Những thực phẩm ‘vàng’ cho bệnh nhân đang điều trị ung thư vú

Những thực phẩm dưới đây là một trong lựa chọn dinh dưỡng tốt nhất cho bệnh nhân đang điều trị ung thư vú, theo Health. 
nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu Bí kíp phòng tránh bệnh ung thư vú
nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu 5 điều cần biết giúp điều trị tốt ung thư vú

Ung thư vú đã và đang trở thành một loại bệnh ung thư phổ biến nhất trên toàn cầu. Ước tính cứ 22 giây thì có một người bị chẩn đoán mắc ung thư vú. Tuy nhiên, khoảng 80% bệnh nhân ung thư vú có thể chữa khỏi nếu ở giai đoạn đầu.

Một kế hoạch ăn uống lành mạnh là điều bạn thực sự cần xây dựng nếu đang trong quá trình điều trị ung thư vú.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu
Ung thư vú đang trở thành căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. (Ảnh: South)

Bà Erin Rossi đến từ bệnh viện Cleveland Clinic giải thích: “Ăn uống lành mạnh sẽ tạo ra những lợi ích về cả thể chất, tinh thần và tình cảm. Các loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để đấu chọi với bệnh tật, giúp bạn duy trì cảm giác thoải mái và kiểm soát hành vi tốt”.

Với suy nghĩ đó, hãy thêm những lựa chọn thực phẩm giàu dĩnh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày của bạn càng nhiều càng tốt. Nếu bạn hoặc người thân của bạn đang mắc ung thư vú, hãy xem xét một vài thực phẩm dưới đây để đưa vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Bột hoặc nước sốt cà chua

Bà Carolyn Lammersfeld, chuyên gia dinh dưỡng về ung thư, đồng thời là phó giám đốc của chương trình y học kết hợp tại các Trung tâm điều trị Ung thư cho biết: “Nước sốt hay bột cà chua không chỉ có hàm lượng vitmin C cao, nó còn giúp làm giảm sự khó chịu về vị giác và khoang miệng do các đợt hóa trị gây ra”. Sử dụng sốt cà chua không thêm gia vị vào các món ăn hàng ngày giúp thúc đẩy vị giác tốt hơn.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu
Sốt cà chua giúp tái tạo vị giác cho bệnh nhân ung thư vú. (Ảnh: Health)

Cá chứa nhiều chất béo

Cá hồi, cá ngừ hay cá mòi không chỉ là các thực phẩm giàu protein chống mệt mỏi mà còn cung cấp một lượng lớn axit béo omega-3, vitamin B12 giúp các cơ khỏe mạnh, sản sinh thêm nhiều hồng cầu. Bên cạnh đó vitamin D trong các loại cá còn giúp xương chắc khỏe.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu
Các loại cá chứa omega-3, vintamin B12 hỗ trợ phục hồi cho bệnh nhân ung thư vú. (Ảnh: Health)

Trái cây sấy trộn cùng các loại hạt

Khi năng lượng và sự thèm ăn của bạn ở mức thấp do suy nhược bởi điều trị ung thư, việc chuyển sang các thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể giúp bạn hấp thụ lượng calo cần thiết cũng như các vitamin khoáng chất quan trọng. Một vài lựa chọn thông minh để tạo nên những hỗn hợp ngon miệng như: Nam việt quất, hạt bí, hạnh nhân, đu đủ và nho vàng.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu
Các loại hạt cùng trái cây sấy giàu vitamin khoáng chất mà bệnh nhân ung thư vú cần cung cấp cho cơ thể. (Ảnh: Chubby)

Các sản phẩm từ sữa

Canxi, vitmin D hay chất đạm đều được tìm thấy trong thực phẩm từ sữa giúp cho xương khỏe mạnh. Một số thực phẩm như sữa chua, nước cam tăng cường canxi, sữa gạo hoặc sữa đậu nành sẽ giúp cơ thể phục hồi tốt hơn.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu
Sản phẩm từ sữa giúp người mắc ung thư vú hồi phục nhanh. (Ảnh: Heath)

Ức gà

Mặc dù đối với nhiều người, ăn ức gà trở thành một điều kinh khủng bởi chúng khá nhạt nhẽo và khó chế biến với các món ăn. Nhiều người lại nghĩ ức gà chỉ phù hợp với những người ăn kiêng. Thực tế rằng, ức gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có giá trị, bao gồm cả chất đạm. Thay thế các loại thịt đỏ bằng ức gà trong một vài bữa ăn để đảm bảo dinh dưỡng khi điều trị ung thư.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu

Ức gà chứa nhiều chất dinh dưỡng phù hợp với bệnh nhân ung thư vú. (Ảnh: Week Foodie)

Các loại rau màu xanh đậm

Bông cải xanh, cải xoăn, rau diếp… cung cấp canxi, chất folate và sắt giúp tăng cường sản xuất tế bào máu. Magiê trong rau xanh giúp ổn định chức năng thần kinh, giảm rối loạn lo âu, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu

Các loại rau củ màu xanh đậm chứa canxi, folate và sắt giúp tăng cười sản sinh hồng cầu cho bệnh nhân ung thư vú. (Ảnh: Health)

Gừng

Với một số bệnh nhân điều trị bằng phương pháp hóa trị, một số tác dụng phụ không mong muốn như nôn mửa, dị ứng thuốc hoàn toàn có thể xảy ra. Thêm gừng vào các món ăn hoặc sử dụng trà gừng giúp giảm các dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và mệt mỏi.

nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu
Gừng làm giảm dấu hiệu đau đầu, buồn nôn do xạ trị ung thư vú. (Ảnh: Taste)
nhung thuc pham vang cho benh nhan dang dieu tri ung thu vu Cơ hội chữa khỏi 100% nếu bệnh ung thư được phát hiện sớm
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.