Phim đồng tính nữ kinh dị được đề cử cho Oscar 2018

Một bộ phim đồng tính nữ thuộc thể loại kinh dị đã được đề cử tại giải thưởng danh giá Oscar cho hạng mục “Phim nước ngoài hay nhất”.
phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018 Disney đưa cốt truyện đồng tính đầu tiên lên màn ảnh nhỏ
phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018 Phạm Băng Băng và Dương Mịch sẽ yêu nhau trong phim đồng tính nữ

Bộ phim mang tên “Thelma”, được sản xuất bởi đạo diễn người Na Uy Joachim Trier và được chính thức công chiếu tại Mỹ tháng 11 này. Phim là câu chuyện của một cô gái quyết tâm rời bỏ sự bảo vệ, chăm sóc thái quá của cha mẹ để đến một trường đại học ở Oslo. Nhân vật chính Thelma trong cuộc hành trình của mình đã phát hiện ra bản thân sở hữu những năng lực đặc biệt.

phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018
Cảnh hôn đồng tính trong "Thelma" (Ảnh: PinkNews).

Cũng trong cuộc hành trình kì lạ đó, Thelma nhận thấy những rung động mãnh liệt mà cô dành cho một sinh viên nữ khác. Những rung động vừa dịu dàng vừa quyến rũ này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Thelma.

Cha mẹ Thelma vốn bảo thủ, muốn đàn áp sức mạnh siêu nhiên và khắc phục các cơn động kinh bất ngờ của cô, nhưng khi Thelma bắt đầu bị hấp dẫn bởi cô gái kia, sức mạnh ấy bắt đầu phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết và cô phải đối mặt với những rắc rối mà chúng mang lại.

phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018
Nhân vật chính Thelma dành tình cảm cho một cô bạn (Ảnh: PinkNews).

Na Uy đã lựa chọn “Thelma” để đề cử lên Oscar và nếu thành công, đây sẽ là bộ phim kinh dị đồng tính nữ đầu tiên chiến thắng hạng mục "Phim nước ngoài hay nhất".

Bộ phim nhận được lời khen ngợi từ không ít nhà phê bình, trong đó có tạp chí Newsweek. Nhiều người nhận xét rằng phim đã khai thác xuất sắc vấn đề tâm sinh lý của các cô gái mới lớn – hay còn gọi là “khủng hoảng tuổi dậy thì”.

Bên cạnh đó, bộ phim còn được hoan nghênh vì những nỗ lực của đạo diễn Trier trong việc tạo ra một nữ anh hùng - chứ không phải là hình tượng nam anh hùng da trắng quyến rũ thường thấy trong các bộ phim khác.

phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018
Giới chuyên môn phản hồi khá tích cực về bộ phim (Ảnh: PinkNews).

Trước đây, phim về đồng tính nữ cũng từng được đề cử tại Oscar nhưng chưa từng chiến thắng ở hạng mục nào. Bộ phim đồng tính nữ của Pháp, “Blue is The Warmest Color” từng được kỳ vọng khá nhiều. Phim thậm chí từng chiến thắng nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm cả một hạng mục tại Liên hoan phim Cannes, tuy nhiên cuối cùng lại không thể làm nên lịch sử ở Oscar.

phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018 ‘Method’ - Bộ phim đầu tiên về tình yêu đồng giới trong showbiz Hàn

Khán giả đang vô cùng nóng lòng chờ đợi tác phẩm điện ảnh "Method" được trình chiếu.

phim dong tinh nu kinh di duoc de cu cho oscar 2018 10 bộ phim đồng tính châu Á đáng xem nhất

Cùng điểm qua các bộ phim đồng tính xuất sắc đến từ rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Thái Lan, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.