Ninh Dương Lan Ngọc: 'Khi có tình yêu thì sự nghiệp sẽ thăng hoa'

Sau thành công của Như Ý trong Cô Ba Sài Gòn năm 2017, Ninh Dương Lan Ngọc đã có những chia sẻ về các vai diễn cũng như những bước đi sắp tới trong sự nghiệp diễn xuất.
ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa Ninh Dương Lan Ngọc: 'Trong các cuộc tình, tôi luôn là người sai'
ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa Sao Việt hôm nay: Phạm Hương khoe ảnh bikini sexy, Ninh Dương Lan Ngọc thần thái 'không góc chết'
ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa Nhìn lại hành trình 8 năm lột xác thành 'ngọc nữ màn ảnh' của Ninh Dương Lan Ngọc

Ninh Dương Lan Ngọc, một trong những cái tên khá quen thuộc trong nền điện ảnh Việt Nam. Khi mới chập chững vào nghề, cô được gán mác là “ngọc nữ’ thế hệ mới, thay thế cho Tăng Thanh Hà. Tuy nhiên, Lan Ngọc chưa bao giờ hài lòng với danh hiệu này, bởi cô không muốn chỉ dừng lại là một cái bóng của ai đó.

Trải qua nhiều năm đi diễn, người đẹp 27 tuổi đã gặt hái được nhiều giải thưởng điện ảnh và ngày càng khẳng định tên tuổi của mình qua các bộ phim cô tham gia. Không cho phép bản thân một màu, Ninh Dương Lan Ngọc luôn “biến hóa” đa dạng trong các tác phẩm từ nhân vật dịu dàng, ngoan hiền đến choa ngoa, độc ác hay cá tính, đỏng đảnh…

Trong năm 2017, cô đã tạo tiếng vang ở vai diễn Như Ý trong Cô Ba Sài Gòn, vai diễn đã giúp cô nhận được giải thưởng “Gương mặt châu Á” tại liên hoan phim Busan.

Tôi trân trọng từng cơ hội, từng vai diễn

- Chào Ngọc, bạn đánh giá thế nào về năm vừa qua của mình khi bạn xuất hiện ít phim hơn so với 2016?

Tôi không đặt nặng việc mình xuất hiện trong bao nhiêu bộ phim, quan trọng là chất lượng bộ phim tôi tham gia sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào. Năm 2017, tôi chỉ tham gia “Cô ba Sài Gòn” nhưng đã tạo được hiệu ứng rất tốt.

Tôi được giới chuyên môn đánh giá cao, cũng như khán giả dành nhiều tình cảm cho vai diễn "Cô ba Như Ý".Có thể nói, đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp và tiếp thêm động lực cho cá nhân tôi. Tôi hy vọng tương lai sẽ có thêm nhiều vai diễn lớn như vậy.

- Sau thành công của Như Ý trong "Cô ba Sài Gòn", bạn có cảm thấy bị áp lực bởi những vai diễn tiếp theo?

Áp lực thì nhiều lắm, không chỉ riêng sau thành công của vai diễn Như Ý trong “Cô ba Sài Gòn”. Tôi luôn đặt mục tiêu cho bản thân để cố gắng hơn trong những vai diễn tiếp theo. Đối với tôi, vai diễn nào cũng khó, đòi hỏi mình phải tìm tòi, học hỏi, đặc biệt đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa
Ninh Dương Lan Ngọc tạo được hiệu ứng vô cùng lớn từ "Cô ba Sài Gòn"

- Là một diễn viên đa dạng, không ép bản thân mình vào một dạng vai điển hình nhưng bạn cảm thấy kiểu nhân vật nào sẽ phù hợp với bạn nhất?

Hiện tại, nhân vật trong bộ phim sắp ra mắt – “Mối tình đầu của tôi” là hợp với tôi nhất vì nó đầy đủ mọi tính cách: vừa ngây thơ, hài hước, pha một chút điên điên khùng khùng nhưng cũng có sự chững chạc nữa.

Nói chung, vai diễn An Chi tập trung rất nhiều tính cách trong một con người, đây là nhân vật mà tôi đặt nhiều hy vọng trong năm 2018 này.

- Bạn có thể chia sẻ thêm một chút về bộ phim ?

Bởi vì đây là một bộ phim remake của Hàn Quốc, được đầu tư kỹ lưỡng từ nhà sản xuất đến hai đạo diễn là Bảo Nhân và Nam Cito nên tôi đặt niềm tin rất là lớn cho dự án này. Trong quá trình đi lồng tiếng cho nhân vật An Chi, chính tôi còn cảm thấy háo hức thì mình nghĩ một phần khán giả cũng sẽ cảm nhận giống vậy.

ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa
Dự án sắp tới mà NInh Dương Lan Ngọc góp mặt sẽ là một bộ phim "remake" từ Hàn Quốc

- Bạn thường dựa vào những yếu tố nào trước khi quyết định nhận một vai diễn?

Đầu tiên sẽ là kịch bản, sau đó là êkip phim vì tôi muốn có cơ hội hợp tác với những êkip giỏi cũng như kịch bản hay để cho ra thành phẩm tốt.

- Theo bạn, việc Việt Nam những năm gần đây liên tục mua bản quyền của phim nước ngoài và “remake” (làm mới phim) có đang là một bước thụt lùi của điện ảnh nước nhà khi đang bị “Hàn hóa” dần?

Thât sự không chỉ phim Hàn mà nhiều nhà sản xuất đã mua khá nhiều kịch bản để làm lại. Có thể xem đây là một cách học hỏi vì tôi từng nghe một đạo diễn chia sẻ rằng gần đây ở Việt nam đang thiếu trầm trọng về kịch bản nên khi thử sức ở dạng phim “remake”, nó giúp họ học được rất nhiều và nhờ những điều đó rút ra nhiều kinh nghiệm.

Không thể phủ nhận ngành công nghiệp điện ảnh của Hàn hay các nước bạn đã phát triển rất nhiều nên nếu nhìn nhận việc “remake” là một trào lưu thì nó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Nhưng tôi tin sau một khoảng thời gian nữa thì điện ảnh Việt Nam sẽ vươn lên một tầm cao mới và có những tác phẩm thuần Việt để thu hút khán giả.

- Mới chỉ tung những hình ảnh hậu trường thế nhưng nhân vật An Chi của bạn đã vấp phải sự phản đối từ phía công chúng, Ngọc nghĩ sao về điều này?

Thật ra ai cũng vậy. Khi chuyển thể từ một tác phẩm đã thành công thì sẽ luôn có sự so sánh và ý kiến khen chê. Đó là những điều mà một người diễn viên mong muốn nhận được bởi đó chính là sự quan tâm của khán giả dành cho tác phẩm của mình.

Chỉ khi nào phim chính thức công chiếu, mọi người sẽ thấy được một những bản chất riêng của người Việt chứ không nhất thiết bắt chước hoàn toàn Hàn Quốc. Đôi khi có những tạo hình không phải lúc nào mình cũng có thể làm y chang 100%, chắc chắn sẽ có những cái thiếu sót vì công nghệ của mình còn non nớt nhưng ít nhất mình đã làm ra được tính chất của nhân vật, việc đó đã thành công rồi!

ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa
Ninh Dương Lan Ngọc muốn khán giả công nhận mình qua từng vai diễn

- Theo bạn, sau những vai diễn mà bạn đã trải qua đã đủ để khán giả thôi coi bạn là ngọc nữ màn ảnh thay thế Tăng Thanh Hà mà thay vào đó là diễn viên chuyên nghiệp chưa?

Chưa bao giờ tôi muốn thay thế ai bởi trong lòng mỗi người hình ảnh ngọc nữ của chị Tăng Thanh Hà đã là tượng đài vững chắc không thể nào thay thế được. Tôi hy vọng khán giả sẽ dành tặng cho mình một danh hiệu gì đó để khi nhắc đến mọi người sẽ biết ngay đó chính là Ninh Dương Lan Ngọc chứ không phải một ai khác.

- Bạn muốn công chúng nhìn nhận điều gì từ bạn?

Tôi nghĩ ai cũng sẽ trả lời là đó là năng lực nhưng riêng tôi, tôi không đặt nặng việc nhìn nhận của mọi người mà chỉ muốn công chúng nhìn thấy sự cố gắng của mình trên con đường nghệ thuật và ủng hộ nhiều hơn để tôi có thêm nhiều năng lượng, làm tốt ở những sản phẩm tiếp theo.

- Điều gì khiến bạn lo lắng nhất trước khi một bộ phim của mình được công chiếu ?

Có quá nhiều thứ phải lo lắng để khán giả có thể chấp nhận mình trong một vai diễn mới bởi vì mình không biết hết ý kiến của mọi người sẽ như thế nào. Ở mỗi thời điểm, gu thưởng thức phim cũng như cách nhìn nhận của khán giả cũng sẽ khác nhau nên mỗi khi một bộ phim mới ra mắt tôi đều hồi hộp và căng thẳng.

Tuy nhiên, tôi vẫn mong rằng khán giả sẽ luôn đón nhận sự thay đổi của mình trong mỗi vai diễn khác nhau, đó mới là sự thành công lớn nhất của một nghệ sĩ.

ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa
Ninh Dương Lan Ngọc luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ của khán giả trong bất kỳ vai diễn nào

- Đã bao giờ bạn nghĩ sẽ không làm diễn viên nữa mà sẽ lấn sân sang lĩnh vực khác chưa?

Lấn sân sang một lĩnh vực khác thì có nhưng không làm diễn viên thì không bởi tôi đã từng phải dừng công việc nghệ thuật trong khoảng 2 năm. Lúc đó tôi mới biết được mình yêu công việc này như thế nào. Nhờ vậy mà tôi luôn trân trọng hơn từng cơ hội, từng vai diễn để mình không bao giờ tiếc nuối thêm một lần nào nữa.

Khi có tình yêu, sự nghiệp sẽ thăng hoa.

ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa
Ninh Dương Lan Ngọc cho rằng có tình yêu thì sự nghiệp sẽ ngày càng thăng hoa

- Nói về chuyện tình yêu, có người cho rằng “Khi ta còn trẻ chúng ta sẽ chẳng thế nào có được cả tình yêu lẫn sự nghiệp” bạn nhận xét thế nào về ý kiến này?

Mỗi người sẽ có một nhận định khác nhau về chuyện yêu nhưng theo tôi, để có được tình yêu và sự nghiệp hay không đó là do cách bạn lựa chọn. Bản thân tôi khi có tình yêu thì sự nghiệp sẽ ngày càng thăng hoa nên tôi luôn mong muốn trọn vẹn cả hai.

Nếu nhận định tôi đang thành công trên con đường sự nghiệp mà con đường tình yêu “không được tốt đẹp” thì không đúng lắm vì thật ra cả hai thứ đều chưa thành công và còn đang cần vun đắp.

- Giữa tình yêu và sự nghiệp, điều gì quan trọng với bạn hơn?

Tôi sẽ xét theo độ tuổi. Ở thời điểm hiện tại, tôi sẽ tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn nhưng vẫn cần có tình yêu. Đến sau này, mình sẽ thiên về tình cảm và gia đình vì sau tất cả, ai cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc.

- Nếu có ngày bạn có lời mời đóng phim với tình cũ Minh Luân bạn sẽ nhận chứ?

Tất nhiên rồi! Nếu đó là một kịch bản phim hay và vai diễn mới lạ thì tôi sẽ nhận lời.

- Cảm ơn Ngọc về những chia sẻ của bạn. Chúc Ngọc ngày càng thành công trong những dư án sắp tới.

ninh duong lan ngoc khi co tinh yeu thi su nghiep se thang hoa Minh Luân trả lời về tin làm đám hỏi với Lan Ngọc ở quê

Photo: Trinh kim điền

Stylist: Trần Hoài Trang

Make up Thanh Phong

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.