Ông bố vừa da tiếp da vừa tự tin selfie sau khi con chào đời

Vì vợ sinh con thứ hai, đã có sẵn nhiều kinh nghiệm từ con đầu, anh Quốc Minh dường như đã chuẩn bị sẵn sàng kiến thức cũng như tâm thế để đón chào con yêu ngay từ khi gặp mặt bằng cách da tiếp da đầy yêu thương.
ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det Ông bố mẫu mực của năm: Hạnh phúc khi được chăm vợ, chăm con
ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det Rơi nước mắt trước hành trình ông bố trẻ chống chọi với ung thư chờ ngày con chào đời

Ông bố trẻ 8x Lê Quốc Minh hiện đang làm Nhân viên bán hàng giải pháp cho một công ty thuộc lĩnh vực cơ khí tại Hà Nội. Vì vợ anh sinh con thứ 2, ông bố trẻ đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm nên khá tự tin khi chuẩn bị đón con chào đời.

Anh Quốc Minh chia sẻ, hành trình làm bố luôn là một hành trình đầy hạnh phúc và trải nghiệm thú vị. Trước khi gặp con, anh đã dành thời gian đọc sách với rất nhiều thể loại, từ phát triển bản thân, sách học làm bố mẹ, sách về sức khỏe cũng như tâm lý. Đặc biệt, anh còn chủ động tham gia các hội về sữa mẹ trên mạng xã hội để cập nhật, học hỏi kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ. Không những thế, việc dành thời gian tham gia các hội sữa mẹ còn giúp anh hiểu hơn tâm tư làm mẹ, để thương và hiểu vợ của mình nhiều hơn. Từ đó, anh tìm cách san sẻ công việc, san sẻ sự vất vả trong việc nuôi con cùng vợ, để cả nhà luôn thoải mái và hạnh phúc bên nhau.

ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det
Ông bố trẻ hai con Lê Quốc Minh. (Ảnh NVCC)

Anh Quốc Minh cho biết, quyển sách mà anh tâm đắc nhất và cũng thường được anh áp dụng nhiều nhất đó là 68 ngộ nhận và giác ngộ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ và Để con được ốm của bác sĩ Trí Đoàn. Anh cảm thấy những chia sẻ trong hai quyển sách này vô cùng có ích cho việc hỗ trợ chăm sóc và dạy dỗ con cái củ mình.

Sau khi vợ sinh, do sinh mổ nên không được tiếp xúc với con. Anh đã chủ động chạy đi xin sữa của các bà mẹ ở viện. Vất vả hơn khi các mẹ đến 90% là sinh mổ nên rất ít sữa. Anh chia sẻ, các mẹ thấy ông bố đi xin sữa cho con thì vô cùng ngạc nhiên. Anh Minh chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ: “Thường thì người nào có sữa thì cũng chuẩn bị ra viện. Xin được sữa rồi đem về đưa cho y tá cho con ăn cũng bị quát rằng, anh đang cho uống gì thế này. Mình bảo là sữa mẹ. Thế là các y tá bắt mình phải chịu trách nhiệm với những gì con mình ăn vì họ cho rằng sữa mẹ khác thì sợ lây bệnh viêm gan hay virut gì đó. Mình đã phải viết bản cam kết và ký vào. Cái này thì mình không sợ, dám làm thì dám chịu thôi”.

ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det
Mặc dù gặp khó khăn nhưng anh vẫn cố gắng s2s với con. (Ảnh NVCC)
ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det
Bé được s2s nên rất ngoan. (Ảnh NVCC)

Anh Minh kể lại những khó khăn khi chăm con ở viện, đó là bác sĩ dọa rằng, chậm kẹp dây rốn mẹ mất máu nên sợ không làm được. Anh đã phải tìm hiểu kỹ và tự tin nên cũng kiên quyết yêu cầu chậm kẹp dây rốn và thực tế cho thấy, không có chuyện mất máu như mấy bác sĩ dọa dẫm. Dù đẻ thường hay đẻ mổ thì khi bánh rau ra, chắc chắn cơ thể mẹ sẽ bị mất một lượng máu đáng kể.

Không chỉ giúp con được kẹp dây rốn, ông bố trẻ còn đem con về phòng, cởi trần ấp con. Ông bố cũng không tỏ ra ngại ngùng khi các bà, các mẹ giường bên nhìn anh như người ngoài hành tinh. Anh Minh nhớ lại: “Họ nhìn mình với con mắt vừa tò mò, vừa mỉa mai vừa nghĩ rằng mình bị điên. Mình thì ôm con selfie các kiểu. Mình thì nhìn các bạn cùng phòng với con mắt thông cảm với các bạn vì đâu phải ai cũng đủ tự tin đủ tầm nhìn để lựa chọn cho con thứ tốt nhất. Để lưa chọn dám sống vì bản thân bạn vừa phải có tầm nhìn có kiến thức và tin tưởng vào chính mình. Không ai phải chịu trách nhiệm với con bạn ngoài chính bạn. Vì thế không ai có quyền phán xét bạn phải thế này phải thế kia cả”.

ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det
Em bé thứ hai khi mới chào đời. (Ảnh NVCC)
ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det
Bé được mọi người khen là giống bố như đúc. (Ảnh NVCC)

Sau khi vợ sinh con, anh Minh đã cùng vợ chăm con, bế con cho vợ ngủ để không bị mất sữa. Anh còn đồng ý cho vợ ăn bất kỳ cái gì mà vợ cảm thấy ngon miệng mà không lo lắng về việc có phải kiêng hay không. Bên cạnh đó, anh Minh còn luôn cùng vợ “đấu tranh” với hai bên nội ngoại để dành quyền nuôi con khoa học.

ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det Ngắm bộ ảnh cực độc đáo và sáng tạo ông bố Sài Gòn tâm huyết chụp cho con trai

Nhìn bộ ảnh vui nhộn mà ông bố trẻ kỳ công chụp cho con trai, ai cũng phải trầm trồ thán phục. Và phải rất ...

ong bo vua da tiep da sau khi con ra doi vua tu tin selfie khien ca benh vien mat tron mat det Ông bố có một không hai: Chăm chỉ nấu nhiều món ngon như nhà hàng cho con ăn

Với ông bố trẻ ở quận Gò Vấp, TP HCM này, mọi việc chăm con, chơi với con, đặc biệt là nấu ăn cho con ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.