Những sai lầm khiến người gầy mãi không thể tăng cân

Nếu như béo phì đang là một vấn đề khiến nhiều người lo lắng thì quá gầy cũng là điều khiến không ít người cảm thấy mất tự tin. Có nhiều người dù đã tìm đủ mọi cách nhưng cân nặng vẫn không thể cải thiện vì mắc những sai lầm trong quá trình tăng cân.
 
nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can Cô gái gầy tong teo 3 vòng xẹp lép trở thành thiếu nữ có thân hình nóng bỏng nhờ Gym
nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can Gợi ý cách làm 10 món ngon từ yến mạch giúp con còi đến mấy cũng tăng cân vù vù

Dưới đây là những sai lầm khi tăng cân khiến người gầy vẫn "mãi gầy".

Ăn nhiều nhưng không đúng và đủ chất

Thông thường, để tăng cân nhanh chóng, nhiều người thường nghĩ rằng ăn nhiều loại thực phẩm, đồ uống giàu chất béo, tinh bột, đường là tốt nhất. Tuy nhiên, những thực phẩm này chỉ đáp ứng những hoạt động tối thiểu của cơ thể, khiến cơ thể tăng lượng mỡ hay chất béo mà thôi, hoàn toàn không phải là sự tăng cân lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, cơ thể chỉ hấp thụ tốt nhất khi được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Chính vì thế, bạn nên cân đối các nhóm chất này trong bữa ăn hàng ngày, thiếu hụt bất cứ thành phần nào cũng khiến cơ thể trở nên ốm yếu, đồng thời nên nhớ tăng cân từ hệ cơ chắc khỏe mới là cơ sở tốt nhất cho cơ thể khỏe mạnh.

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can

Không thanh lọc cơ thể

Các loại thực phẩm hiện nay chứa rất nhiều các chất độc hại, bên cạnh đó, không khí hay nguồn nước cũng bị ô nhiễm khiến cơ thể chúng ta tích tụ nhiều độc tố. Lâu ngày dẫn đến tình trạng mệt mỏi, sức đề kháng bị giảm, dễ mắc bệnh, nhất là khó hấp thụ được dinh dưỡng. Chính vì thế, việc thanh lọc cơ thể không chỉ quan trọng với người thừa cân mà nó còn rất cần thiết cho người gầy, tăng cường khả năng hấp thụ, giúp tăng cân một cách khỏe mạnh.

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can

Không chú ý chăm sóc hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả cũng là một trong những nguyên nhân khiến những người gầy mãi không tăng cân. Hệ tiêu hóa khi thiếu hụt lợi khuẩn sẽ làm mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, khiến cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng, ăn uống không ngon miệng. Bên cạnh đó, những vấn đề ở đường tiêu hóa còn gây đau bụng, tiêu chảy, đau dạ dày, ăn uống khó tiêu,… Do đó, bạn nên bổ sung lợi khuẩn hàng ngày để hệ tiêu hóa có thể hấp thu toàn bộ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Thực phẩm NÊN và KHÔNG NÊN để có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can

Áp lực, căng thẳng kéo dài

Những người làm việc với cường độ cao, áp lực lớn, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến thần kinh bị ức chế, làm giảm cảm giác ngon miệng và khiến cho cơ thể hấp thụ dinh dưỡng kém. Chính vì thế, để cải thiện vấn đề cân nặng của mình, người gầy nên cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí để giải tỏa căng thẳng, giúp ăn ngon miệng hơn.

CÁCH GIẢI TỎA STRESS

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can

Mất ngủ, thiếu ngủ

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng, giúp ổn định hệ cơ, bảo đảm sức khỏe và góp phần hỗ trợ tăng cân lành mạnh. Nếu bạn bị mất ngủ hoặc ngủ quá ít thì sẽ khiến cho cơ thể bị tiêu hao năng lượng, dẫn đến mệt mỏi, chán ăn. Do đó, bạn nên ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày để giúp tinh thần thoải mái, giảm stress và đào thải các độc tố cho cơ thể.

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can

Lười vận động

Nhiều người cho rằng, để tăng cân nhanh hóng thì cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng hơn là tiêu hao trong các hoạt động hàng ngày. Chính vì thế, họ thường hạn chế vận động để tránh làm tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên, điều này lại gây nên tác dụng ngược, khiến cơ thể bị uể oải, kém săn chắc, làm giảm cảm giác thèm ăn.

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can

Lạm dụng thuốc tăng cân

Sử dụng thuốc tăng cân là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện cân nặng của mình. Tuy nhiên, đây lại là một “con dao hai lưỡi” rất nguy hiểm cho người gầy. Thuốc tăng cân có thể mang đến tác dụng rất nhanh, giúp tăng cân chỉ sau vài tuần sử dụng. Thực chất, nếu bạn không chọn đúng loại thuốc tăng cân chất lượng cao kết hợp với chế độ, phương pháp luyện tập đúng đắn thì sự tăng cân đó chỉ là tăng tích nước, tích mỡ, thậm chí còn mang đến những tác dụng phụ rất nguy hiểm.

nhung sai lam khien nguoi gay mai khong the tang can
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.