Ông lớn công nghệ IBM 'nhảy' vào khai thác tiền ảo

Tập đoàn công nghệ IBM chuẩn bị có những hướng đi nghiêm túc trong việc phát triển dành cho tiền ảo với việc chuẩn bị đầu tư hàng tỷ USD cho công nghệ Blockchain. 

Tập đoàn công nghệ IBM chuẩn bị có những hướng đi nghiêm túc trong việc phát triển dành cho tiền ảo. Theo Coindesk, tập đoàn này đã dành ra khoản tiền lớn tới 140 tỷ USD để xây dựng nền tảng cho khai thác tiềm năng đến từ blockchain.

"Chúng ta đang thấy được xu hướng mới của công nghệ thế giới, đó là tiền kỹ thuật số. Chính vì thế, IBM sẽ triển khai các nền tảng mới dành cho việc đào tiền ảo và giao dịch tiền ảo" - Jesse Lund - trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển Blockchain từ IBM cho biết.

“Thứ đang diễn ra ở đây chính là sự nổi lên của một chiều hướng mới, đây thực sự có thể là một trong những chiều hướng lớn nhất, nó là một loại hình mạng lưới Blochain công khai được cấp phép.” - ông Lund nói.

ong lon cong nghe ibm nhay vao khai thac tien ao
Tập đoàn công nghệ IBM chuẩn bị có những hướng đi nghiêm túc trong việc phát triển dành cho tiền ảo.

Đây là lời tuyên bố mang tính cách mạng đối với IBM - một tập đoàn máy tính lâu đời của thế giới và có thể coi IBM là một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ.

Ông Lund cũng cho biết IMB sẽ tìm hiểu và sẽ sử dụng nhiều kênh, nhiều cách khác nhau để có thể khai thác tiền ảo. Trưởng bộ phận nghiên cứu của IBM đã liên hệ với khoảng 20 Ngân hàng Trung ương tại Mỹ để tìm phương hướng phát triển cho công nghệ Blockchain gắn với IBM.

Mặc dù ông không tiết lộ tên của hầu hết các ngân hàng trung ương ông gặp, ông mô tả họ bằng một tập hợp bao gồm các ngân hàng từ G20, một diễn đàn quốc tế với các thành viên bao gồm Trung Quốc, Nga, Mỹ và EU.

IMB là một trong những Tập đoàn công nghệ rất quan tâm tới tiền ảo. Gã khổng lồ IBM vừa hé lộ chiếc máy tính siêu nhỏ có thể dễ dàng bị lẫn trong một nắm muối.

IBM dự định sẽ gắn các thiết bị theo dõi siêu nhỏ này cùng với các lô hàng hóa để phát hiện hành vi trộm cắp và gian lận. Công ty này tự tin thiết bị này có khả năng chống gian lận thương mại gây thất thoát lên tới 600 tỷ USD/nă

IBM, viết tắt của International Business Machines, là một tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ. IBM được thành lập tại New York vào ngày 15 tháng 6 năm 1911, với tên gọi ban đầu là Computing – Tabulating – Recording Company (Công ty Máy tính, Máy chữ và Ghi âm; C-T-R). C-T-R là sự hợp nhất của các công ty Computing Scale Co. of America, The Tabulating Machine Co., và The International Time Recording Co. of New York.

ong lon cong nghe ibm nhay vao khai thac tien ao Bitcoin kết thúc 3 tháng đầu năm: 'Bốc hơi' 62% giá trị

Kết thúc 3 tháng đầu năm, Bitcoin đang cho thấy những thống kê tệ hại khi đánh mất hơn 60% giá trị nhưng rất có ...

ong lon cong nghe ibm nhay vao khai thac tien ao Khách du lịch đến Đức có thể thanh toán bằng tiền ảo

Bitcoin nói riêng và các loại tiền kỹ thuật số nói chung đã chính thức được Ủy Ban Du lịch quốc gia Đức (GNTB) chấp ...

ong lon cong nghe ibm nhay vao khai thac tien ao Thị trường tiền ảo 'đỏ máu', giá Bitcoin tụt dưới 7.000 USD

Thị trường tiền ảo đang đối mặt với một phiên giao dịch sụt giảm nghiêm trọng về giá trị, trong đó, đáng chú ý là ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.