Nước ép trái cây không giúp làm đẹp da như nhiều người vẫn tưởng

Nước ép trái cây rất giàu vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này thì bạn phải sử dụng nước ép trái cây đúng cách.
nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong Ăn đậu thường xuyên giúp phụ nữ phòng ngừa ung thư vú
nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong 9X Hà Nội chia sẻ công thức làm sữa chua dẻo trái cây bằng nồi cơm điện

Thời điểm uống tốt nhất

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thời điểm phù hợp nhất để uống nước ép trái cây là sau bữa ăn hoặc ngay sau những giờ làm việc nặng nhọc, căng thẳng... Tuy nhiên, bạn không nên uống nước ép trái cây vào sáng sớm, khi đói bụng hay ngay trước bữa ăn.

Vào sáng sớm hay trước bữa ăn dạ dày sẽ rất nhạy cảm, nếu bạn sử dụng loại nước uống giàu tính axit như nước ép hoa quả thì sẽ gây ra những phản ứng mạnh với dịch dạ dày. Từ đó dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, đầy bụng, chán ăn, cảm giác khó chịu…

Không những vậy, các nhà khoa học Mỹ còn cho biết thêm rằng, uống nước ép trái cây trước bữa ăn sẽ khiến cơ thể không hấp thụ được các vitamin, khoáng chất, làm cản trở quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể.

nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong
(Ảnh: NuocEp.vn)

Không nên cho thêm đường

Nhiều người thường thích cho thêm ít đường vào các loại nước ép trái cây, nhất là với những loại quả không có độ ngọt tự nhiên như bưởi, ổi… Tuy nhiên điều này không hề tốt chút nào, mặc dù nó tạo cho bạn cảm giác thơm ngon và hấp dẫn hơn.

nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong
(Ảnh: Bio-acimin Gold)

Các nhà khoa học cho biết, trong các loại trái cây đã hàm chứa một lượng đường tự nhiên nhất định, rất tốt cho sức khỏe. Việc cho thêm đường vào nước ép trái cây sẽ vô tình khiến đường bị dư thừa trong cơ thể. Lâu ngày có thể dẫn tới nhiều căn bệnh như béo phì, tiểu đường...

Không hâm nóng nước trái cây

Một số người có sở thích uống nước ép trái cây nóng vì nghĩ rằng nước ấm rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên cách làm này sẽ triệt tiêu đi một lượng lớn vitamin, đồng thời còn có thể khiến bạn bị đau bụng.

nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong
(Ảnh: Hello Bacsi)

Khi hâm nóng một lượng lớn vitamin và khoáng chất tự nhiên có trong nước ép trái cây sẽ bị bốc hơi. Đặc biệt, vitamin C – một loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và có trong hầu hết các loại trái cây lại dễ bị biến chất và bốc hơi theo nhiệt độ. Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên hâm nóng nước trái cây mà hãy uống ngay sau khi chế biến xong để có thể nhận được nhiều dưỡng chất nhất.

Không dùng thìa kim loại để khuấy

nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong
(Ảnh: DIVASHOP)

Việc làm này không hề tốt nhưng lại có rất nhiều người thường xuyên mắc phải. dùng thìa, đũa kim loại để khuấy nước ép trái cây chính là nguyên nhân chủ yếu làm giảm đi tác dụng của loại thức uống giàu dinh dưỡng này. Kim loại có thể phản ứng với các vitamin và khoáng chất có trong nước. Đặc biệt, nó có thể làm phân hủy một số loại vitamin mà chủ yếu là vitamin C.

Tránh pha nước ép trái cây với sữa

nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong
(Ảnh: Auchan)

Các nhà khoa học cho biết, việc pha trộn nước ép trái cây với sữa sẽ làm hàm lượng axit tartaric trong trái cây phản ứng với protein trong sữa, từ đó gây trở ngại cho quá trình hấp thụ. Không những vậy, việc pha chế này còn có thể gây đau bụng, đi ngoài đối với những người có dạ dày yếu.

Ngoài ra, việc uống sữa và nước ép trái cây cũng nên dùng tách biệt nhau ít nhất là 30 phút, để cho cơ thể có thể hấp thu các dưỡng chất một cách hiệu quả nhất.

NƯỚC ÉP TRÁI CÂY KHÔNG LÀM ĐẸP DA

Nhiều người cho rằng nước ép trái cây có tác dụng làm đẹp da. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học cho thấy rằng, thực chất nước ép trái cây chỉ chứa một số chất tan trong nước như đường đơn, vitamin C… Những chất dinh dưỡng quý như vitamin A, carotene, chất xơ… vốn không tan trong nước nên không tồn tại trong nước ép. Nhiều người còn lạm dụng nước ép trái cây để thay thế cho bữa tối, việc làm này là không nên chút nào vì dạ dày có nguy cơ bị tổn thương.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein, chất béo, sắt, canxi… trong trái cây thường ít hơn rất nhiều lần so với các thực phẩm khác và hầu như không có trong nước trái cây. Chính vì vậy, việc lạm dụng nước ép trái cây nhiều ngày sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt các chất cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, hao hụt dự trữ vitamin…

nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong 'Bật mí' ý nghĩa màu sắc các loại rau quả đối với sức khỏe
nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong Sốc: Bác sĩ nhi khoa khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi uống nước ép trái cây
nuoc ep trai cay khong giup lam dep da nhu nhieu nguoi van tuong 6 loại nước ép trái cây càng uống vào càng đẹp!
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.