Những sự thật thú vị về ‘cậu út quí tử' của Tổng thống Donald Trump

Không chỉ gây ấn tượng nhờ chiều cao hơn 1m90 và khuôn mặt điển trai, Barron Trump còn khiến nhiều người ngạc nhiên về tài năng của mình.
 

Những điều ít ai biết về cậu út nhà Trump

Cùng khám phá những "bí mật" về Barron Trump.

Thích chơi một mình

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my
(Ảnh: Mandel Ngan/Getty Images)

Phần lớn thời gian Barron Trump thường chơi một mình. Cậu có thể duy trì hoạt động này trong hàng giờ liền. Theo tạp chí Parenting, bà Melania Trump cho biết Barron thích chơi lắp ghép xếp các tòa tháp từ bộ Legos và Magna-Tiles.

Đệ nhất Phu nhân nước Mỹ cũng cho biết, sở thích chính của cậu là chơi thể thao. Chẳng có gì lạ đối với một cậu bé mới lớn thích chơi thể thao.

Nhưng bộ môn yêu thích của Barron lại là đánh golf, thường được biết đến chỉ dành cho giới doanh nhân. Việc dành thời gian trên những trảng cỏ xanh khiến Barron hiểu ý nghĩa của bộ môn này trong việc kinh doanh hơn là cho việc giải trí.

Cậu bé đầu tiên sống trong Nhà Trắng kể từ thời John F. Kennedy

Khi nhắc tới điều này, có lẽ nhiều người sẽ thấy bất ngờ khi biết rằng Barron Trump là cậu bé đầu tiên sống trong Nhà Trắng kể từ thời John F. Kennedy. Bởi trong từ trước đến nay, những người con của các Tổng thống sống trong Nhà Trắng trong 50 năm qua đều là con gái, từ thời Nixons, Johnsons, Clintons, Bushes đến Obamas.

Đối với các đời Tổng thống Jimmy Carter, Ronald Reagan và George H.W. Bush, con trai của họ đều đã trưởng thành.

Có biệt danh “Little Donald”

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my
(Ảnh: Evan Vucci-Pool/Getty Images)

Nhiều người không biết rằng cậu bé cũng có một biệt danh do mẹ đặt. Theo bà Melania Trump, “hổ phụ sinh hổ tử”.

Bà cho biết, Barron Trump là một cậu bé rất mạnh mẽ, một người đặc biệt và thông minh. Barron luôn độc lập và có chính kiến riêng và biết chính xác mình muốn gì. “Vì thế thế nên thỉnh thoảng tôi vẫn gọi con là Little Donald”, bà cho hay.

Biết nhiều ngoại ngữ

Mang trong mình dòng máu Slovenia của mẹ, vì thế mà Barron có thể sử dụng thông thạo hai ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Slovenia. Khi trò chuyện với ông bà ngoại, cậu thường sử dụng tiếng Slovenia để tạo cảm giác thân mật, gần gũi với người thân.

Được học ở những ngôi trường dang tiếng

Trước kia, Barron Trump học ở ngôi trường danh tiếng Columbia Grammar and Preparatory ở New York. Nhà văn Moby Dick Herman Melville và các nữ diễn viên như Sarah Michelle Gellar và Ally Sheedy đã từng học ở đó. Học phí tại đây là gần 40.000 USD mỗi năm.

Hiện tại, cậu út nhà Trump đang theo học tại trường St. Andrew’s Episcopal School, Maryland. Học phí của trường học cũng khoảng 40.000 USD mỗi năm.

Thói quen chăm sóc da

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my
(Ảnh: Jeff Swensen/Getty Images)

Sau khi tắm, Barron Trump sẽ chăm sóc làn da của mình “từ đầu đến chân” bằng các sản phẩm dưỡng ẩm trong thương hiệu mỹ phẩm của mẹ, Caviar Complex C6. Trong một cuộc trò chuyện với ABC News, bà Melania đã tiết lộ: “Mùi hương tươi mát khiến cậu bé rất thích nó”.

Mẹ là người nấu ăn mỗi ngày

Tự nhận rằng mình là một người mẹ toàn thời gian và đây là công việc đầu tiên của mình, Melania Trump dường như một người yêu thương con hết mực. Bà vẫn nấu ăn cho cậu, làm bữa trưa để Barron mang đi học và đưa đón con đến trường. Rõ ràng, Đệ nhất Phu nhân có thể thuê người giúp đỡ mình nhưng bà vẫn lựa chọn tự tay làm những điều giản đơn cho con trai mình.

Thích mặc suit

Nhiều người cho rằng thật kì lạ khi một cậu bé 12 tuổi thích “đóng bộ” lịch thiệp với sơ mi, áo vest và cà vạt. Tuy nhiên, mang trong mình dòng máu kinh doanh và sự ngưỡng mộ đối với ông Donald Trump, cậu bé Barron luôn thích mặc suit hơn là những bộ đồ rộng rãi, thoải mái.

Bà Melania Trump từng tiết lộ: “Barron không thích đồ nỉ. Cậu bé không ngại việc mặc suit, tuy nhiên không phải mỗi ngày. Nó thích trông mình chỉn chu với một chiếc cà vạt giống như bố”.

Tự trang trí phòng riêng

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my
(Ảnh: Win McNamee/Getty Images)

Những đứa trẻ 10 tuổi thường có xu hướng thích máy bay, trực thăng và xe hơi. Barron Trump cũng không phải ngoại lệ, trừ một điều duy nhất. Bà Melania Trump cho biết cậu thích thiết kế của những phương tiện này được trang trí trên khắp tầng áp mái của mình. Chỉ riêng chiếc giường là không bởi Barron muốn giường luôn sạch sẽ và trắng tinh tươm.

Đệ nhất Phu nhân cho biết, trước khi chuyển vào Nhà Trắng, cậu bé sống ở căn hộ penthouse của gia đình ở Manhattan. Barron chịu trách nhiệm trang trí cho không gian căn hộ.

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my ‘Điểm danh’ những đặc sản Việt Nam có thể 'gây thương nhớ' cho ông Trump - Kim

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, không ít người đã nhiệt tình gợi ý đặc sản Việt Nam cho hai nhà lãnh đạo Donald ...

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my Tại sao ông Trump lại chọn 'con rồng huyền thoại' làm nơi lưu trú trong những ngày tại Hà Nội?

Theo nhiều thông tin, khách sạn JW Marriott, được thiết kế với biểu tượng "con rồng huyền thoại", sẽ được vị tổng thống Hoa Kì ...

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my Đọ đẳng cấp các khách sạn ông Trump từng ở khi công tác nước ngoài

Khi công du đến các nước châu Á, tổng thống Donald Trump đã lưu trú tại nhiều khách sạn sang trọng bậc nhất. Những điểm ...

barron trump nhung dieu chua biet ve qui tu cua tong thong my Sở thích ăn kẹo chocolate, khoai tây chiên của Tổng thống Donald Trump

Người đứng đầu nước Mỹ thích đồ ăn nhanh và những món ngọt ngào như kem, bánh kẹo.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.