'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm tiền ảo

'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản - Fujitsu đã lên kế hoạch đầu tư cả núi tiền để xây dựng trung tâm sáng tạo Blockchain quốc tế tại Brussels, Bỉ để tận dụng khả năng phát triển của tiền ảo.

Fujítu - công ty công nghệ thông tin và truyền thông thuộc hàng Top đầu tại Nhật Bản vừa đầu tư một khoản tiền lớn để xây dựng Trung tâm sáng tạo Blockchain quốc tế tại Brussels, Bỉ để tận dụng khả năng phát triển của tiền ảo.

ong lon cong nghe nhat ban dau tu xay dung trung tam tien ao
'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản - Fujitsu đầu tư xây dựng trung tâm tiền ảo.

Theo đó, trung tâm này sẽ nghiên cứu các sản phẩm công nghệ cao và phát triển các giải pháp dựa trên Blockchain trong “các ngành thuộc mọi lĩnh vực“, từ các cuộc kiểm toán dựa trên công nghệ phân chia Ledger (DLT) tới bỏ phiếu dựa trên Blockchain.

Thông cáo báo chí về Trung tâm sáng tạo này được đăng tải hôm 21/3, theo thông tin từ CoinTelegraph.

Yves de Beauregard, người đứng đầu Fujitsu Benelux (Bỉ, Hà Lan, Luxembourg), cho rằng công nghệ Blockchain đang hướng đến sự phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng rất lớn. Chính vì thế, khách hàng ngày càng quan tâm nhiều hơn với công nghệ này.

Theo CoinTelegraph, Beauregard nói: "Trung tâm sáng tạo này là bước đầu tiên trong quá trình khám phá khả năng sử dụng blockchain mà chúng tôi đang hướng đến và sẽ phổ biến rộng rãi trong nhiều lĩnh vực thương mại".

Brussels là thành phố được lựa chọn để đặt trung tâm sáng tạo với lý do có nhiều lợi thế vượt trội về "địa lý, chính trị, công nghệ".

Trước đó, hồi cuối năm 2017, Fujitsu đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (Japanese Bankers’ Association – JBA) để tiến hành thử nghiệm tính khả thi của việc sử dụng công nghệ Blockchain trong các giao dịch dịch vụ tài chính.

Rõ ràng, thị trường Nhật Bản đang thực sự màu mỡ đối với tiền ảo khi không chỉ chính sách mở cửa mà các doanh nghiệp lớn cũng rất hứng thú với các khoản đầu tư dành cho cryptocurrency.

ong lon cong nghe nhat ban dau tu xay dung trung tam tien ao Hàng loạt Ngân hàng 'say mê' Bitcoin và Ripple

Bitcoin và Ripple đang dần được thị trường đón nhận hơn, đặc biệt là sau khi các Ngân hàng lớn trên thế giới quyết tâm ...

ong lon cong nghe nhat ban dau tu xay dung trung tam tien ao Phản ứng trước Mỹ, Nga ủng hộ tiền ảo của Venezuela

Tiền ảo Petro của Venezuela không nhận được sự đồng thuận từ Mỹ nhưng lại đang được Nga ủng hộ nhiệt tình.

ong lon cong nghe nhat ban dau tu xay dung trung tam tien ao CEO Twitter: 'Bitcoin sẽ thống lĩnh thế giới'

CEO Twitter, ông Jack Dorsey thể hiện quan điểm cá nhân của mình ủng hộ với sự phát triển của bitcoin và thậm chí còn ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.