NSƯT Minh Vượng 'tố' bị ghép ảnh quảng cáo cho viên tiểu đường DK-Betics

Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Minh Vượng cho biết, có người đã ghép hình thực phẩm chức năng DK-Betics vào ảnh của mình để quảng cáo trên mạng. Trong khi đó, đơn vị sản xuất DK-Betics phủ nhận điều này.
nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics Sớm ăn kiêng để giảm cân là bí quyết khống chế tiểu đường thể 2
nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường
nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics Đáng sợ 9 căn bệnh gây chết người nhiều nhất thế giới
nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics Tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé như thế nào?

Ghép thực phẩm chức năng vào ảnh của Minh Vượng để quảng cáo

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của nghệ sĩ Minh Vượng, nữ nghệ sĩ đã lên tiếng phản ánh một nhãn thuốc trị tiểu đường dùng hình ảnh của mình khi chưa xin phép.

Nguyên văn đoạn trạng thái chia sẻ của tài khoản facebook nghệ sĩ Minh Vượng như sau:

"Minh Vượng xin thông báo: Hơn 10 năm nay Vượng bị tiểu đường, do kháng thuốc viên nên Minh Vượng phải tiêm Insulin mỗi ngày 4 mũi. Nhiều năm nay Vượng không thể uống thuốc nam hay thuốc bắc thuốc viên nào và cũng không quảng cáo cho nhãn thuốc tiểu đường nào.

Nay thấy viên DK-BETICS đăng báo Vượng đã uống thuốc đó mà không có sự đồng ý của Minh Vượng... Vì sức khoẻ của cộng đồng nên Minh Vượng có trách nhiệm thông báo để mọi người cẩn trọng".

nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics
Nghệ sĩ Minh Vượng. Ảnh: Khuê Tú/Tri thức trực tuyến.

Sau ít giờ đăng tải, hình ảnh và trạng thái của Nghệ sĩ Minh Vượng đã nhận được khá nhiều sự chia sẻ từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, hành động này của nhãn hiệu thuốc kia là vô trách nhiệm, mang hình ảnh người có tầm ảnh hưởng với khán giả để tạo uy tín cho sản phẩm, trong khi chưa biết chất lượng ra sao.

Nickname Vũ Tiến Lâm chia sẻ: "Con thương cô. Cô cố gắng giữ gìn sức khoẻ cô nhé. Còn sự việc này là đủ khởi kiện rồi cô ạ, làm ăn chụp giật thế này khổ người bệnh khác mà mình còn mang tiếng vì họ sử dụng hình ảnh của mình trái phép nữa".

"Sử dụng hình ảnh và danh tiếng của của người khác để trục lợi, chưa kể viết sai sự thật dễ gây hậu quả cho nhiều người. Cảm ơn cô vì đã cho cháu biết sự thật không lỡ may đọc được thông tin rồi mua về cho người nhà dùng tiền mất tật mang thì khổ lắm cô ạ.

Cá nhân cháu cũng có người nhà bị bệnh tiểu đường tuýp 1, xin chúc cô giữ gìn sức khỏe và luôn tươi trẻ cô nhé", nickname Huấn Cao Phan bình luận.

nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics
Nghệ sĩ Minh Vượng khẳng định thông tinh và hình có mình cùng thực phẩm chức năng DK-Betics là giả mạo, bị cắt ghép.

Chia sẻ với chúng tôi trưa 23/10, nghệ sĩ Minh Vượng cho biết: "Ngày hôm qua (22/10), khi đọc một bài trên mạng thì tôi thấy hình ảnh của mình bị cắt ghép với những hộp thuốc trị tiểu đường của một công ty về dược. Tôi rất bực mình, họ đã lợi dụng hình ảnh của tôi để quảng cáo sản phẩm, trong khi còn chưa biết chất lượng thuốc như thế nào.

Bản thân người bị bệnh tiểu đường đã rất khổ rồi, họ lại tin vào hình ảnh của tôi trong bài quảng cáo đó mà đi mua. Nếu không may xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, uống thuốc đó không hiệu quả thì tôi sẽ vô hình trung trở thành người hứng chịu dư luận không tốt.

Bức ảnh mà họ sử dụng là tấm hình tôi chụp trong một chương trình 'Bốn mùa yêu thương' chụp cùng với nghệ sĩ Thảo Vân, chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn từ trước đó. Họ tự tiện lấy ảnh đó rồi ghép hình ảnh một số hộp thuốc trị tiểu đường vào.

Điều mà đông đảo bạn bè tôi đều biết, tôi bị kháng thuốc viên và không thể uống thuốc viên vì cứ uống vào là bị dị ứng. Đây là chi tiết rất thiếu logic và rất vô lý".

Công ty thuốc nói gì?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, DK-Betics là thực phẩm chức năng (không phải là thuốc) do Công ty TNHH Dược Khoa (thuộc Trường Đại học Dược Hà Nội) sản xuất.

Liên hệ theo số điện thoại của Phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Dược Khoa, nhân viên trực tổng đài tư vấn đã tỏ ra bất ngờ trước thông tin nghệ sĩ Minh Vượng bị sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo cho sản phẩm của công ty này.

"Bên chúng tôi không sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Minh Vượng để quảng cáo sản phẩm thuốc của công ty. Viên tiểu đường DK-Betics đúng là sản phẩm của công ty chúng tôi, nhưng chúng tôi không chạy quảng cáo hay sử dụng bất cứ hình ảnh của nghệ sĩ nào để quảng bá sản phẩm đó cả", lời nhân viên phòng kinh doanh công ty TNHH Dược Khoa nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics 5 công thức nước ép rau củ quả ngon, dễ làm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chị Thanh Huyền hi vọng với những thực phẩm và công thức nước ép này sẽ giúp mọi người đa dạng chế độ ăn uống ...

nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics Đáng sợ 9 căn bệnh gây chết người nhiều nhất thế giới

Không phải ung thư hay HIV/AIDS, căn bệnh tim mạch vành mới hay đột quỵ mới là nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên ...

nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics Tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ và bé như thế nào?

Bệnh tiểu đường xuất hiện khi lượng đường trong máu cao vượt mức cho phép. Bệnh tiểu đường nếu đã được xác định từ trước ...

nsut minh vuong to bi ghep anh quang cao cho vien tieu duong dk betics Hải Phòng: Niêm phong hơn 2.000 gói thuốc chữa bệnh tiểu đường 'Bà Đại' không rõ nguồn gốc

Tiến hành thanh tra cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh tiểu đường “Bà Đại” tại số 11, phố Kỳ Đồng, phường Quang Trung, quận ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.