Những thành phố được mệnh danh có ẩm thực ngon nhất thế giới


Mặc dù hầu hết các thành phố ở khắp nơi trên thế giới đều có ẩm thực đường phố, để thể hiện nét văn hóa bản địa riêng nhưng sự hài lòng và ngon miệng là khác nhau. Dưới đây sẽ là top 10 thành phố được độc giả CNTraveler bình chọn là nơi có ẩm thực ngon và hấp dẫn nhất.

1. Bangkok, Thái Lan: Ở Bangkok, các món ăn đường phố tập trung ở những khu vực đông người qua lại như ở các khu chợ, đài tưởng niệm Victory. Để khám phá vô vàn món ăn hấp dẫn ở thủ đô của Thái Lan, bạn có thể tới chợ Or Tor Kor thưởng thức hải sản, hoa quả, cà ri...

Ảnh: Business Insider

2. Singapore: Văn hóa ẩm thực đường phố phong phú của Singapore tập trung ở các chợ trong nhà và ngoài trời, nơi có những quầy hàng san sát nhau phục vụ đủ món, từ bánh kẹo, cua sốt cay tới mì laksa. Một số trung tâm ẩm thực lớn và nổi tiếng nhất là Lao Pa Sat, Chinatown, Maxwell Road. Nếu có cơ hội đặt chân đến đây bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cơm gà Hải Nam Tian Tian được đầu bếp Anthony Bourdain yêu thích.

Ảnh: Tripexperienceblog

3. Hong Kong, Trung Quốc: Hong Kong được vinh danh là thiên đường ẩm thực đường phố tới mức sách hướng dẫn Michelin có một mục riêng dành cho các món ăn vỉa hè Hong Kong trong ấn bản 2016. Đến đây bạn có thể thưởng thực những món ăn: cá viên, bánh bao chà bông, ngỗng quay, lạp xưởng, bánh quế trứng...

Ảnh: Vens

4. Barcelona, Tây Ban Nha: Trong các chợ ẩm thực ở Barcelona, nổi tiếng nhất là La Boqueria. Nơi này tràn ngập các nguyên liệu tươi ngon, thêm các quán bar, quầy bán đồ ăn. Ngoài ra, du khách nên đến chợ Santa Caterina để ăn uống và mua sắm.

Khu chợ La Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: Daily Mail.

5. Prague, Cộng hòa Czech: Trong những năm gần đây, chợ của các nông dân mọc lên khắp Prague, không chỉ bán thực phẩm tươi mà còn có nhiều món ăn địa phương hấp dẫn. Bạn có thể tới chợ Kulatak (họp vào thứ bảy, từ tháng 3 tới tháng 12), nơi bày bán các loại bánh mì kẹp, dưa muối, phô mai, bánh mì tươi...rất hấp dẫn và ngon miệng. Chợ Naplavka ven sông cũng khá nổi tiếng. Tuy nhiên, điều thú vị của thành phố này là ở mỗi một thời điểm trong tuần, trong tháng, bạn lại được trải nghiệm những nét ẩm thực mới. VD: Vào mùa đông, bạn có thể tìm các xe đồ ăn bán xúc xích nướng, bánh mì phô mai chiên hay trdelnik (bánh mì ngọt nướng).

Ảnh: Wanderlust Tips

6. Budapest, Hungary: Điểm dừng chân đầu tiên của những người mê ẩm thực khi tới Budapest là chợ trung tâm, một thánh đường khổng lồ, nơi ăn uống và mua sắm. Tại đây, bạn có thể mua thực phẩm tươi, xúc xích salami, rượu vang, và thưởng thức các món ăn vỉa hè như kolbice (bánh mì kẹp xúc xích). Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm phố ẩm thực Karavan, nơi có các xe và quầy hàng bán đủ món, từ pad thai tới aslangos.

Ảnh: Wanderlust Tips

7. Munich, Đức: Nhắc đến nước Đức ngoài bóng đá, ngoài đức tính kỉ luật, ngoài những hãng xe hơi danh tiếng chúng ta không thể không nhắc đến những món ăn ngon nổi tiếng khắp thế giới - những món ăn làm say đắm biết bao “foodaholic” của đất nước này, đặc biệt là thành phố Munich. Nằm ngay giữa trung tâm là chợ Viktualienmarkt nhộn nhịp có vô số quầy hàng bán đủ mọi món, từ bánh bao, phô mai, tới xúc xích, bánh nhồi thịt mềm thơm...

Ảnh: Cinet

8. Paris, Pháp: Với các hàng bánh mì và chợ ẩm thực nhộn nhịp, Paris là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn thích ẩm thực vỉa hè. Một số chợ, như Saint-Martin bán các nguyên liệu đắt tiền và có các quầy ăn đầy phong cách, trong khi chợ Enfants Rouges có đủ món từ Morocco tới Caribbe. Một trong các điểm đến nổi tiếng có nhiều món ngon là L’As du Fallafel.

Ảnh: Trí thức trẻ.

9. Seoul, Hàn Quốc: Có rất nhiều món ăn đường phố nổi tiếng nên ăn khi du lịch tại Hàn Quốc, tuy nhiên bánh gạo cay Tteokbokki và chả cá xiên Eomuk là những món ăn vặt phổ biến nhất trên đường phố Hàn Quốc. Ngoài ra, rau tẩm bột rán Twigim, bánh rán ngọt Hotteok, xúc xích chiên xù Corn dogs, thịt gà xiên Dakkochi, Mayak Gimbap, bỏng Ppeongtwigi, chả cá chiên Hotbar...cũng rất đáng thử khi đến đây. Bạn có thể tìm thấy chúng ở bất kỳ gian hàng vỉa hè hay khu chợ nào ở Hàn Quốc.

Ảnh: Dulichkhamphahanquoc

10. Sài Gòn, Việt Nam: Nét ẩm thực đặc trưng tại Sài Gòn chính là sự pha trộn rất độc đáo của ba miền bắc - trung - nam. Nhưng điều khiến khách du lịch cảm thấy thú vị nhất ở ẩm thực nơi đây chính là được ngồi trên những chiếc ghế nhựa ven đường thưởng thức một bát phở bốc hơi và ngắm người qua lại đông đúc. Ngoài phở, bánh mì cũng là một món ăn đường phố được bày bán khắp nơi với nhân bánh đủ vị từ pate, xúc xích đến thịt lợn.

Gánh bánh mì rong trên đường phố Sài Gòn. Ảnh: CNN

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.