyên nhân vì sao ngủ khỏa thân tốt cho cơ thể bạn:

- Cơ thể chúng ta đã tự thiết lập một nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ và quần áo làm cơ thể nóng lên phá vỡ cơ chế này, đây là một trong những nguyên nhân gây nên mất ngủ.

- Khi cảm thấy lạnh, cơ thể bắt đầu sản xuất hormone làm tăng tế bào, cải thiện tóc và da.

- Ngủ trần giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm nấm ở cả nam và nữ.

- Không có quần áo giúp ích cho việc lưu thông máu.

- Ngủ trần khơi gợi cảm xúc thân mật khi vợ chồng khi nằm chung với nhau. Nó giúp gia tăng hoocmon oxytocin, tăng ham muốn tình dục.

70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh Ngủ nude tốt cho sức khỏe như thế nào?
70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh Thuốc lá điện tử có thể gây ung thư và bệnh tim
70 nguyen nhan dan den cai chet la do che do sinh hoat khong lanh manh Bùng nổ trào lưu chơi Vape tại Việt Nam
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.