Những vụ việc đau lòng vì tin tưởng câu nói 'yên tâm đi, chó không cắn đâu'

Vì lơ là, chủ quan hay thậm chí vì quá tin tưởng vào câu nói "yên tâm, chó không cắn đâu" mà nhiều câu chuyện đau lòng đã xảy ra. 

Chó Pitbull cắn chết người vì bị quát ở Hà Nội

Sáng 20/8, ông Th. ngồi ở cửa nhà như thường lệ thì thấy con chó Pitbull đuổi cắn con chó nhỏ gần đấy nên ông đã ra quát.

Không ngờ, con chó nổi điên xông đến xô ông Th. ngã ra đất rồi ngoạm thẳng vào cổ ông. Người dân xung quanh và cả chủ của con chó tìm cách giải cứu, nhưng con chó Pitbull hung hãn vẫn cắn chặt cổ không chịu nhả ra.

Đến khoảng 6h sáng 20/8, ông Th. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vết thương ở cổ quá nặng.

Chiều tối 20/8, ông bị bệnh viện trả về, sáng 21/8 ông Th. không qua khỏi, VTC đưa tin.

Bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn tử vong

Tháng 7 vừa qua, bệnh viện Việt Đức cấp cứu cho bệnh nhi 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn.

nhung vu viec dau long vi tin tuong cau noi yen tam di cho khong can dau
Ngao Tây Tạng là giống chó khá nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Trước đó, theo chia sẻ của mẹ nạn nhân, ngay khi sự việc xảy ra, chị đã lao vào tách con mình ra khỏi con chó dữ rồi vội vàng đưa con tới thẳng bệnh viện. Bản thân chị cũng bị con chó cắn vài nhát vào tay.

Bé gái bị chó cắn nhập viện trong tình trạng không có mạch đập, không có huyết áp, tái nhợt, sốc mất máu biến chứng nặng.

Bé có vết thương ở vùng thái dương phải, lóc da vùng chẩm, lộ tổ chức não, chảy máu rất nhiều. Mặc dù được cấp cứu hồi sức nhưng bệnh nhân mất máu nhiều nên không thể qua khỏi.

Người phụ nữ cả đời buôn chó, cuối đời bị chó cắn chết

BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, ngày 4/3, các bác sĩ đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.L. (40 tuổi, ở Bắc Giang).

Trước đó, chị L. làm nghề kinh doanh, buôn bán thịt chó. Trong khi bắt chó ở lồng để làm thịt, chị L. bất ngờ bị chó cắn vào chân.

Khoảng 40 ngày sau, chị L. lên cơn dại và được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng hoảng loạn, sợ nước, sợ gió... Ngay trong tối hôm đó, bệnh nhân đã lên cơn dại và tử vong.

Tử vong vì nghĩ rằng chó ốm

Tháng 3/2018, một bệnh nhân 60 tuổi ở Nghệ An đã nhập viện sau khi lên cơn dại vì bị chó cắn trước đó khoảng 1 tháng.

nhung vu viec dau long vi tin tuong cau noi yen tam di cho khong can dau
Ngay cả những giống chó nhỏ cũng có thể cắn chết người.

Điều đáng nói, khoảng 6 ngày sau khi cắn người, con chó đó đã chết nhưng nạn nhân chủ quan nghĩ là chó ốm nên không tiêm phòng.

Sau khi nhập viện được 5 ngày, bệnh nhân lên cơn dại, hấp hối nên gia đình đã xin về.

Bé gái 11 tháng tuổi bị chó pitbull cắn xé tới chết

Không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài, chuyện tử vong vì bị chó dại cắn hay chó cắn chủ cũng là những chuyện không hiểm

Theo Infonet, bé Ava-Jayne Corless đã bị con chó pitbull của gia đình tấn công vào tối 10/2/2014 khi cô bé đang nằm trên giường ở nhà cha dượng tại Blackburn, Lancashire, Anh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cô bé Ava-Jayne Corless đã được đưa tới bệnh viện vào lúc 23h đêm 10/2.

Dù đã được các nhân viên cảnh sát và y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cô bé đã qua đời tại Bệnh viện Hoàng gia Blackburn.

Bé trai bị chó cắn chết vào đúng ngày sinh nhật

Bữa tiệc sinh nhật bé Jeremiah Eshew Shahan 1 tuổi được tổ chức tại nhà ở Las Vegas, Mỹ.

Trong khi đang chơi đùa một mình, Jeremiah đã leo lên người con chó nặng gần 50 kg của gia đình khiến con chó quay lại và ngoạm vào đầu Jeremiah.

Gia đình đã cố gắng kéo cậu bé ra khỏi miệng con chó nhưng lúc đó, toàn bộ gương mặt Jeremiah đã bị cắn nát và cậu đã tử vong ngay sau đó.

Đang đi đường bị chó lao vào tấn công

The Paper đưa tin, một người phụ nữ tại Trung Quốc đã bị một con chó Ngao Tây Tạng đi lạc tấn công, cắn xé ngay trên đường khi đang đi bộ về nhà.

Rất may cho chị này là 1 tài xế chiếc taxi và 1 tài xế xe buýt dừng lại can thiệp, đánh mạnh vào con chó bằng bình cứu hỏa nên người phụ nữ mới có thể chạy thoát khỏi con chó hung dữ.

Tuy nhiên, sau khi xổng mất "con mồi" con chó liền quay sang tấn công người lái xe buýt và chỉ chịu rời đi khi đám đông xúm lại, xua đuổi nó.

Sự việc đó khiến 2 người là người phụ nữ đi đường và tài xế xe buýt bị thương rất nặng.

nhung vu viec dau long vi tin tuong cau noi yen tam di cho khong can dau Bị 2 con chó béc giê tấn công, người đàn ông tử vong vì mất máu cấp

Can ngăn 2 con chó béc giê đang cắn nhau, người đàn ông bị chính 2 con chó này cắn tử vong.

nhung vu viec dau long vi tin tuong cau noi yen tam di cho khong can dau Sức mạnh thực sự của Pitbull được ví như lực sĩ hạng nặng

Một con Pitbull bình thường có thể cắn vào một vật và đu mình 30 phút không biết mệt, điều này xuất phát từ điểm ...

nhung vu viec dau long vi tin tuong cau noi yen tam di cho khong can dau Chó Pitbull cắn chết anh trai chủ tại Hà Nội: Pitbull là loài chó hung dữ nhất thế giới

Chó Pitbull hay chó Ngao Tây Tạng và nhiều loại chó cưng khác được dân chơi nuôi làm cảnh trong nhà đang dần dần trở ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.